Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Side 30

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Side 30
eðli sínu samkeppnishamlandi þá hefur verið viðurkennt að við eðlilegar sam- keppnisaðstæður sé heimilt að gera slíka samninga þó með ákveðnum fyrir- vörum.79 Aðstæður breytast hins vegar verulega þegar samkeppni hefur verið skert vegna þess að eitt fyrirtæki á markaðinum hefur markaðsráðandi stöðu.80 Rökin fyrir þessu viðhorfi eru þau að slíkir einkasamningar markaðsráðandi fyrirtækis feli í sér óviðunandi hindrun á markaðsaðgangi. Þessi regla var upprunalega sett af Evrópudómstólnum í Hoffman-La Roche gegn fram- kvæmdastjórn ESB81 þar sem dómstóllinn sagði eftirfandi: An undertaking which is in a dominant position on a market and ties purchasers - even if it does so at their request - by an obligation or promise on their part to obtain all or most of their requirements exclusively from the said undertaking abuses its dominant position within the meaning of Article 86 of the Treaty, whether the obligation in question is stipulated without further qualification or whether it is undertaking in consideration of the grant of rebate.82 Dómstóllinn sagði síðan að skuldbinding aðila um að kaupa eingöngu af hinum markaðsráðandi aðila hvort sem um slík kaup giltu afsláttarkerfi eða ekki stæðist ekki markmið 86. gr. Rs. um hindrunarlausa samkeppni á markaði ESB.83 Þegar einkaréttarsamningar eru skoðaðir með hliðsjón af samkeppnislögum er mikilvægt að greina á milli þess hvort dreifingaraðilinn er starfsmaður hins markaðsráðandi fyrirtækis eða sjálfstæður aðili. Það leiðir af eðli samkeppnis- reglna að aðeins hið síðarnefnda fellur undir ákvæði samkeppnislaga. Samband dreifingaraðila og hins markaðsráðandi fyrirtækis getur hins vegar verið með ýmsum hætti og undir þeim kringumstæðum þarf af skera úr því hvernig samband aðila er. Þá gildir sú regla að munurinn á milli starfsmanns og dreif- ingaraðila eða umboðsmanns ráðast af því hvort hið markaðsráðandi fyrirtæki og viðsemjandi mynda efnahagslega einingu (e. economic unit). í skýrslu um European Sugar Cartel84 þurfti framkvæmdastjórnin m.a. að skera úr um hvort samband aðila félli undir samkeppnisreglur. Málið snérist um það að markaðsráðandi fyrirtæki lagði þær skyldur á umboðsmenn sína að selja ein- ungis vörur frá fyrirtækinu. Dómstóllinn sagði að notaði framleiðandi umboðs- mann sem væri einungis stuðningsdeild sem myndaði óaðskiljanlegan hluta af fyrirtækinu auk þess sem umboðsmaðurinn keypti beint frá framleiðandanum 79 Þetta vandmál fellur hins vegar undir ákvæði 85. gr. Rs. 80 Sjá um þetta efni t.d. BPB Industries and British Gypsum aegn framkvæmdastjórn ESB [1993] 5CMLR32. 81 Hoffmann-La Roche gegn framkvæmdastjóm ESB [1979] ECR 461 [1979] 3 CMLR 211. 82 Ibid §§ 89. 83 Ibid §§ 90. 84 Re the European Sugar Cartel [1976] 1 CMLR 295; [1975] ECR 1367. 86

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.