Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Síða 26

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Síða 26
ekki verið leidd að því rök að synjunin hafi haft önnur þau skaðlegu áhrif sem fjallað er um í 17. gr. samkeppnislaga. Það er ekki auðvelt að bera saman niðurstöður Samkeppnisráðs og stofnana ESB þar sem um ólíkt umhverfi er að ræða en hins vegar virðist ýmislegt benda til þess að íslenskum fyrirtækjum með markaðsráðandi stöðu sé gefið heldur meira svigrúm en tíðkast í rétti ESB. 6.3 Osanngjörn verðlagning 6.3.1 2. mgr.(a) 86. gr. Rómarsamningsins Af a-lið, 2. mgr. 86. gr. Rs. verður ráðið að ósanngjörn verðlagning er andstæð ákvæði 1. mgr. greinarinnar. Þetta hefur síðan verið staðfest í dórna- framkvæmd og má í því sambandi vísa til máls United Brands gegn fram- kvæmdastjórn ESB64 þar sem Evrópudómstóllinn sagði að verðlegði markaðs- ráðandi fyrirtæki vöru sína með ósanngjörnum hætti þá ætti slíkt óumdeilanlega undir 86. gr. Rs. Varðandi mat á því hvort verðlagningin væri ósanngjörn taldi dómstóllinn rétt að líta til þess hvort fyrirtækið hefði notað markaðsráðandi stöðu sína til að ná fram hagnaði af vörusölu sem það hefði ekki haft möguleika á að ná ef full samkeppni hefði ríkt á markaðinum. Það hefur síðan verið rannsakað nánar hvað felst í hugtakinu ósanngjörn verðlagning. 6.3.2 Okur Þegar markaðsráðandi fyrirtæki okrar á viðskiptaaðilum sínum, fellur sú háttsemi án vafa undir 86. gr. Rs. Vandamálið er hins vegar að átta sig á því hvenær verð vöru er svo hátt að hægt sé að tala um okur. Þetta var eitt af þeim vandamálum sem Evrópudómstóllinn þurfti leysa í máli United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB.65 í málinu lá fyrir að fyrirtækið breytti söluverði á afurðum sínu reglulega með það fyrir augum að ná sem mestum hagnaði. Dómstóllinn sagði um þessa háttsemi að það væri augljóslega misnotkun þegar verð á vörunni væri í engu samhengi við viðskiptalegt verðmæti (e. economic value) hennar.66 Lykilatriði í þessu sambandi væri því að sannreyna hvert væri viðskiptalegt verðmæti vörunnar sem dómstóllinn benti á að mætti gera með því að reikna framleiðslukostnaðinn. Hins vegar benti dómstóllinn einnig á að ekki væri nóg að líta eingöngu til þess hvort mismunur á milli framleiðslu- kostnaðar og söluverðs væri óhóflegur til að ákvarða hvort um okur væri að ræða eins og framkvæmdastjórn ESB hafði gert. Það væri einnig nauðsynlegt að kanna hvort söluverðið væri ósanngjarnt í sjálfu sér eða hvort það væri óeðlilega hátt í samanburði við samkeppnisvörur.67 64 United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB (1978) 1 CMLR 429 (1978) ECR 207. 65 United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB [1978] 1 CMLR 429 [1978] ECR 207. 66 Ibid §§ 250. 67 Ibid §§ 252. 82
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.