Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 25

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 25
Þau efnislegu sjónarmið sem lúta að umfangi EES-samningsins, sérstaklega að því er varðar beitingu reglna hans um fiskveiðar og sjávarútveg, komu ekki til sérstakrar úrlausnar EFTA-dómstólsins í máli þessu. Þó að rökum um að ESA væri ekki valdbær til að fjalla um málið hafí mjög verið haldið fram fyrir dómstólnum af ESA, ríkisstjórn Noregs og framkvæmdastjóm EB, laut úrlausn dómstólsins aðeins að því að ákvörðun ESA hefði ekki verið nægilega rökstudd og var ákvörðunin felld úr gildi vegna þessa formgalla. Þar með var ekki leyst úr því álitaefni hvort ESA væri til þess bær að fjalla um ríkisstyrki í sjávarútvegi. Frá sjónarhóli Islendinga, og raunar einnig Norðmanna, er hér um afar mikilvægt atriði að ræða. Er því rétt að rekja stuttlega þau sjónarmið sem haldið var fram af hálfu ESA, Noregs, SSGA og framkvæmdastjómar EB um valdbæmi ESA í þessum málaflokki. ESA benti á að ákvæði bókunar 9, um viðskipti með fisk og aðrar sjávarafurð- ir, væm sérákvæði sem gengju framar ákvæði 61. gr. samningsins um ríkisstyrki almennt. Með sama hætti gengju sérákvæði 24. gr. ESE-samningsins um eftir- litshlutverk ESA varðandi ákvæði samningsins um ríkisaðstoð framar almenn- um ákvæðum um eftirlitshlutverk ESA í 5. og 22. gr. ESE-samningsins og viðauka 3 við þann samning. í 24. gr. ESE-samningsins er hlutverk ESA í málum sem lúta að ríkisaðstoð rakið og er þar ekki vísað til bókunar 9 við samninginn. Þá er í bókun 26 við samninginn kveðið á um valdsvið og störf ESA á sviði ríkisaðstoðar og er bókun 9 ekki nefnd. Hélt ESA því fram að mál sem lúta að ríkisstyrkjum í sjávarútvegi væru ekki innan valdsviðs stofnunarinnar. Orðalag bókunar 9, sem og sameiginleg yfirlýsing aðildarríkjanna um samþykkta túlkun á 1. og 2. mgr. 4. gr. bókunar 9, leiddu og til þessarar niðurstöðu.35 Ríkisstjóm Noregs benti á að fiskafurðir féllu ekki undir EES-samninginn og því ættu ákvæði 61.-64. gr. og 109. gr. samningsins ekki við. Það væri á ábyrgð aðildarríkjanna að meta ríkisaðstoð á þessu sviði, eins og ljóst væri af sam- eiginlegri yfirlýsingu þeirra um túlkun á bókun 9. Það væru því aðildarríkin og sameiginlega EES-nefndin sem væru valdbær til að fjalla um mál sem þessi en ekki ESA. SSGA hélt því fram, að ESA væri eina stofnunin sem samkvæmt EES- samningnum og ESE-samningnum gæti fjallað um kvörtun samtakanna og að með tilliti til tilgangs EES-samningsins að tryggja öllum sömu samkeppnis- skilyrði, einnig varðandi sjávarútveg, hlyti stofnunin að vera valdbær til að 35 Sjá „Sameiginleg yfirlýsing um samþykkta túlkun á 1. og 2. mgr. 4. gr. bókunar 9 um viðskipti með fisk og aðrar sjávarafurðir”. Yfirlýsingin er prentuð í ritinu: Samningur um evrópska efnahagssvæðið (EES) I. hluti af V. Meginmál EES samningsins og lokagerð. Reykjavík, maí 1992, bls. 86. I 1. mgr. yfirlýsingarinnar segir: „Enda þótt EFTA-ríkin taki ekki upp réttarreglur bandalagsins varðandi sjávarútvegsstefnuna er litið svo á, þar sem vísað er til veittrar aðstoðar af ríkisfjármunum, að samningsaðilar meti röskun á samkeppni með hliðsjón af 92. og 93. gr. EBE-sáttmálans og í tengslum við viðeigandi ákvæði í réttarreglum bandalagsins um sjávarútvegsstefnuna og efni sameiginlegu yfírlýsingarinnar um c-lið 3. mgr. 61. gr. EES-samningsins”. 161

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.