Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1998, Síða 40

Ægir - 01.09.1998, Síða 40
Gjörvi vélaverkstæði: Aðallega í yiðgerðum og viðhaldi á skipum Við finnum mjög fyrír uppgangi í sjávarútvegi á undanfómum árum. Þegar vel árar fjárfesta menn frekar í viðlialdi en halda að sér höndum þegar miður gengur. Nú árar vel og við njótum góðs afþví eins og aðrir," segja Vilhjálmur Óskarsson og Helgi Eiríksson, eigendur Gjörva véla- verkstœðis. Ægir leit til þeirra í hús- nœði þeirra við Grandagarðinn í Reykjavík á dögunum til þess að for- vitnast aðeins um fyrirtcekið. Helgi og Vilhjálmur segja að hjá þeim vinni um 25 manns, stundum fleiri, stundum færri, allt eftir því hvað sé að gera þá og þá stundina. Gjörvi sérhæfir sig í þjónustu við sjáv- arútveginn, sér um ýmiss konar við- gerðir og viðhald á stærri skipum. Fyr- irtækið er 20 ára og veltir um 150 milljónum króna á ári. „Við erum aðallega í véla- og röra- vinnu af ýmsu tagi. Ég get nefnt sem dæmi um verkefni hjá okkur að á síð- asta ári skiptum við um aðalvél í tog- urunum Klakk, Berglín og Suðurey, endurnýjuðum glussakerfi í loðnu- skipinu Anmarsat, settum 40 tonna spil og 1.400 hestafla ljósavél í Slétta- nesið og svona mætti áfram teija. Við seljum yfirleitt ekki sjálfir þær vélar og þau tæki sem við setjum í skipin en því fylgir gríðarlega mikil smíðavinna að koma hlutunum fyrir um borð. Þetta er oft vinna sem sést ekki og því gera menn sér oft ekki grein fyrir því hvað það getur tekið langan tíma að smíða það sem þarf til þess að ný vél passi," segir Vilhjálmur. Þrátt fyrir uppgangstíma í sjávarút- 40 ÆGiIR ----------------------- halda. Það sem kannski helst hafi breyst er hversu skjótt menn bregðist nú við í við- halds- og við- gerðarmálum. Áður fyrr hafi menn trassað að láta gera við þar til allt var komið í óefni, nú sé ailt gert jafn óðum og vel hugsað fyrir því að allt Vilhjálmur Óskarsson og Helgi Eiríkisson hjá vélaverkstceðinusé í lagi um borð. Gjörva. „Meðan vel árar í sjávarútveginum hér á landi, eins og nú, Vilhjálmur segir Gjörva annars veg- ar sinna „langlegu- sjúklingum", skip- um í véla- eða spil- skiptum, og hins vegar smærri verk- efnum í skipum sem eru inni á milli túra. „Fyrst og fremst eru þetta íslend- ingar sem við erum að þjónusta. Út- lendingar leita alltaf annað slagið til okkar en það eru yfirleitt einhverjar neyðarreddingar ef eitthvað bilar. Menn koma ekki gagngert í höfn á ís- landi til þess að láta gera við hjá sér. Þátttaka íslendinga í útgerð í útlönd- um er sífellt að aukast og þau fyrirtæki leita heim eftir viðhaldsþjónustu. Þau þekkja vel til hér," segir Vilhjálmur og þeir Helgi bæta við að þeir séu bjart- sýnir á áframhaldandi góðæri í grein- inni. Meðan svo sé sjái þeir ekki ástæðu til annars en að bera sig vei. þá er ekki ástœða til að bera sig illa." veginum segjast þeir félagar sjá nokk- uð á eftir allri þeirri vinnu sem fer úr landi í þessum bransa, til Póllands til dæmis. Þeir segja Pólverjana vera sterka og ódýra í stálsmíðinni. „Við erum raunar ekki að keppa við Pólverjana í stálsmíðinni en þeir fá bara svo mikið af öðrum verkefnum sem menn vilja láta gera um leið fyrst þeir eru á annað borð komnir með skipið í slipp," segja Helgi og Vil- hjálmur og bæta við aðspurðir að ís- lenskir útgerðarmenn séu almennt mjög kröfuharðir viðskiptavinir. Vilhjálmur segir að fyrirtækið hafi lítið breyst í gegnum tíðina. Þróunin í þessum geira sé fremur hæg og menn þurfi alltaf á þessari sömu þjónustu að

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.