Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1996, Qupperneq 28

Ægir - 01.09.1996, Qupperneq 28
J. Hinriksson ehf Toghlerar til tuttugu landa Óhætt er að segja að vélaverkstæðið J. Hinriksson sé fjölskyldufyrir- tæki með stórum staf. Jósafat Hinriksson sem stofnaði fyrirtækið árið 1963 veitir því enn forstöðu, og þar starfa með honum fjórir synir hans. Og ekki nóg með það, heldur hafa auk þess sex barnabarna Jósafats verið við störf í fyrirtækinu í sumar. Fyrirtækið þarf vart að kynna, því Poly- Ice toghlerar J. Hinrikssonar eru þekktir um allan heim, og varla er til það íslenskt fiskveiðiskip sem ekki er búið togblökk frá þeim. Fyrirtækið selur hlera til tuttugu landa, og er einn af þremur stærstu tog- hleraframleiðendum heims. Mest er flutt út til Færeyja, Noregs, Skotlands, Þýska- lands og Bandaríkjanna. Auk þess eru seldir hlerar meðal annars til Suður-Afr- íku, Namibíu, Ástralíu, Chile og Perú. Útlitið lítið breyst Toghlerarnir hafa verið í framleiðslu hjá J. Hinrikssyni í 28 ár. í upphafi voru hlerarnir úr stálplötum með tré á milli, og þá sem nú, sporöskjulaga. Viðnum fylgdi hins vegar mikið viðhald, og því fór fyrir- tækið fljótlega út í að þróa stálhlera sem hvort tveggja þoldu meira álag og voru viðhaldsminni. Merkilegt verður að teljast, að í raun hafa hlerarnir lítið breyst í útliti frá upp- hafi. Að sögn þeirra hjá J. Hinrikssyni hef- ur það sannað sig, bæði úti á sjó og með tilraunum í landi, að þetta ákveðna hlera- lag virðist einfaldlega vera besti kosturinn fyrir botnhlera. Hönnun hleranna hefur þó breyst mjög mikið í timans rás. Afstaða platna er orðin allt önnur, og ýmis smáat- riði öðruvísi útfærð, sem hefur gert þá spameytnari og endingarbetri. Mikið reynir á hlerana við íslenskar aðstæður, sem eru sérstaklega erfiðar. Sem dæmi má nefna að hleri sem endist í tvö ár hér, get- ur enst allt upp í tíu til fimmtán ár við einfaldari aðstæður. Nýir flothlerar reynast vel J. Hinriksson hefur tekið þátt í Sjávar- útvegssýningunni frá upphafi, og skipar sinn fasta sess í aðalsýningarsalnum. Bás fyrirtækisins var í fyrra settur upp sem lík- an af gömlum hjalli, þar sem uppistaðan voru ótal gamlir og fallegir munir úr einkasafni Jósafats Hinrikssonar. Ætlunin er að hafa svipaðan hátt á í ár, enda vakti bás þeirra mikla athygli í fyrra. Einnig verður fyrirtækið með útistand þar sem verður til sýnis stór flothleri og botnhleri. Atli jósafatsson markaðsstjóri hjá ]. Hin- rikssyni. Einn minni hleri verður til sýnis innan dyra, og kynntur verður Bosta togvír sem fyrirtækið er með umboð fyrir. Á útistandinum verður sýndur stór flothleri sem hefur verið hannaður í sam- vinnu við Háskólann og er nýr í fram- leiðslu hjá fyrirtækinu. Tveir spoilerar eru á hleranum til að auka straumflæði í gegnum hann, sem er byltingarkennd nýjung. Farið var með hlerann í prufut- ank með Hampiðjunni, og hann reyndur með Gloríurisatrollunum þeirra með góð- um árangri. Frá því í mars á þessu ári, þeg- ar J. Hinriksson kom fram með fyrsta parið af þessari tegund, hafa þeir selt um þrjátíu pör út um allan heim. Á hálfu ári eru hlerarnir komnir til allra heimshorna, allt frá Rússlandi og Noregi til Suður-Am- eríku og frá Ástraliu til Alaska. „Skverunarhæfni hleranna er það mik- il að menn eru að skipta niður, og fara niður um tvær, jafnvel þrjár stærðir í hler- um" segir Atli Már Jósafatsson sölustjóri. „Menn sem eru ef til vill að nota 12 fer- metra hlera, komast af með 9 fermetra hlera af þessari gerð. Með þessum breyt- ingum hjá okkur, og ákveðnum breyting- um sem Hampiðjan er að gera hjá sér, eru skip í dag að nota stærri troll en þau voru að nota í fyrrasumar. Bara vegna meiri hagkvæmni í trollinu sjálfu og í hlerun- um, sem eru orkusparandi." J. Hinriksson kemur einnig til með að kynna alveg nýja gerð botnhlera á sýning- unni. Gerðar voru tilraunir með þá fyrir stuttu, sem komu það vel út að forráða- menn fyrirtækisins segjast hafa fulla á- stæðu til bjartsýni um að mikið eigi eftir að seljast af þeim, og þá sérstaklega í rækjubáta. íslenska sýningin að taka yfir Þeir hjá J. Hinrikssyni segjast þurfa að hafa mikið fyrir því að markaðssetja framleiðslu sína. Markaðurinn hafi breyst töluvert á undanförnum 10-15 árum, og ekki dugi lengur að fara bara á eina stóra sýningu til að kynna sig eins og áður. Með bættum samgöngum og meiri samkeppni er komin fram sú krafa hjá viðskiptavinunum að fyrirtækin komi á þeirra heimaslóðir til að kynna vöruna. Þess má geta að sjávarútvegssýn- ingin í ár er 86. sýningin sem J. Hinriks- son tekur þátt í. Atli Már kveður ljósa punktinn í þess- ari þróun hins vegar vera þann að sýning- in hér á íslandi er að verða stærsta sýning- in á þessu markaðssvæði. Hann segir hana greinilega vera að taka yfir Kaupmanna- hafnarsýninguna hvað stærð og aðsókn varðar, og það komi sér vissulega vel fyrir innlend fyrirtæki sem vilji sækja á erlenda markaði. □ 28 ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.