Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1996, Síða 86

Ægir - 01.09.1996, Síða 86
BP skip: Endurnýjunarþörf safnast upp í flotanum „Það er ekki nokkur vafi á að það er að safnast upp mikil endurnýjun- arþörf í íslenskum fiskiskipaflota. Núverandi úreldingarreglur njörva okkur niður og dæma okkur til að hjakkast á gömlum og úr sér gengn- um skipum alltof lengi," sagði Björgvin Olafsson skipasali og forstjóri í BP-skip í samtali við Ægi. Björgvin hefur starfrækt skipasölu og umboðssölu undir nafni BP-skip í sex ár og umsvif fyrirtækisins fara stöðugt vax- andi og sérstaklega á alþjóðlegum vett- vangi. Björgvin segir að einungis 20% af þeim viðskiptum sem hans fyrirtæki annast sé á íslenskum markaði. Annað er alþjóðlegt enda skipasala löngum verið alþjóðleg starfsgrein. „Við litum á það sem mikla viður- kenningu á okkar starfi þegar við vomm beðnir nýlega að annast sölu á 76 metra löngum nýsjálenskum verksmiðjutog- ara, þriggja ára gömlum. Fyrirtækið var gert upp og dómsyfirvöld á Nýja-Sjá- landi fólu BP-skipum ásamt öðrum al- þjóðlegum miðlara að koma skipinu og vinnslunni í verð. Skipið seldist fljótlega til alþjóðlegs fyrirtækis sem er í eigu Ameríkana, Rússa og Norðmanna og verður sent á veiðar í Barentshaf. Verðið var í kringum 350 milljónir sem er gjaf- verð." Annað alþjóðlegt verkefni sem Björg- vin og félagar hans vinna að um þessar mundir er gífurlega stórt í sniðum og felst í því að aðstoða indónesísk stjórn- völd við að koma á fót útgerð og fisk- vinnslu. Þetta er verkefni sem á að taka þrjú ár að koma á fót og stefnt er að því að veita 250 milljónum dollara til verks- ins og þegar upp verður staðið verður búið að koma upp höfn, fiskvinnslu, ís- verksmiðju og kaupa fast að 300 skip og báta. „Þetta er gífurlega spennandi verk- efni sem margir vilja fjárfesta í enda eru Björgvin Ólafsson forstjórí BP-skipa. miklir möguleikar fólgnir í veiðum og vinnslu á þessum slóðum og stórir markaðir rétt við bæjardyrnar. Þarna er sjávarútvegur fremur frumstæður og minnir að mínu viti um margt á okkar sjávarútveg eins og hann var í kringum 1950. Við eigum að útvega þeim skip, verktaka og tæknikunnáttu og þekk- ingu," segir Björgvin. Hann segir að iðu- lega komi það í hlut fyrirtækisins að út- vega kaupendum skipstjóra og menn sem kunna til fiskveiða og útgerðar. Þannig hefur BP-skip verið þátttakandi og jafnvel upphafsaðili að þeirri alþjóð- legu útrás sem átt hefur sér stað í ís- lenskum sjávarútvegi undanfarin ár. Á stuttum tíma hafa íslendingar haslað sér völl í Suður-Afríku, Suður-Ameríku, Nýja-Sjálandi og víðar og Björgvin seg- ist búast við að hann eigi eftir að aug- lýsa eftir skipstjórum fyrir indónesíska útgerðarmenn. Annað verkefni sem BP-skip er að fást við er að koma í verkefni 15 úkra- ínskum vinnsluskipum af stærri gerð- inni. Hér er um að ræða tæplega 100 metra löng skip sem hefur gengið vel að koma í verkefni. En hvað er að gerast á íslenska markaðnum? „Það er ekkert óskaplega mikið. Ég tel að úreldingarreglur standi okkur fyrir þrifum eins og ég minntist á. Það er ekkert sérstaklega mikið framboð af notuðum skipum og ekki mikil hreyfing hér innanlands. Þó önnuðumst við sölu á Særúnu frá Njarðvík á dögunum og fór hún til Hafnarfjarðar. Um þessar mundir eru margir að láta endurbyggja loðnubáta þegar þeir ættu að vera að láta smíða nýtt en lögin koma í veg fyrir það. Það er ekki mikið af notuðum nótaskipum á markaðnum, nema helst það sem Norðmenn, írar og Skotar eru að leggja vegna endurnýjun- ar og selja á uppsprengdu verði. Hvað varðar togara þá koma stund- um á markaðinn skip á góðu verði sem vekja áhuga, jafnvel nýlegir skuttogarar en menn geta þurft að vera snöggir að taka við sér. Það er stutt síðan að komu á markaðinn þrjú skip svipuð Þerneynni sem voru föl á rúmlega 500 milljónir. Um það leyti sem íslenskir útgerðar- menn fóru að spyrja um þau voru þau seld. í þessum viðskiptum gildir gamla sagan, fyrstur kemur, fyrstur fær." Björgvin segir að því séu fá vandamál samfara að reka alþjóðlegt fyrirtæki á ís- landi en þó sjást stundum ljón á vegin- um. „Það er ekki hægt að gera allt gegn- um síma og fax eða tölvu. Oft verður að fara á staðinn og skoða skip og hitta menn. Þegar menn með lítinn tíma hafa komið hingað til lands hefur það aðallega verið þjónusta Flugleiða sem hefur gert mér lífið leitt. Þegar önnur fyrirtæki bjóða flug hingað er ég alltaf fyrstur til að kaupa miða bara til að styðja aukna samkeppni og þar með betri þjónustu." □ 86 ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.