Morgunn


Morgunn - 01.06.1938, Side 133

Morgunn - 01.06.1938, Side 133
MORGUNN 127 og þarf þess vegna að tala um eilífðarmálin við börnin. Mín reynsla er sú, að kristinfræðitímarnir takist bezt, þegar ég segi þeim frá því, sem ég veit um sannanirnar. Gæti ekki svo farið, að útkoman yrði lík í starfi prestanna«. Viðbót við ritstjórarabb. Eftir sr. Kristinn Daníelsson. Eilíf útskúfun. Séra Björn Magnússon sagði í útvarpser- indi sínu »Hvaðan — hvert«: »Ef guð er almáttugur kær- leikur, hlýtur hann að leiða alla ménn til eilífs lífs«. Séra Guðmundur Einarsson ritar í Bjarma 15. maí og finnur að orðinu »hlýtur«, segir að »slíkar sannana-aðferðir eru óleyfi- legar vísindamanni. Að slá því föstu sem sanna á með orð- inu »hlýtur« er aldrei heimilt.« — En það er auðvitað heim- ilt, ef rökin eru fullgild. Og rök sr. Björns eru það, að guð er almáttugur kærleikur. En sr.Guðmundar vill svo af- sanna það, að ályktun hans sé rétt með þvi að skýra, hvað hann skilur við guðlegan kærleika. En kærleikur guðs er miklu fleira en hann telur. Kærleikur guðs er alt það góða, sem hann lætur allri skepnu sinni í té og það verður aldrei upp talið. Og þótt það væri hægt þá nægir ekki við rökfærslu sr. Björns að segja hvað kærleik- ur guðs er. Það verður ekki komist fram hjá því, hvað hann eklci er, og hann er í öllu falli ekki það, að hann horfi uppi á nokkra skepnu sína kveljast um alla eilífð. Ef sr. Guðmundur »hefði hugsað sig um«, þá væri hann ekki að gefa þetta í skyn »lærdóminn ljóta« sem kallað er. Ef þá er sagt að guð ráði ekki við þetta, hann geti ekki beitt þvingun á móti viljafrelsi mannsins sjálfs, þá er komin heldur en ekki takmörkun á almætti hans, ef hann getur engan veg fundið gegnum torskildar leiðir valfrelsisins, hann sem »gefur bæði að vilja og framkvæma«. Um ritningarstaðinn Matt. 25,46 veit sr. Guðmundur, sem er mjög vel lærður maður, að til eru á honum aðrar skýr- ingar guðfræðinga, en sú sem hann vill vera láta; hún kemur í bága við marga aðra staði ritningarinnar,^«em á að skýra sig sjálf (scriptura scripturae interpres). »Sérstaklega hryggir mig«, að sjá séra Guðmund gefa í skyn að þeir sem trúa á »apokatastasis tón pantón« (end-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.