19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1996, Qupperneq 25

19. júní - 19.06.1996, Qupperneq 25
yfeministans geri rannsóknina, hvað sé lagt til grundvallar? Nýjar rannsóknir feminista hafa sýnt allt aðra útkomu." Asdís segir að feministar beiti gjarnan „sú- bjektífri" rannsóknaraðferð til að nálgast við- fangsefni sín á sem hlutlausastan hátt. Þar eru ekki notaðir staðlaðir spurningalistar þar sem fyrirfram ákveðin svör gilda. „Það gengur ekki að styðjast við þau lögmál sem gilda í karllægu samfélagi og því þarf að nálgast viðfangsefnin án væntinga um útkomu, án þess að gefa sér hugsanlega niðurstöðu fyrirfram." “I þessum pælingum er gengið út frá því að grundvallarmunur sé á kynjunum," segir As- dís, „án þess að ástæða sé til að ætla að allar konur sóu eins, eða allir karlar eins.“ Hún ræðir um að margskonar upplýsingar séu til urn kynjamun hvort sem hann liggi í genunum eða félagsmótuninni. „Og í rauninni er allt gott um það að segja að kynin séu ólík og hafi mismunandi styrkleika eða áherslusvið, hitt er verra þegar karllæg gildi eru sjálfkrafa og gagn- rýnislaust metin hærra en þau sem konur standa fyrir.“ Uti í Bandaríkjunum tók Ásdís þátt í rann- sókn á stöðu kvenna í hinu hefðbundna skóla- kerfi. Kveikjan að þessu verkefni lá í upplýs- ingum um stöðu kynjanna á fyrstu námsárun- um. „Stúlkur koma gjarnan sterkar og öruggar inn í skólana með nokkurt forskoti á strákana. Snemma á skólagöngunni fer svo að halla und- an fæti hjá stúlkunum og í samanburði við drengina dragast þær fljótlega aftur úr, sérstak- lega í stærðfræði og raungreinum. Stelpurnar fara líka fljótlega að efast um eigin getu og sjálfstraustið minnkar. Þær vænta lélegri ár- angurs heldur en þær sýna svo í rauninni, á meðan strákarnir gera ráð fyrir mun betri ár- angri en þeir ná á endanum," segir Ásdís. I rannsókninni kom fram að próf og sam- keppni leggjast mjög misvel í kynin. Stelpurn- ar álitu t.d. krossapróf mjög krefjandi og sögð- ust eiga erfitt með að velja einungis eitt rétt svar, ólíkt strákunum sem kunnu best að meta krossana. Einnig var sýnt fram á að keppn- isandi hentar kvenfólkinu illa, en því var öfugt farið með strákana sem gengur betur ef um keppni er að ræða. Þegar kennsluumhverfi og aðferðir voru til umræðu kusu flestir strákarnir að læra af fyrirlestrum, en stelpurnar vildu finna öryggi í litlum hópum. Ásdís vísar í bókina Women’s Way of Knowing eftir M. Belenky o.fl., sem kynnir til sögunnar námsaðferð sem flestar konur kunna að meta og ná að blómstra í. Það er hin svo kallaða ljósmæðraaðferð, sem gengur út á að aðstoða námsmanninn við að koma fram með sínar eigin hugmyndir og tengja við nýjar upp- lýsingar. Einnig er gengið út frá því að náms- maðurinn geti, vilji og kunni að læra, og þannig tryggt að sjálfstraustið sé í lagi. “Það er löngu tímabært að líta betur á skólakerfið og huga að þörfum þess mislita hóps sem þar kemur saman. I framtíðinni hljótum við að læra að meta og nýta þann margbreytileika sem býr í fólkinu; einstakling- unum og þjóðinni til framdráttar." 23 19.júní RIT KVENRÉTTINDAFÉLAGS ISLANDS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.