Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Page 21

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Page 21
eru til. Þess má jafnframt geta að misnotkun sem tengist eignarrétti að hug- verkum er stundum flokkuð sérstaklega í fræðibókum. Þessi leið er þó ekki farin hér þar sem slík mál hafa að jafnaði ekki nein séreinkenni. 6.2 Sölusynjun 6.2.1 Almennt Dómstólar ESB hafa mótað þá reglu að sölusynjun af hálfu markaðsráðandi fyrirtækis brjóti gegn 86. gr. Rs. nema að fyrirtækið geti bent á einhverjar hlutlægar réttlætingarástæður. Hér má greina á milli tvenns konar tilvika. Annars vegar þegar sölusynjun er ætlað er að vera þáttur í að útrýma keppinaut (e. crippling) og hins vegar almenna sölusynjun sem hefur áhrif á samkeppnina í heild sinni. í framkvæmd hefur þessi greinarmunur þó enga sérstaka þýðingu þar sem bæði tilvikin fela í sér misnotkun á markaðsráðandi stöðu. Fyrsta málið sem varðaði sölusynjun til neytanda var mál Commercial Solvents gegn framkvæmdastjórn ESB.44 Atvik málsins voru á þann veg að Commercial Solvents (CS) var með yfirburðastöðu sem aðal dreifingaraðili á lyfinu amino- butanol. Lítið ítalskt fyrirtæki, Zoja, notaði aminobutanol til þess að framleiða ethambutol og CS var aðal söluaðili þess. Dótturfyrirtæki CS hóf að framleiða vörur með ethambutoli og CS ákvað einhliða að breyta sölutilhögun á amino- butanoli og neitaði í kjölfarið að selja Zoja lyfið. I dómi Evrópudómstólsins er í upphafi tekið fram að fyrirtæki með yfirburðastöðu gæti ekki þegar það tæki að keppa á markaði haft í frammi aðgerðir af þessum toga til þess að útrýma keppinautum sem þá væru til staðar. Slíkt athæfi væri andstætt markmiði greinar 3(f) og samkeppnisreglum Rómarsamningsins og hefði í för með sér misnotkun í skilningi 86. gr. í framhaldi af þessari dómsniðurstöðu vöknuðu spurningar um það hvort mismunandi reglur gætu gilt varðandi sölusynjun markaðsráðandi fyrirtækis eftir því hvort það synjaði gömlum viðskiptavini um viðskipti eða hvort það hafnaði að eiga viðskipti við nýja aðila. I máli United Brands gegn fram- kvæmdastjórn ESB45 lagði Evrópudómstóllinn á það áherslu að markaðs- ráðandi fyrirtæki gæti ekki hætt sölu til viðskiptamanns sem hefði verið í viðskiptum til langs tíma og fylgir hefðbundnum viðskiptavenjum, þ.e. pantanir þessa viðskiptamanns eru á engan hátt óvenjulegar. Einnig vísaði dómurinn til f-liðar 3. gr. Rs. þar sem slík synjun hefði í för með sér skiptingu markaða til óhagræðis fyrir neytendur og leiddi að lokum til þess að samkeppnisaðila væri útrýmt af markaðinum.46 Fyrirtækið reyndi að réttlæta hegðun sína með því að benda á að viðskiptavinurinn væri einkaumboðsaðili fyrir samkeppnisaðila. 44 Commercial Solvents gegn framkvæmdastjórn ESB (1974) 1 CMLR 309; (1974) ECR 223. 45 United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB (1978) 1 CMLR 429 (1978) ECR 207. 46 Ibid §§ 182. 77

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.