19. júní


19. júní - 19.06.1996, Síða 25

19. júní - 19.06.1996, Síða 25
yfeministans geri rannsóknina, hvað sé lagt til grundvallar? Nýjar rannsóknir feminista hafa sýnt allt aðra útkomu." Asdís segir að feministar beiti gjarnan „sú- bjektífri" rannsóknaraðferð til að nálgast við- fangsefni sín á sem hlutlausastan hátt. Þar eru ekki notaðir staðlaðir spurningalistar þar sem fyrirfram ákveðin svör gilda. „Það gengur ekki að styðjast við þau lögmál sem gilda í karllægu samfélagi og því þarf að nálgast viðfangsefnin án væntinga um útkomu, án þess að gefa sér hugsanlega niðurstöðu fyrirfram." “I þessum pælingum er gengið út frá því að grundvallarmunur sé á kynjunum," segir As- dís, „án þess að ástæða sé til að ætla að allar konur sóu eins, eða allir karlar eins.“ Hún ræðir um að margskonar upplýsingar séu til urn kynjamun hvort sem hann liggi í genunum eða félagsmótuninni. „Og í rauninni er allt gott um það að segja að kynin séu ólík og hafi mismunandi styrkleika eða áherslusvið, hitt er verra þegar karllæg gildi eru sjálfkrafa og gagn- rýnislaust metin hærra en þau sem konur standa fyrir.“ Uti í Bandaríkjunum tók Ásdís þátt í rann- sókn á stöðu kvenna í hinu hefðbundna skóla- kerfi. Kveikjan að þessu verkefni lá í upplýs- ingum um stöðu kynjanna á fyrstu námsárun- um. „Stúlkur koma gjarnan sterkar og öruggar inn í skólana með nokkurt forskoti á strákana. Snemma á skólagöngunni fer svo að halla und- an fæti hjá stúlkunum og í samanburði við drengina dragast þær fljótlega aftur úr, sérstak- lega í stærðfræði og raungreinum. Stelpurnar fara líka fljótlega að efast um eigin getu og sjálfstraustið minnkar. Þær vænta lélegri ár- angurs heldur en þær sýna svo í rauninni, á meðan strákarnir gera ráð fyrir mun betri ár- angri en þeir ná á endanum," segir Ásdís. I rannsókninni kom fram að próf og sam- keppni leggjast mjög misvel í kynin. Stelpurn- ar álitu t.d. krossapróf mjög krefjandi og sögð- ust eiga erfitt með að velja einungis eitt rétt svar, ólíkt strákunum sem kunnu best að meta krossana. Einnig var sýnt fram á að keppn- isandi hentar kvenfólkinu illa, en því var öfugt farið með strákana sem gengur betur ef um keppni er að ræða. Þegar kennsluumhverfi og aðferðir voru til umræðu kusu flestir strákarnir að læra af fyrirlestrum, en stelpurnar vildu finna öryggi í litlum hópum. Ásdís vísar í bókina Women’s Way of Knowing eftir M. Belenky o.fl., sem kynnir til sögunnar námsaðferð sem flestar konur kunna að meta og ná að blómstra í. Það er hin svo kallaða ljósmæðraaðferð, sem gengur út á að aðstoða námsmanninn við að koma fram með sínar eigin hugmyndir og tengja við nýjar upp- lýsingar. Einnig er gengið út frá því að náms- maðurinn geti, vilji og kunni að læra, og þannig tryggt að sjálfstraustið sé í lagi. “Það er löngu tímabært að líta betur á skólakerfið og huga að þörfum þess mislita hóps sem þar kemur saman. I framtíðinni hljótum við að læra að meta og nýta þann margbreytileika sem býr í fólkinu; einstakling- unum og þjóðinni til framdráttar." 23 19.júní RIT KVENRÉTTINDAFÉLAGS ISLANDS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.