Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Side 39

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1997, Side 39
mannréttindaákvæðin til nútímalegs horfs og að endurskoða ákvæðin með tilliti til alþjóðlegra skuldbindinga Islands á sviði mannréttindaverndar.1 Endurskoð- unin leiddi til setningar stjómarskipunarlaga nr. 97/1995 sem breyttu stjónar- skránni nr. 33/1994 með síðari breytingum og tóku gildi þann 28. júní 1995.2 Meðal þeirra breytinga sem gerðar voru var setning nýrrar jafnræðisreglu. Er 65. gr. stjórnarskrárinnar nú svohljóðandi: Allir skulu vera jafnir fyrir lögum og njóta mannréttinda án tillits til kynferðis, trúarbragða, skoðana, þjóðernisuppruna, kynþáttar, litarháttar, efnahags, ætternis og stöðu að öðru leyti. Konur og karlar skulu njóta jafns réttar í hvívetna.3 Svo sem ljóst er af orðalagi 65. gr. stjórnarskrárinnar er hér um að ræða almenna jafnræðisreglu ásamt sérreglu sem leggur sérstaka áherslu á jafnrétti kynjanna. í þessari grein mun ég taka hina almennu jafnræðisreglu til skoðunar og reyna að svara spurningunni um gildissvið hennar og það hvort hún sé í eðli sínu efnisregla. Með þeirri spurningu hvort reglan sé í eðli sínu efnisregla er átt við hvort hún hafi eitthvert raunverulegt efnisinntak sem geri borgumnum kleift að byggja á henni efnislegan rétt gagnvart ríkisvaldinu fyrir dómi. 2. DÓMUR HÆSTARÉTTAR 20. FEBRÚAR 1997 í dórni sínum frá 20. febrúar 1997 í málinu Guðrún Eiríksdóttir gegn íslenska rrkinu byggði Hæstiréttur mat sitt á örorkubótum á tilvísun til 65. gr. stjórnar- skrárinnar. I málinu var deilt um fjárhæð bóta vegna slyss er ung stúlka varð fyrir í skólaleikfimi. Vegna aldurs stúlkunar er slysið varð var ekki unnt að byggja á neinum gögnum sem beinlínis áttu við hana sjálfa varðandi örorkutjón hennar og varð útreikningur tjónsins því að byggjast á áætlun um framtíðarhorfur hennar á vinnumarkaði. Fyrir Hæstarétti lágu örorkutjónsútreikningar trygg- ingafræðings þar sem annars vegar var miðað við fullar tekjur iðnaðarmanna „eins og um dreng væri að ræða“ en hins vegar 75% af þeim tekjum.4 1 Frumvarp til stjórnarskipunarlaga um breyting á stjórnarskrá lýðveldisins íslands, nr. 33/1944, með síðari breytingum, þingskjal nr. 389, 118. löggjafarþing (1994-95), bls. 4. Hér eftir verður vitnað í þingskjal þetta sem „greinargerð“. 2 Hér eftir verður vitnað í stjórnarskrá lýðveldisins Islands, nr. 33/1944, með síðari breyt- ingum, þ.m.t. breytingum samkvæmt stjórnarskipunarlögum nr. 97/1955, sem stjómarskrá. 3 Stjónarskipunarlög nr. 97/1995, um breyting á stjórnarskrá lýðveldisins íslands, nr. 33/1944, með síðari breytingum, 3. gr. 4 Varðandi fjárhæð bótakröfunnar var einnig deilt um það við hvaða dag útreikningur á höfuðstólsverðmæti örorkutjóns stúlkunnar skyldi miðast, slysdag eins og venja ber til eða aðra dagsetningu. Vegna þessa álitaefnis lá þriðja útgáfa örorkutjónsútreikningsins einnig fyrir Hæstarétti er miðaði við annan dag en slysdag. Hæstiréttur hafnaði þeirri aðferð við örorkutjónsútreikninginn og verður ekki frekar fjallað um það álitaefni hér. 95

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.