Fréttablaðið


Fréttablaðið - 27.11.2010, Qupperneq 44

Fréttablaðið - 27.11.2010, Qupperneq 44
44 27. nóvember 2010 LAUGARDAGUR N æstkomandi mánu- dag, 29. nóvember, fæst úr því skorið hvaða bíll verður fyrir valinu sem bíll ársins 2011. Dómnefnd helstu fagtímarita bíla- iðnaðarins stendur fyrir valinu. Athygli vekur að meðal þeirra sjö bíla sem eru í úrslitum er jeppling- ur frá rúmenska bílaframleiðandan- um Dacia. Fyrirtækið hefur starfað allt frá árinu 1968, en hefur fram til þessa kannski ekki verið talið í hópi virtustu bílaframleiðenda. Á götum Rúmeníu, sem er eitt fátækasta land Evrópu, sjást hins vegar varla aðrir bílar en Dacia, enda gjaldeyrir lengst af af skorn- um skammti í þessu fyrrverandi austantjaldslandi. Bílaframleiðand- inn var settur á stofn með aðstoð frá franska bílaframleiðandanum Renault í árdögum ógnarstjórnar Ceausescu. Fyrstu bílarnir voru samsettir úr bílhlutum Renault, en fyrsti „rúmenski“ bíllinn frá grunni leit dagsins ljós árið 1969 og nefndist Dacia 1300. Eftir það hélst hönnun bíla Dacia að mestu óbreytt í rúm þrjátíu ár og lifði þar með bæði Ceausescu-stjórnina og fall járntjaldsins. Raunar er það svo að Dacian leikur sitt hlutverk í frásögnum af falli Ceausescus, en sagan segir að þegar Nikolae Ceausescu og kona hans gerðu bíl upptækan á flótta sínum í desember 1989 hafi eig- andi hans gert bílnum upp bilun og þannig truflað flóttann. Skömmu síðar var einræðisherrann hand- samaður og þau hjón líflátin. Rúmenar eru afar stoltir af Dacia- bílum sínum, en þeir eru jafnframt ein helsta útflutningsafurð landsins. Í seinni tíð hefur framleiðslan sótt í sig veðrið og má rekja þau tíma- mót til þess að Renault keypti fyrir- tækið árið 1999 og jók starfsemina til muna. Bílarnir eru hræódýrir í samanburði við aðra evrópska bíla og hefur tegundin því breiðst ört út til annarra landa, svo sem Þýska- lands, Frakklands og Ítalíu. Í fyrra seldi Dacia yfir 200 þús- und bíla í vesturhluta Evrópu og jók sölu sína á heimsvísu um fimmt- ung frá fyrra ári. Þá kemur fram í tölum samtaka evrópskra bílafram- leiðenda að í september á þessu ári hafi sala bíla í Evrópusamband- inu aukist mest hjá Mitsubishi og Dacia. Þannig hafi söluaukning milli ára numið 12,1 prósenti hjá Dacia í september, en þá seldust 15.466 nýir bílar fyrirtækisins í löndum Evrópusambandsins. Þá er Dacia Duster jepplingurinn, sem nú er í forvali fyrir bíl ársins í Evrópu, einhver vinsælasti bíll fyrirtækis- ins frá upphafi. Mikið fæst fyrir eyrinn í kaup- um á Dacia Duster jepplingi sam- kvæmt því sem evrópsk bílablöð halda fram, en hann er sagður ódýr- asti jepplingurinn á evrópska mark- aðnum. Bíllinn er fáanlegur með 105 hestafla 1,6 lítra bensínvél og tveimur útfærslum á 1,5 lítra dísil- vél, 85 og 109 hestöfl. Svo er bara að bíða og sjá hvort eitthvert bílaumboðanna hér á landi sér hag sinn í að flytja inn Dacia- bíla, en hingað til hefur ekki orðið af því þótt einhverjar viðræður hafi átt sér stað árið 2005 milli Bifreiða og landbúnaðarvéla og Dacia. Í öllu falli ætti sá áhugi að vaxa fari svo að ódýrasti jepplingur Evrópu fái þá upphefð að vera valinn bíll árs- ins. Í fyrra var Volkswagen Polo val- inn bíll ársins í Evrópu 2010. Valið á bíl ársins í Evrópu 2011 hefur hins vegar staðið lungann úr árinu. Í dómnefnd eiga 58 manns sæti og stóð valið upphaflega á milli 41 bíl- tegundar hvaðanæva úr bílamark- aðnum. Nú standa eftir sjö bílar í úrslitum, en til að einn standi uppi verður hver dómnefndarmaður að útdeila 25 stigum á að minnsta kosti fimm bíla af þeim sem í úrslitum eru. Ekki má gefa neinum einum bíl meira en tíu stig, auk þess sem umsögn þarf að fylgja, að því er fram kemur á sérvef tímaritanna sem að valinu standa. ENDIST VEL Dacia 1300 fólksbíll á fullri ferð í Búkarest í fyrrahaust. Dacia- bílar eru algengasta bílategundin í Rúmeníu, stolt þjóðarinnar og helsta útflutningsafurð hennar. NORDICPHOTOS/AFP Á AFMÆLISHÁTÍÐ Francois Fourmont, forstjóri Dacia í Rúmeníu, heldur tölu á hátíð sem haldin var í fyrrasumar í tilefni af því að tíu ár voru frá því að franski bílaframleiðandinn Renault keypti fyrir- tækið. NORDICPHOTOS/AFP REYNSLUAKSTUR Í RÚMENÍU Dacia hefur lagt mikið í kynningu á Duster-bílnum og farið með hann víða um heim. Hér að ofan má hins vegar sjá reynsluakstur á sólbaðsströndinni Mamaia við Svartahaf, en það er einn vinsælasti sumardvalarstaður Rúmeníu. MYND/DACIA GROUP Með seiglunni hefst það Rúmenski bílaframleiðandinn Dacia á fulltrúa í úrslitum um val á Bíl ársins í Evrópu 2011. Að valinu standa evrópsk bílatímarit. Dacia-bílar voru sjaldséðir utan Rúmeníu þar til fyrir áratug eða svo, en framleiðsla á þeim hófst við upphaf einræðisherratíðar Ceausescus. Í tilefni af nýfenginni upphefð bílanna kynnti Óli Kristján Ármannsson sér sögu fyrirtækisins og valið á bíl ársins. Tímabil Gerð 1968–1972 Dacia 1100 Dacia 1200 1969–1979 Dacia 1300 1979–2004 Dacia 1310 1970–1974 Dacia 1301 1973–1982 Dacia 1302 pick-up 1979–2006 Dacia 1304 pick-up 1985–2006 Dacia 1305 vörubíll 1992–2006 Dacia 1307 double cab 1992–1999 Dacia 1307 king cab 1992–1997 Dacia 1309 pick-up 1983–1992 Dacia Sport 1310 Dacia 1410 (byggður á 1310) Dacia 2000 1974–1976 Dacia D6 1983–2003 Dacia Duster/ARO 10 1985–1989 Dacia 500 (Lastun) Dacia Pick-Up 1985–1989 Dacia 1320 hallbakur 1990–1996 Dacia Liberta hallbakur 1994–1999 Dacia Nova 2000–2002 Dacia SuperNova 2003–2005 Dacia Solenza 2004– Dacia Logan 2006– Dacia Logan MCV Dacia Logan VAN Dacia Logan pick-up 2008– Dacia Sandero 2010– Dacia Duster GERÐIR DACIA-BÍLA FRÁ UPPHAFI Bílar eru bornir saman á ýmsum vettvangi, en valið Bíll ársins í Evrópu er með því virtara sem á sér stað. Sjö bílablöð frá jafn- mörgum löndum taka sig saman um að standa að valinu og tilnefna bíl ársins eftir strangt útilokunarferli. Í ár verður upplýst um sigur- vegarann næstkomandi mánudag, en valið stendur um eftirtalda sjö bíla: Alfa Romeo Giulietta Citroën C3/DS3 Dacia Duster Ford C-Max/Grand C-Max Nissan Leaf Opel Meriva Volvo S60/V60 DACIA-BÍLARNIR Svona hefur vörulína Dacia litið út síðustu ár, Dacia Logan fólksbíll, Dacia Logan MCV fjölnotabíll, Dacia Logan flutninga- bíll, Dacia Logan pallbíll og Dacia Sandero fólksbíllinn. MYND/DACIA GROUP DACIA 1300 Rúmum tveimur áratugum eftir fall Berlínarmúrsins eru afurðir frá valdatímum kommúnista sagðar vekja nostalgískar tilfinn- ingar í þeim eldri og forvitni hjá yngra fólki. NORDICPHOTOS/AFP VAKTASKIPTI Rúmenskt verkafólk yfirgefur verksmiðju Dacia í borginni Mioven, vestur af Búkarest. NORDICPHOTOS/AFP ÚRSLITIN Í VALINU Á BÍL ÁRSINS Í EVRÓPU DACIA 1100 Fyrsti Dacia-bíllinn var samsettur úr hlutum frá Renault í Frakklandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.