Fréttablaðið - 04.09.2010, Page 18

Fréttablaðið - 04.09.2010, Page 18
 4. september 2010 LAUGARDAGUR Á undanförnum mánuðum og árum hafa borist daprar frétt- ir af atvinnuástandi á Suðurnesj- um. Tekist hefur verið á um upp- byggingu atvinnutækifæra tengdri stóriðju og virkjunum á sama tíma og sköpun smærri atvinnutæki- færa lítið verið sinnt að því er séð verður. Menn hafa beðið eftir stóra vinningnum. Nú virðast flest teikn á lofti um að stóri vinningurinn muni láta bíða eftir sér í nokkur ár að minnsta kosti. Nú þýðir ekki lengur að sitja með hendur í skauti og viðhalda deilum um hvar sakar er að leita. Nú þarf að leita nýrra kosta, og þar þurfa allir sem vettlingi geta vald- ið að koma að málum. Ríki, sveitar- félög ásamt samtökum launþega og atvinnurekenda þurfa að taka saman höndum um að skapa íbúum á Suður- nesjum möguleika á mannsæmandi framtíð. Ljóst er að tilkoma mennta- og fræðasetursins Keilis á gamla varn- arsvæðinu hefur lyft Grettistaki hvað framhaldsmenntun á svæð- inu varðar, og margir þeir sem áður hafa horfið frá námi hafa tekið upp þráðinn á nýjan leik. En menntun er lítils virði ef ekki er möguleiki á að nýta þá menntun sem fengin er. Úr því þarf að bæta. Mörg undanfarin ár hefur sam- starf sveitarfélaganna verið að því er virðist máttlaust er komið hefur að sköpun nýrra og fjölbreyttra atvinnutækifæra sem nauðsynleg eru eigi blómlegt samfélag að ná að þróast á svæðinu. Atvinnumálaskrif- stofa er hér til að mynda engin, og lítil sem engin áhersla verið lögð á atvinnuþróun með heildarhagsmuni svæðisins og íbúanna að leiðarljósi. Þessu þarf að breyta. Reykjanesið sem heild býr yfir fjölmörgum ónýttum og fjölbreytt- um möguleikum. En til þess að nýta þá möguleika og tækifæri þarf for- ystu. Og það er hlutverk sveitar- félaganna og ríkisins að taka þá forystu sameiginlega. Láta hlutina gerast í stað þess að bíða efir því að þeir gerist. Nýsköpun og eftirfylgni eru þau orð sem við íbúar á Suðurnesjum eigum að gera að kjörorðum okkar. Kortleggja þau tækifæri sem innan seilingar eru, og ráða til okkar fær- ustu sérfræðinga til þess að gera þau að veruleika. Fjölbreyttur efna- iðnaður sem byggir á hitanum úr iðrum jarðar, ásamt ferðaiðnaði og sjávarútvegsiðnaði, eru þeir mögu- leikar sem nú þegar liggja fyrir fótum okkar sé rétt á spilunum hald- ið. Hver veit hvaða önnur tækifæri eiga eftir að opnast fyrir okkur. Ljóst er að slík hugmynd sem viðr- uð er hér kemur til með að kosta. En jafnframt ljóst að verði rétt að henni staðið og af metnaði mun hún skila árangri og bættum lífskilyrðum íbú- anna í formi fjölbreyttra atvinnu- tækifæra. Í þessu efni megum við ekki láta pólitískar þrætur hvers- dagsins rugla okkur sýn, heldur standa saman öll sem eitt. Við eigum að blása til sóknar á Suðurnesjum. Sókn á Suðurnesjum Atvinnumál Hannes Friðriksson atvinnulaus íbúi í Reykjanesbæ Nú beinist athygli okkar að Alþingi þegar það kemur aftur saman. Þingið er mikil- vægasta stofnun samfélagsins og mikið undir því komið að þar sé vel starfað og skilað árangri. Virð- ing almennings fyrir löggjafar- samkundunni virðist í lágmarki þegar rúmlega einn af hverjum tíu eru ánægðir með vinnubrögðin samkvæmt skoðanakönnun. Stund- um er hlutfallið hærra. Undarlegt má það heita að þingmenn virð- ast ekki hafa áhyggjur af þessu. Þingið getur aldrei orðið venjuleg- ur vinnustaður. Eðli þingstarfa á sér enga hliðstæðu í fyrirtækjum eða stofnunum í þjóðfélaginu. Á engum vinnustað öðrum skiptast menn í tvo hópa þar sem annar ræður en hinn gagnrýnir þann sem ræður. Hjá þessu verður ekki komist, þarna skipa menn sér í meirihluta og minnihluta, ríkis- stjórn og stjórnarandstöðu. Samt virðist greinilegur vilji á Alþingi að víkja frá þessum starfsháttum og mynda samstarfshópa þessara tveggja fylkinga um ákveðin mál. Ég tel að þjóðin myndi fagna því ef slík samstaða gæti náðst í stór- um málum. Markmið beggja þess- ara fylkinga er að ljúka málum á farsælan hátt fyrir þjóðina, finna leiðir til þess sem ganga upp og þeir verða að taka gagnrýni með jákvæðu hugarfari. Starf í nefndum Meginstarf þingsins er unnið í nefndum og er greinilegt að hlut- verk þeirra hefur vaxið að undan- förnu. Nokkrar þeirra eru sístarf- andi, halda fundi yfir sumarið þegar hlé er á fundum þingsins. Nefndirnar kalla á sinn fund hags- munaaðila sem frumvarpið snert- ir sem rætt er og mættu þær fá betri lögfræðiaðstoð við þá vinnu. Þessa fundi ætti að opna almenn- ingi betur en gert hefur verið. Það vekur áhuga á starfi Alþingis og almenningur myndi átta sig betur á hve vandasamt starfið getur verið og vegur þingsins aukist. Á vissum fundum nefnda yrði orðið gefið laust áheyrendum sem gætu spurt og komið með athugasemd- ir. Taka mætti saman spurning- ar fyrir nefndafundi sem reynt yrði að svara á fundunum sem almenningur mætti sækja. Þess- ar spurningar eða atriði gæti fólk fengið fyrir fundi og komið þannig undirbúið á þingfund ætl- aðan almenningi. Samstarf þings og þjóðar getur birst í smækkaðri mynd í þessu. Landið eitt kjördæmi Landið hefur skipst í kjördæmi frá því Alþingi var endurreist á 19. öld. Þau hafa verið smá og önnur stór eftir staðháttum og tímabilum. Ísland er ekki leng- ur landbúnaðarsamfélag þar sem sú atvinnugrein einkennir þjóð- félagið. Hér er iðnaðar- og þjón- ustusamfélag. Fjarlægðir horfn- ar í reynd og löngu orðið eðlilegt að líta á þetta dvergríki okkar sem eitt kjördæmi. Þingmenn verða hvort sem er að hugsa heildstætt og lögin sem þeir setja gilda um allt land. Við myndum hætta að tala um landsbyggðar- þingmenn og þingmenn þéttbýlis. Togstreitan milli þessara byggð- aeinkenna myndi minnka. Fram- bjóðendur til Alþingis kæmu alls staðar að og flokkarnir gættu þess að jafnvægi þarna á milli væri á listum þeirra við kosn- ingar. Gamli hugsunarháttur- inn þarf að hverfa þegar menn segja að hneisa sé að samgöngu- ráðherra sé ekki af landsbyggð- inni heldur úr þéttbýli. Halda menn að ráðherra samgöngu- mála horfi ekki út fyrir þétt- býli ef hann er þaðan? Getur ekki verið að hugsunarháttur þingmanna geti breyst við þetta og verði stærri í sniðum og músarholusjónarmiðum fækki? Alþingi ætti að geta risið sem fuglinn Fönix í nýjar hæðir og tekið greinilega forystu um þau málefni sem brenna á þjóðinni. Það yrði þó varla meðan ríkis- stjórn situr á þingi og drottnar þar yfir skoðunum og atkvæðum. Verður nokkur endurreisn nema við víkjum frá þingræði? Það verður verkefni stjórnlagaþings að taka það til meðferðar. Hvernig Alþingi? Stjórnmál Haukur Sigurðsson sagnfræðingur 150 fríar færslur á ári fyrir Námufélaga E N N E M M / S ÍA / N M 4 3 0 4 9 N B I h f. ( L a n d s b a n k in n ), k t. 4 7 10 0 8 -0 2 8 0 . *G ild ir í L au ga rá sb íó i, Sm ár ab íó i, H ás kó la bí ói o g B or ga rb íó i m án .- fim . s é gr ei tt m eð N ám uk or ti Náman leggur námsmönnum lið með því að bjóða hagstæðari kjör, betri yfirsýn yfir fjármálin, 2 fyrir 1 í bíó*, 150 fríar færslur á ári, Námu A-kort með Aukakrónusöfnun auk fjölda annarra fríðinda. NÁMAN | landsbankinn.is | 410 4000 Það er leikur að læra með Námunni. Kíktu á Námuna á Facebook Jón Benediktsson, Námufélagi og nemi í stærðfræði La us n: P rí m ta la Laugavegi 13, 101 Reykjavík sími 515 5800, rannis@rannis.is www.rannis.is ● Tækniþróunarsjóður heyrir undir iðnaðarráðherra og starfar samkvæmt lögum nr. 75/2007 um opinberan stuðning við tæknirannsóknir, nýsköpun og atvinnuþróun. ● Tækniþróunarsjóður fjármagnar nýsköpunarverkefni í samræmi við meginstefnu Vísinda- og tækniráðs. ● Umsækjendur geta verið fyrirtæki, einstaklingar, rannsóknastofnanir og háskólar. ● Sjóðurinn veitir framlög til nýsköpunarverkefna sem eru til þess fallin að auka samkeppnishæfni íslensks atvinnulífs. ● Forsenda fyrir aðkomu sjóðsins er að fyrir liggi vel mótuð hugmynd um hagnýtt gildi og líklegan ávinning sem þróun viðkomandi verkefnis getur leitt til. ● Tækniþróunarsjóður hefur skilgreint þrjá verkefnisflokka og er umsækjendum bent á að kynna sér þá, ásamt reglum um viðurkenndan kostnað, á vefsíðu sjóðsins. Að þessu sinni gefst umsækjendum kostur á að senda inn myndband með umsókninni til að kynna verkefnið sitt. Sjá frekar í leiðbeiningum sjóðsins. ● Umsóknarfrestur er til kl. 17.00 þann 15. september næstkomandi. Umsóknareyðublöð og nánari upplýsingar um Tækniþróunarsjóð eru á heimasíðu Rannís, www.rannis.is Tækniþróunarsjóður Hlutverk Rannís er að veita faglega aðstoð og þjónustu við undirbúning og framkvæmd vísinda- og tæknistefnu Vísinda- og tækniráðs. Rannís er miðstöð stuðningskerfis vísinda- og tæknisamfélagsins. Í vörslu Rannís eru opinberir samkeppnissjóðir s.s. Rannsóknasjóður og Tækniþróunarsjóður. Rannís sér um greiningu á rannsóknum og nýsköpun á Íslandi og gerir áhrif rannsókna og nýsköpunar á þjóðarhag og hagvöxt sýnilegan. Rannís er miðstöð upplýsinga og miðlunar alþjóðasamstarfs vísinda- og tæknisamfélagsins. Styrkir til nýsköpunar Umsóknarfrestur er til 15. september 2010 H N O T S K Ó G U R g ra fí s k h ö n n u n
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.