Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Page 29

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Page 29
fyrirtækið. Slík viðskiptakjör byggð á viðskiptalegum rökum taldi Samkeppnis- ráð ekki vera skaðleg samkeppni á markaðinum. 6.3.5 Mismunun viðskiptavina í c-lið, 2. mgr. 86. gr. Rs. segir að misnotkun geti falist í því að mismuna viðskiptaaðilum með ólíkum skilmálum í sambærilegum viðskiptum. Þessi regla þarfnast töluverðrar skoðunar enda er altítt í viðskiptum að viðskiptavinir greiði mismunandi verð fyrir sömu vöru. Fyrir þessu geta verið margar ástæður og sumar geta verið fyllilega réttlætanlegar. Af þeirri ástæðu hefur almennt verið viðurkennt að mismunandi verð séu eingöngu ólögmæt þegar ekki er að finna hlutlæga réttlætingu á verðmismuninum.75 Það er því nauðsynlegt að kanna hverju sinni með skoðun á markaðsaðstæðum hvort brot hafi átt sér stað. Þetta vandamál var skoðað í máli United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB.76 I málinu lá fyrtr að dreifingaraðilar á vörum United Brands keyptu vöruna allir á sama stað en verð á vörunni voru hins vegar mismunandi eftir því á hvem markað varan átti að fara. Fyrirtækið ákvað verðið hverju sinni eftir skoðun á því hvað viðkomandi markaður gæti greitt fyrir vöruna. Fram- kvæmdastjórn ESB taldi þessa háttsemi ólögmæta þar sem viðskiptavinirnir fengu vöruna á mismunandi verði sem hefði áhrif á samkeppnisstöðu þeirra innbyrðis.77 United Brands skaut þessari ákvörðun til Evrópudómstólsins með þeim rökum að verðmyndum væri ákveðin af markaðsaðstæðum á hverjum stað t.d. varðandi samkeppni frá öðram vörum, stjórnvaldsákvörðunum eða veður- fari. Dómstóllinn benti hins vegar á að þessir þættir hefðu takmörkuð áhrif á fyrirtækið þar sem vörur þess væru ætíð seldar á sama stað og það væru dreifingaraðilarnir sem tækju alla markaðsáhættuna. Dómurinn sagði síðan að þessi verðmismunur milli dreifingaraðila ásamt því að dreifingaraðilunum var bannað að eiga viðskipti sín á milli með vöruna bryti því gegn 86. gr. Rs.78 6.4 Einkaréttar- eða trúnaðarsamningar um kaup á vörum 6.4.1 Samningar um einkarétt Það er almenn venja í viðskiptum að framleiðandi og dreifingaraðili á tiltekinni vöru semji um einhvers konar viðskiptalega samvinnu með hagsmuni beggja aðila í huga. Framleiðandinn reynir að tryggja stöðuga eftirspurn eftir vörunni og dreifingaraðilinn vill tryggja stöðuga afhendingu og nauðsynlega þjónustu með vörunni. Til að ná fram þessum markmiðum er algengt að aðilar geri með sér samning um einkarétt hvors um sig. Þótt þessir samningar séu í 75 Bellamy & Child, Common Market Law of Competition, 1993, Sweet & Maxwell, London, p. 624. 76 United Brands gegn framkvæmdastjórn ESB [1978] 1 CMLR 429 [1978] ECR 207. 77 Ibid §§ 214. 78 Ibid §§ 232. 85

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.