Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1998, Qupperneq 49

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1998, Qupperneq 49
sjálfstæði hans.28 En hér má einnig nefna vald framkvæmdastjórnarinnar til að hafa eftirlit með því að réttarreglum sé framfylgt og þvingunarúrræði ýmis konar til að tryggja efndir. Ennfremur verður að hafa í huga að stjórnvöldum og dómstólum í aðildarríkjunum er skylt að hlíta dómum Evrópudómstólsins. Þá má nefna það að ákvarðanataka innan EB fer yfirleitt fram með þeim hætti að ýmist einfaldur eða aukinn meirihluti nægir til að ákvörðun fái gildi. Aðildarríki kunna því að verða bundin við ákvarðanir sem þau eru sjálf mótfallin. Þessi einkenni yfirþjóðlegs valds eiga ekki við nema í mjög takmörkuðum mæli innan EES þar sem stofnunum EES hefur ekki verið framselt sambærilegt ríkisvald.29 Þessi tvö atriði sem fremur en annað greina í sundur réttarkerfi EB og EES gera það líklega að verkum að dómar Evrópudómstólsins sem ýta undir samruna eða byggjast á yfirþjóðlegu valdi stofnana EB verða ekki taldir skipta máli í merkingu 6. gr. I Francovich-málinu lét Evrópudómstóllinn þess getið að við mat á því hvort aðildarríki væri skaðabótaskylt gagnvart einstaklingi yrði að líta til uppbygg- ingar sáttmálans og grundvallarreglna hans. í ljósi þess sem fram hefur komið um það að uppbygging Rómarsáttmálans er önnur en EES-samningsins og efnissvið hans víðtækara auk þess sem nokkrar af grundvallarreglum EB-réttar eru ekki til staðar í EES-rétti, má spyrja hvort dómurinn skipti máli í skilningi 6. gr. EES-samningsins. Við mat á því er nauðsynlegt að hafa í huga að meginreglan um skaða- bótaskyldu aðildarríkja EB hefur almennt gildi. Innan EB-réttar á hún við þegar 28 Saraa álit, einkum 20.-22. og 29. mgr. Sjá Henry G. Schermers: „Case Law. Opinion 1/91 14 December 1991 and 1/92 10 April 1992 of the Court of Justice". (1992) 29 CML Rev., bls. 991- 1009 og Trevor C. Hartley: „The European Court and the EEA“. (1992) 41 Intemational and Comparative Law Quarterly, bls. 841-848. 29 Það er ljóst að Eftirlitsstofnun EFTA hefur verið framselt verulegt framkvæmdavald. Sem dæmi má nefna valdheimildir stofnunarinnar samkvæmt bókun 4 við samning um stofnun eftirlitsstofn- unar og dómstóls (SED-samninginn) sem fjallar um störf og valdsvið ESA á sviði samkeppni. Einnig má nefna 110. gr. EES-samningsins en þar kemur fram að ákvarðanir ESA og fram- kvæmdastjómarinnar samkvæmt samningnum sem leggja fjárskuldbindingar á aðra aðila en ríki skuli vera fullnustuhæfar. Hið sama skal eiga við um slíka dóma Evrópudómstólsins, dómstólsins á fyrsta dómstigi og EFTA-dómstólsins. í samkeppnislögum nr. 8/1993 er að finna í XI. kafla ákvæði um framkvæmd samkeppnisreglna o.fl. samkvæmt EES-samningnum. Með þessum ákvæð- um er valdheimildum ESA fengin lagastoð í íslenskum rétti. Löggjafarvald og dómsvald hefur hins vegar ekki verið framselt nema að mjög takmörkuðu leyti. Sjá „Stjómarskráin og EES-samning- urinn“, álit nefndar á vegum utanríkisráðuneytisins á því hvort samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið, ásamt fylgisamningum, brjóti á einhvern hátt í bága við íslensk stjómskipunarlög, Utanríkisráðuneytið, Reykjavík, ágúst 1992 og Sigurjón Ingvason: „EES-samningurinn og stjórn- arskráin“. (1992) 45 Úlfljótur, 3. tölublað, bls. 247-262. Enda þótt löggjafarvald og dómsvald hafi þannig formlega séð ekki verið framselt er spuming hvort svo sé í raun. Þannig segir Sejersted á bls. 59: „Reelt innebærer E0S-avtalen en massiv overfpring av suverenitet. En stor del av norsk lovgivning i fremtiden vil være avskrift av EF-retten, og selv om Norge formelt alltid kan nekte á ta inn nye rettsakter i E0S, er den faktiske muligheten til S nekte langt mindre. Avgjprelser fra EFTA-domstolen og EF-domstolen vil i fremtiden ha stor betydning for rettsutviklingen internt i Norge“. 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.