Tímarit lögfræðinga - 01.06.2004, Side 69
í þremur eintökum sem sýni framkvæmd og afstöðu hennar í landi, nánar til-
tekið yfirlitsuppdráttur í mælikvarða 1:50.000-1:5000, þar sem fram komi mörk
viðkomandi svæðis, tenging þess við þjóðveg, hæðarlínur og mannvirki sem
fyrir séu á svæðinu. Þar sem það á við skuli einnig leggja fram afstöðuuppdrátt
í mælikvarða 1:2000-1:1000 þar sem fram komi mörk viðkomandi svæðis,
hæðarlínur, mannvirki sem fyrir séu á svæðinu og upplýsingar um fyrirhugaðar
framkvæmdir eftir því sem við geti átt. Auk þess fylgigögn þar sem fram komi
lýsing á framkvæmd og hvernig framkvæmd falli að gildandi skipulags-
áætlunum ásamt öðrum upplýsingum sem skipulagsnefnd telji nauðsynlegar. í
3. mgr. sömu greinar er þó tekið fram að skipulagsnefnd geti í einstökum
tilvikum afgreitt umsóknir um framkvæmdaleyfi á grundvelli skýrslu og úr-
skurðar um mat á umhverfisáhrifum og/eða deiliskipulags án þess að ákvæðum
2. mgr. sé fullnægt, enda þyki þá fullnægjandi grein gerð fyrir framkvæmd þar.
Framkvæmdaleyfi er í eðli sínu stjórnvaldsákvörðun, þ.e. ákvörðun sem
tekin er í skjóli stjórnsýsluvalds og er beint milliliðalaust út á við að tilteknum
aðila eða aðilum og með henni er mælt fyrir á bindandi hátt um rétt eða skyldu
þeiiTa í ákveðnu og fyrirliggjandi máli. Af þeim sökum fer um málsmeðferð við
undirbúning að ákvörðun um hvort veitt skuli framkvæmdaleyfi samkvæmt
stjómsýslulögum nr. 37/1993, sbr. 2. mgr. 1. gr. laganna. Þannig verða t.d.
byggingaryfirvöld sveitarfélags að leiðbeina aðila við meðferð málsins í sam-
ræmi við 7. gr. laganna og rannsaka málið á viðhlítandi hátt áður en ákvörðun
er tekin í því, sbr. 10. gr. laganna. Haga ber afgreiðslu slíkra mála þannig að
ákvarðanir í þeim verði teknar svo fljótt sem unnt er, sbr. 9. gr. laganna. Þá ber
byggingaryfirvöldum sveitarfélaga að virða andmælarétt málsaðila. Ef þau afla
t.d. upplýsinga frá öðrum aðilum, og upplýsingamar eru málsaðila í óhag og
hafa verulega þýðingu fyrir úrlausn málsins, er þeim almennt skylt að veita
málsaðila sérstakt færi á að tjá sig um upplýsingamar áður en ákvörðun er tekin
í málinu sé honum ókunnugt um þessi nýju gögn, sbr. 13. og 14. gr. laganna.33
Akvörðun í máli skal tilkynnt aðila máls og skal þá veita honum leiðbeiningar
um rétt hans til þess að fá ákvörðun rökstudda, hafi rökstuðningur ekki fylgt
ákvörðun, svo og leiðbeiningar um heimild til að kæra ákvörðun sveitarstjórnar
til úrskurðamefndar skipulags- og byggingarmála skv. 8. gr. skipulags- og
byggingarlaga og kærufrest, sbr. 20. gr. stjórnsýslulaga. Ef vanrækt er að veita
þessar leiðbeiningar lengist almennt kærufrestur aðila máls og frestur hans til
þess að óska eftir rökstuðningi fyrir ákvörðun.34
Ef byggingarfulltrúi afgreiðir mál á grundvelli valdframsals byggingar-
nefndar, sem samþykkt hefur verið af sveitarstjóm, skal afgreiðsla byggingar-
fulltrúans á málinu færð til bókar á næsta fundi nefndarinnar til formlegrar
afgreiðslu, sbr. 3. mgr. 39. gr. skipulags- og byggingarlaga.
33 Sbr. Alþt. 1992-1993, A-deild, bls. 3296 og Páll Hreinsson: Stjómsýslulögin - skýringarrit.
Reykjavík 1994, bls. 166.
34 Sjá til hliðsjónar Páll Hreinsson: Stjórnsýslulögin - skýringarrit. Reykjavík 1994, bls. 272.
253