Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1996, Síða 52

Ægir - 01.09.1996, Síða 52
Hampiðjan: Glorían vinsæl - flestir íslensku togaranna á Reykjaneshrygg með flottroll frá Hampiðjunni „Við munum leggja áherslu á Gloríutrollin, Dynex ofurlínuna, Dynex ofurtóg- in og síðast en ekki síst flotteininn okkar sem nýtur vaxandi vinsælda. Allt hvílir þetta þó á traustum grunni okkar hefðbundnu framleiðslu," sagði Örn Þorláksson sölustjóri línu og kaðla hjá Hampiðjunni í samtali við ÆGI. Örn sagði að í samvinnu við skip- stjórnarmenn og netahönnuði væru Gloríuflottrollin í stöðugri endurskoð- un. „Við notum stöðugt meira af Dy- neema í stóru möskvana sem gerir trollið léttara og meðfærilegra. Það hef- ur verið hæg þróun í þá átt að stækka trollið og við höfum reynt að mæta óskum viðskiptavinanna í þeim efn- um. Efri mörkin í þeim efnum eru ekki þekkt." Þegar spurt er um útbreiðslu Glor- íutrollanna í flotanum svarar Örn því til að á karfaveiðunum á Reykjanes- hrygg í vor hafi flestir íslensku tog- aranna verið með Gloríutroli. Mikið hefur verið flutt út af slíkum trollum og er því ekki að efa að þau hafi verið í notkun hjá fjölda erlendra togara á Hryggnum í vor. „Við erum alltaf að færa okkur meira inn á fjarlæga markaði s.s. Nýja- Sjáland, Namibíu og Suður-Ameríku. Einnig hefur verið góð sala hjá samstarfsaðili Hampiðjunnar í Seattle í Ameríku, Victory Fishing Gear en það selur einkum til útgerða í Kyrra- hafi." Dynex ofurlínan hefur verið í þróun og reynslu á vegum Hampiðjunnar í heilt ár. Byr VE hefur tekið þátt í til- raunaveiðum með Dynex línuna á ýmsum miðum við ólíkar aðstæður og að sögn Arnar eru sjómennirnir mjög ánægðir með árangurinn. „Byr hefur samtals tapað tveimur rekkum af línu, slitið innan við fimmtán sinnum og samkvæmt mæl- ingum er slitstyrkur línunnar 80% af því sem hann upphaflega var og út- gerðin hikar ekki við að nota hana annað ár. Núningsþolið virðist vera gíf- urlegt því það sér varla á línunni eftir þessa notkun. Þetta þætti gífurlega góður árangur við hefðbundnar línu- veiðar." Byr hefur veitt suður af Vestmanna- eyjum á mjög erfiðum botni, djúpt í Berufjarðarál á grálúðuslóðum og vest- ur á Hampiðjutorgi á rúmlega 1400 metra dýpi. „Færin sem einnig eru gerð úr 6,5 mm. Dynex með slitstyrk upp á 2.800 kíló hafa reynst framúrskarandi. í miklum straumi taka þau lítið rek á sig og auðvelt að draga þau inn. Þetta er allt til hægðarauka og framfara fyrir sjómenn." Örn sagði að eftir þetta tilrauna- tímabil væru Hampiðjumenn tilbúnir til að afgreiða ofurlínu til þeirra sem vildu kaupa. Efnið í línuna er framleitt í verksmiðju DSM í Hollandi en fléttað saman hjá Hampiðjunni hér heima. Hráefninu fer fram því á leiðinni eru þræðir sem eru 50% sterkari en þeir sem hefur verið unnið úr hingað til. „Þessi nýja lína er dýrari en nú gefst kostur á að blanda ofurefninu við þræði úr öðrum efnum og lækka þannig verðið án þess að minnka slit- styrkinn mikið. Við köllum þetta Dy- nex-Combi og hún verður nokkurs Örn Þorláksson sölustjóri línu og kaðla hjá Hampiðjunni. konar millistig því við munum einnig framleiða 5 mm. línu úr blöndu af Dy- nex og öðrum efnum og hún verður fyrst og fremst hugsuð fyrir minni báta." Hampiðjan hefur framleitt sýnishorn til tilrauna af Dynexlínu 2.5 mm. fyrir norska markaðinn þar sem hún er notuð sem flotlína. Hampiðjan á 80% hlut í DNG og Sjóvélum sem sameinuðust um síð- ustu áramót. Með samvinnu þessara þriggja fyrirtækja ásamt íslenskri vöru- þróun er unnið að heildarlausn fyrir krókaveiðar. íslensk vöruþróun leggur til LineTec átaksmæli og stjórnkerfi til línuveiða og yrði þetta að einu full- komnasta línukerfi í heiminum að sögn Arnar. Flottógið sem Hampiðjan framleiðir hefur náð mikilli fótfestu á markaðn- um og hefur sérstaklega hitt í mark hjá grásleppukörlum og þeim sem veiða í þorskanet. Einnig er teinninn fluttur út til Japans þar sem hann er notaður við hefðbundnar netaveiðar og í fiskeldi. „Fyrst þetta hátækniland þar sem mikið er framleitt af veiðafærum vill kaupa af okkur flottein hljótum við að vera á réttri leið," sagði Örn að lok- um. □ 52 ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.