Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 78

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Page 78
Sá tilgangur frumvarpsins að færa rekstur ríkisstofnana nær því sem gerist í einkarekstri að því er varðar starfsmannahald og launaákvarðanir á alls ekki við unr dómara. Störf þeirra eru samofin ríkishugtakinu sjálfu en dómarar fara með einn af þremur þáttum rfkisvaldsins og eru því óaðskiljanlegur hluti þess. Réttarsamband þeirra og ríkisins er frábrugðið réttarsambandi vinnuveitenda og launþega á almennum vinnumarkaði. Verður að hafa það sérstaklega í huga við setningu laga á þessu sviði. 2. Ef litið er til einstakra ákvæða frumvarpsins leiðir það til sömu niðurstöðu, þ.e. að mörg ákvæði þess eiga ýmist illa eða ekki við um dómara vegna þeirrar sérstöku stöðu sem þeir eru í. I 2. kafla frumvarpsins er fjallað um veitingu starfs og í 6. gr. eru talin upp almenn skilyrði til þess að fá skipun eða ráðningu í starf. I 5. gr. laga nr. 92/1989 um aðskilnað dómsvalds og umboðsvalds í héraði eru ákvæði um almenn skilyrði til þess að öðlast skipun í starf héraðsdómara og í 5. gr. laga nr. 75/1973 eru samskonar ákvæði um hæstaréttardómara. I 5. kafla er fjallað um skipun eða setningu í embætti. Ýmis ákvæði þar eiga ekki við um dómara, og nægir að nefna ákvæði 23. gr. um tímabundna skipun sem stangast beinlínis á við 61. gr. stjórnarskrárinnar eins og hún hefur verið skilin hingað til. í 6. kafla er fjallað um lausn frá embætti. Sérreglur gilda um dómara varðandi þetta samkvæmt lögum sbr. einnig V. kafla stjómarskrárinnar. Að auki verður að telja eðlilegt, að þar sem dómendum er ætlað að fjalla um frávikningu embættismanna sbr. 32. gr. frumvarpsins, gildi sérreglur um þá fyrmefndu. í 7. kafla er fjallað um „sérstakar skyldur". Strax í upphafsákvæði kaflans er að finna ákvæði sem ekki getur átt við um störf dómara þar sem rætt er um, að ráðherra setji sérhverjum forstöðumanni erindisbréf, þar sem tilgreind skulu helstu markmið í rekstri stofnunar og verkefni hennar, bæði til lengri og skemmri tíma litið. Benda má á fleiri ákvæði sem ekki ná til dómara en ekki þykir þörf á því að sinni. Af öllu framansögðu verður dregin sú niðurstaða að hvort sem litið er til tilgangs frumvarpsins eða einstakra greina þess er ljóst að það verður enn síður heimfært á störf dómara en núgildandi lög nr. 38/1954 um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins. Á það hefur reynt að eðli dómstarfa hefur leitt til þess að lögin hafa í ýmsum greinum ekki verið talin eiga við og þeim því ekki beitt um dómara. 3. Réttarfarsnefnd vinnur nú að samningu dómstólalaga, en heildarlög um starfsemi þeirra hafa ekki verið sett til þessa. Annarsstaðar á Norðurlöndum hafa slík lög verið sett. Hefur dómsmálaráðherra lýst yfir á opinberum vett- vangi, að hann stefni að því að leggja frumvarp til dómstólalaga fyrir Alþingi nk. haust. Stjóm Dómarafélags íslands er eindregið þeirrar skoðunar að slíkt 214

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.