Ægir - 01.09.1996, Blaðsíða 42
ísmar hf.:
Þráðlaus tækni
„Við höfum notið góðs af því að vera með vandaða og trausta vöru
sem hefur skarað fram úr á sínu sviði," sagði Reynir Guðjónsson fram-
kvæmdastjóri Ismar í samtali við Ægi.
ísmar var stofnað 1982 og upphaf-
lega voru þar tveir starfsmenn sem feng-
ust við að selja siglinga- og fiskileitar-
tæki. Óhætt er að segja að fyrirtækið
hafi komist á góðan skrið því í dag eru
starfsmenn 9 talsins. ísmar velti 164
milljónum árið 1994, rúmlega 222
milljónum 1995 og fyrstu sex mánuðir
1996 sýna umtalsverða aukningu.
Stærsti hlutinn af viðskiptum ísmar
eru tæki sem byggja á þráðlausum upp-
lýsingum frá veiðarfærum til skips. Afla-
nemar, hleranemar, höfuðlínunemar,
toghraðanemar og trollsjár frá norska
fyrirtækinu Scanmar. Auk þess hefur
fyrirtækið verið með dýptarmæla frá
Atlas sem notið hafa mikilla vinsælda
og Trimble GPS-tæki til staðsetningar.
Trimble GPS eru notuð bæði af skipum,
flugvélum og bílum á landi, ennfremur
til landmælinga. Vegagerð ríkisins, Póst-
ur og sími, Landsvirkjun og Landhelg-
isgæslan eru meðal viðskiptavina á
þessu sviði.
„Það má segja að það hafi orðið bylt-
ing með þráðlausum samskiptum milli
skips og veiðafæra og þannig er söfnun
upplýsinga ekki lengur bundin við skip-
ið sjálft heldur hefur færst aftur í veiðar-
færið."
Scanmar hefur lengi verið í farar-
broddi í gerð nema af margvíslegu tagi
sem gera mönnum kleift að fylgjast
nánar með aðstæðum á hafsbotni og
ferli veiðanna en áður. Fyrir 50 árum
stóðu menn með hendurnar á vírunum
þegar togað var meðfram hraunkanti en
i dag sýna tæki skýra botnmynd, afla-
nemar sýna fisk sem kemur í trollið,
hitanemar sýna hitann svo hægt er að
toga meðfram hitaskilum í sjónum þar
sem fiskurinn heldur sig og trollaugað á
höfulínunni gerir mönnum kleift að
fylgjast nákvæmlega með opnun og
streymi afla inn í trollið.
„Við höfum náð mikilli útbreiðslu í
flotanum og raunar meiri en við reikn-
Reynir Guðjónsson framkvœtndastjóri hjá
fsmar.
uðum með. 1985 gerðum við áætlun
um þann fjölda skipa sem væru hugsan-
legir viðskiptavinir. Þá reiknuðum við
með að geta selt ca. 350 sett af tækjum
en í dag erum við komnir langt yfir það
mark," sagði Reynir.
Ein ástæðan er breytt flotasamsetn-
ing en einnig hefur aukin rækjuveiði
haft jákvæð áhrif á söluna. Reglugerð
skyldar rækjuskip til að hafa seiðaskilju.
Scanmar býður sérstakan skynjara sem
fylgist með streymi gegnum skiljuna og
stöðu hennar í sjónum, halla og þess
háttar og sendir þráðlaust til skipsins.
Nær allir aðilar sem stunda rækjuveiðar
nota slíka nema með skiljunni.
„Það er dýr hver togtími á rækjuveið-
um og við höfum verið að selja nema
um borð í smærri skip en við reiknuð-
um með. En auðvitað njótum við líka
góðs af framsækni íslenskra fiskimanna
sem alltaf vilja hafa það besta og nú em
ágætar aðstæður í sjávarútvegi."
Reynir segir ennfremur að almennt
megi segja um búnaðinn frá Scanmar
að hann sé frekar dýr en hér sé um að
ræða fjárfestingu sem sé fljót að skila
sér til baka.
„Það er mjög hörð samkeppni al-
mennt í sölu á fiskileitartækjum en hún
hefur fram til þessa ekki verið svo hörð í
aflanemunum því Scanmar hefur verið
leiðandi með sína hönnun og uppfinn-
ingar."
Reynir telur ekki líklegt að byltingar
á sviði þráðlausrar tækni verði á næstu
árum. Lögð verði aukin áhersla á að
bæta enn tæknina til að fylgjast með
veiðarfærunum og því verður stöðug
hæg þróun og framför.
„Scanmar var einmitt fyrir skömmu
að koma með nýja tegund af nemum
á markaðinn. Umbúnaðurinn hefur
enn verið bættur og neminn steyptur
í plastkápu sem á að þola enn meiri
þrýsting, hnjask og högg en eldri gerð-
ir."
Ekki veitir af því dýpið á grálúðuveið-
um getur orðið 750 faðmar. Á veiðum í
öðrum heimshöfum hafa aflanemarnir
verið notaðir á rúmlega 2.200 metra
dýpi. Þessi tæki eru því undir miklu á-
lagi. Dæmi eru um að hátækni sé beitt
við viðgerðir, þ.e fyrst tekin röntgen-
mynd og síðan boruð lítil göt til við-
gerða.
ísmar rekur verkstæði til þess að
sinna viðhaldi og þjónustu fyrir þau
tæki sem fyrirtækið selur.
Hægt er að vera með allt að sex afla-
nema í einu en algengt er að skip noti
tvo þó nýrri skip og stærri séu með
fjóra.
Reynir sagði að ný kynslóð Atlas
dýptarmæla hefði notið mikilla vin-
sælda þó margir hefðu haldið að lítt
væri hægt að endurbæta þá. Flest skip
íslenska fiskiskipaflotans eru meðal við-
skiptavina ísmars og þar á meðal flest
mestu aflaskipin.
„Við nefnum alltaf Guðbjörgu ÍS þeg-
ar við erum spurðir um svona en öll
helstu fiskileitartæki þar um borð eru
frá ísmar." □
42 ÆGIR