19. júní


19. júní - 19.06.1996, Page 25

19. júní - 19.06.1996, Page 25
yfeministans geri rannsóknina, hvað sé lagt til grundvallar? Nýjar rannsóknir feminista hafa sýnt allt aðra útkomu." Asdís segir að feministar beiti gjarnan „sú- bjektífri" rannsóknaraðferð til að nálgast við- fangsefni sín á sem hlutlausastan hátt. Þar eru ekki notaðir staðlaðir spurningalistar þar sem fyrirfram ákveðin svör gilda. „Það gengur ekki að styðjast við þau lögmál sem gilda í karllægu samfélagi og því þarf að nálgast viðfangsefnin án væntinga um útkomu, án þess að gefa sér hugsanlega niðurstöðu fyrirfram." “I þessum pælingum er gengið út frá því að grundvallarmunur sé á kynjunum," segir As- dís, „án þess að ástæða sé til að ætla að allar konur sóu eins, eða allir karlar eins.“ Hún ræðir um að margskonar upplýsingar séu til urn kynjamun hvort sem hann liggi í genunum eða félagsmótuninni. „Og í rauninni er allt gott um það að segja að kynin séu ólík og hafi mismunandi styrkleika eða áherslusvið, hitt er verra þegar karllæg gildi eru sjálfkrafa og gagn- rýnislaust metin hærra en þau sem konur standa fyrir.“ Uti í Bandaríkjunum tók Ásdís þátt í rann- sókn á stöðu kvenna í hinu hefðbundna skóla- kerfi. Kveikjan að þessu verkefni lá í upplýs- ingum um stöðu kynjanna á fyrstu námsárun- um. „Stúlkur koma gjarnan sterkar og öruggar inn í skólana með nokkurt forskoti á strákana. Snemma á skólagöngunni fer svo að halla und- an fæti hjá stúlkunum og í samanburði við drengina dragast þær fljótlega aftur úr, sérstak- lega í stærðfræði og raungreinum. Stelpurnar fara líka fljótlega að efast um eigin getu og sjálfstraustið minnkar. Þær vænta lélegri ár- angurs heldur en þær sýna svo í rauninni, á meðan strákarnir gera ráð fyrir mun betri ár- angri en þeir ná á endanum," segir Ásdís. I rannsókninni kom fram að próf og sam- keppni leggjast mjög misvel í kynin. Stelpurn- ar álitu t.d. krossapróf mjög krefjandi og sögð- ust eiga erfitt með að velja einungis eitt rétt svar, ólíkt strákunum sem kunnu best að meta krossana. Einnig var sýnt fram á að keppn- isandi hentar kvenfólkinu illa, en því var öfugt farið með strákana sem gengur betur ef um keppni er að ræða. Þegar kennsluumhverfi og aðferðir voru til umræðu kusu flestir strákarnir að læra af fyrirlestrum, en stelpurnar vildu finna öryggi í litlum hópum. Ásdís vísar í bókina Women’s Way of Knowing eftir M. Belenky o.fl., sem kynnir til sögunnar námsaðferð sem flestar konur kunna að meta og ná að blómstra í. Það er hin svo kallaða ljósmæðraaðferð, sem gengur út á að aðstoða námsmanninn við að koma fram með sínar eigin hugmyndir og tengja við nýjar upp- lýsingar. Einnig er gengið út frá því að náms- maðurinn geti, vilji og kunni að læra, og þannig tryggt að sjálfstraustið sé í lagi. “Það er löngu tímabært að líta betur á skólakerfið og huga að þörfum þess mislita hóps sem þar kemur saman. I framtíðinni hljótum við að læra að meta og nýta þann margbreytileika sem býr í fólkinu; einstakling- unum og þjóðinni til framdráttar." 23 19.júní RIT KVENRÉTTINDAFÉLAGS ISLANDS

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.