Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Side 25

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Side 25
Samkeppnisráð að telja verði að almennt sé ekki unnt að skylda keppinauta til viðskipta þótt slíkt sé ekki útilokað við ákveðnar aðstæður. í því sambandi skipti máli hvort um sé að ræða staðgengdarvörur, hvort markaðsyfirráð séu byggð á ytri aðstæðum svo sem vegna landfræðilegrar einangrunar, eða hvort áður hafi komist á samningur á milli aðila. Samkeppnisráð taldi ekki um slíkt að ræða í þessu tilviki og benti m.a. á að með sölusynjun gagnvart verslunar- rekanda væri Bónus ekki að mismuna neytendum heldur að hafna því að starfa í hlutverki heildsala. Þá sagði að það væri ófrávíkjanlegt skilyrði fyrir íhlutun samkeppnisyfirvalda að um væri að ræða skaðlega samkeppni. Kvartandi hafi ekki sýnt fram á að sölusynjun Bónuss í þessu tilfelli hafi skaðað samkeppni. Síðan segir Samkeppnisráð: „Telja verður að markaðsráðandi fyrirtæki sé óheimilt að setja ólíka skilmála í samskonar viðskiptum. Þannig verður eitt yfir alla neytendur að ganga, þ.e. þá sem ekki gera kaupin í atvinnuskyni. Á sama hátt verður eitt yfir alla endurseljendur að ganga“. Af hálfu Bónuss sem starfar í smásöluverslun var því hlutlægt og réttmætt skilyrði að hafna viðskiptum við endurseljendur, enda væri fyrirtækið að öðrum kosti skyldað til starfa fyrir keppinauta sína. Varðandi þann þátt sem snéri að skömmtun á vörum taldi Samkeppnisráð að slík takmörkun skaðaði ekki hagsmuni neytenda enda væri takmörkunin hlutlæg og réttmæt. Skilyrðið um hlutlægni felur m.a. í sér að ekki er heimilt að mismuna neytendum og skilyrðið um réttmæta og málefnalega ástæðu getur m.a. byggst á sannanlegri birgðastöðu fyrirtækisins. Almennur áskilnaður um að Bónus væri heimilt að verjast hamstri fullnægði að mati Sam- keppnisráðs ekki þessum skilyrðum en hins vegar væri heimilt að takmarka sölu við fyrirfram ákveðið og afmarkað magn enda væri slík takmörkun byggð á réttmætum sjónarmiðum og beitt með hlutlægum og almennum hætti. Kvörtuninni var á þessum forsendum hafnað. Annað dæmi um lögmæta sölusynjun er að finna í máli er varðar kvörtun Hotel Express International á Islandi á hendur Greiðslumiðlun hf.-VISA Island.63 Hotel Express byggir starfsemi sína á því að bjóða félagsmönnum afslátt af hótelverði að uppfylltum ákveðnum skilyrðum. Af hálfu fyrirtækisins var óskað eftir viðskiptum við VISA Island en því var hafnað m.a. með þeim röksemdum að óvíst væri hvort Hotel Express gæti staðið við skuldbindingar sínar gagnvart félagsmönnum sem myndu þá falla á VISA Island. Einnig taldi VISA Island ekki sjálfgefið að allir geti krafist þess að fá að gera samning við fyrirtækið. Samkeppnisráð vísaði til fræðirita um samningarétt varðandi samningafrelsi og b-liðar 17. gr. samkeppnislaga. I ákvörðunarorðum Samkeppnisráðs segir síðan að enginn samningur hafi verið í gildi milli Hotel Express og VISA ísland og því ekki hægt að færa rök fyrir því að valkostum viðskiptavina fækkaði við synjun VISA íslands um að gera samstarfssamning við Hotel Express. Þá hafi 63 Kvörtun Hotel Express Intemational á íslandi á hendur Greiðslumiðiun hf.-VISA fsland, ákvörðun Samkeppnisráðs nr. 14/1994, Skýrsla Samkeppnisstofnunar 1994, bls. 38. 81

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.