Ægir

Volume

Ægir - 01.09.1996, Page 102

Ægir - 01.09.1996, Page 102
Kristján G. Gíslason ehf.: Nýjar lausnir í kælimiðlum Kristján G. Gíslason ehf. er gam- algróið fyrirtæki sem hefur í rúm- lega hálfa öld haft margvísleg við- skiptatengsl við sjávarútveginn. Hver er í fáum orðum saga fyrir- tækisins? „Fyrirtækið hefur starfað í 55 ár. Stofnandi þess var Kristján G. Gíslason og var aðaleigandi og forstjóri þar til fyrir fáum árum að Jón sonur hans tók við starfi forstjóra. í gegnum tíðina hef- ur rekstur fyrirtækisins snúist um al- hliða umboðs- og heildverslun og í dag flytjum við inn fatnað og vefnaðarvör- ur, spil og ýmsa smávöru, dælur, vatns- slöngur, báta, kælimiðla og margt fleira," sagði Kristján Garðarsson mark- aðsstjóri hjá Kristjáni G. Gíslasyni í samtali við Ægi. Fyrirtækið var upphaflega stofnað á stríðsárunum og hafði fyrstu árin aðset- ur á Wall Street í New York til þess að greiða fyrir viðskiptum við Bandaríkin. í lok heimsstyrjaldarinnar síðari hóf fyrir- tækið umsvifamikil viðskipti við Evr- ópu, aðallega Tékkóslóvakíu og Vestur- Þýskaland. Viðskiptin fólust einkum í vöruskiptum og voru fryst fiskflök seld í skiptum fyrir ýmsar vörur og má nefna sem dæmi að hingað komu fimm vatns- aflsstöðvar frá Tékkóslóvakíu. Frá Vest- ur-Þýskalandi útvegaði fyrirtækið alls- konar varning til sjávarútvegsins, bæði veiðarfæri, skip og ýmsar vörur, og flutti einnig inn mikið af veiðarfærum frá Japan og Taiwan. Þetta alþjóðlega fyrirtæki flutti bæki- stöðvar sínar heim til íslands eftir stríð- ið og hefur verið við Hverfisgötuna æ síðan. Hvaða vörur verslar fyrirtækið aðallega með í dag sem tengjast sjávar- útveginum? „Við seljum ýmislegt, s.s. handdælur, gúmmíslöngur og baujustangir, en stærstu liðirnir eru á efa gúmmíbátar og kælimiðlar, " sagði Kristján. „Við seljum bæði slöngubáta og Kristján Garðarsson markaðsstjóri hjá Kristjáni G. Gíslasyni. björgunarbáta frá DSB í Þýskalandi og höfum flutt þá báta inn í áratugi enda eru þessir gúmmíbátar í fremstu röð hvað varðar gæði. Það má t.d. nefna að hönnun bátanna hefur breyst nokkuð í gegnum árin, sérstaklega frágangur á björgunarbátunum, og má þakka það meðal annars ábendingum frá Siglinga- málastofnun. Fyrir vikið eru DBS gúmmíbátar sem eru seldir á Þýska- landsmarkaði í dag útbúnir í samræmi við íslenskar öryggiskröfur. Við gætum kallað þetta útflutning á öryggi." Mikil breyting hefir átt sér stað und- anfarin ár varðandi innflutning á kæli- miðlum. Ákveðin efni sem áður nutu mikilla vinsælda fást ekki lengur flutt inn og önnur hafa komið í staðinn. Þetta er þó allt breytingum háð því ís- land er aðili að Montreal-sáttmálanum sem kveður á um minnkandi notkun á ósóneyðandi kælimiðlum. Kristján G. Gíslason ehf. er umboðsaðili DuPont 1 Bandaríkjunum sem er einn fremsti framleiðandi kælimiðla í heiminum. „Kælimiðlana frá DuPont höfum við flutt inn í áratugi enda hefur DuPont verið leiðandi á þessu sviði í langan tíma. DuPont fann t.d. upp Freon sem notað hefur verið hér á landi í áratugi- Síðustu fjögur árin höfum við boðið upp á ný efni, Suva, frá DuPont sem eru umhverfisvænir kælimiðlar sem leysa eldri efni af hólmi. Fyrir sjávarútveginn er mjög brýnt að til séu góðar lausnir fyrir kæli- og frystikerfin. Það líða senni- lega ekki mörg ár áður en kælimiðillinn R-22 verður bannaður en það efni hefur einmitt mikið verið notað á frystikerfi um borð í togurum. DuPont hefur hannað efni sem hentar mjög vel í stað- inn og hefur enginn ósóneyðandi áhrif- Við bjóðum einnig upp á tæki sem hjálpa til við að finna leka í kælikerf- um." Kristján sagði að á undanförnum árum hefði verið mikið átak á togara- flotanum í að að endurbæta kerfi og draga úr leka. Enn sem komið væri hefðu ekki margir skipt úr R-22 yfir í nýrri kælimiðla. „Þetta er spurning um verð en R-22 er tiltölulega ódýrt enn miðað við nýrri miðla. Víða hefur verið farin sú leið að skattleggja R-22 til þess að flýta fyrir umskiptunum en hvort það verður gert hér er óvíst." □ Á myndinni til hœgri sést annar nf tveim DSB 530 GP slöngubátum sem hóp- ur íslendinga notaði í leiðangri til Grcen- iands haustið 1995. Leiðangursmenn þurftu á að halda sterkum og öruggum bát- um í hœsta gœðaflokki og urðu DSB slöngubátar fyrir valinu. 102 ÆGIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.