19. júní


19. júní - 19.06.2002, Blaðsíða 17

19. júní - 19.06.2002, Blaðsíða 17
Afleiðingar vændis geta verið lífshættulegar! Eftir: Hrafnhildi Huld Smáradóttur SÖLUVARA? Er yfirskrift auglýsingaherferðar Stígamóta sem lagt var upp í með það fyrir aug- um að vekja okkur til umhugsunar um þá stað- reynd að á íslandi þrífst vændi ekkert síður en annars staðar í heiminum. Viðbrögðin við her- ferðinni voru misjöfn. Sumir hneyksluðust, aðrir litu á auglýsinguna sem sjálfsagða leið til að opna augu okkar fyrir því hve alvarlegt vanda- mál vændi er í flestum tilvikum. Tilgangi herferð- arinnar hlýtur þó að teljast náð því hún vakti vissulega umræðu í okkar litla samfélagi. Beittasta vopnið í baráttunni við vændi hlýtur að vera að svipta af því hulunni og að losa okkur sjálf við fordómana gagnvart þeim sem selja lík- ama sinn. Til þess að það megi verða er um- ræða nauðsynleg. „Ég tel upplýsta umræðu í þjóðfélaginu mjög mik- ilvæga í því að bregðast við þeim vanda sem vændi á íslandi er,“ segir Bryndís Björk Ásgeirs- dóttir, framkvæmdastjóri Rannsókna og greininga ehf. en hún er aðalhöfundur vændisskýrslunnar sem dómsmálaráðuneytið lét vinna síðastliðið ár. „Forsenda þess eru áframhaldandi rannsóknir á viðfangsefninu. í viðtölum okkar við sérfræðinga í þeim félagslegu þáttum sem taldir eru tengjast vændi og einstaklingum í vændi kom berlega í Ijós að sérfræðiþekking um efnið er af mjög skornum skammti á íslandi. Slík þekking er mjög mikilvæg til handleiðslu fólks sem þarf hjálp til að koma lífi sínu á réttan kjöl og vill komast út úr vændi,“ segir hún. Rúna Jónsdóttir, fræðslufulltrúi Stígamóta, tek- ur undir og bætir við að til að útrýma fordómum þurfi „...að hætta að tala um vændiskonurnar og fara að beina sjónum okkar að þeim sem bera á- byrgð á vændinu, þeim sem bera kynlífsiðnaðinn uppi. Klám og vændi er annars vegar þeir sem gera út manneskjur til að græða á þeim og hins vegar þeir sem láta sér sæma að kaupa þær. Þessu fólki sem á að refsa, ekki þeim sem hafa leiðst út í vændi vegna miserfiðra aðstæðna eins og íslensk lög gera ráð fyrir.“ Umræða um vændi á íslandi hefur breyst mikið á tiltölulega skömmum tíma. Niðurstöður vændis- skýrslunnar sýndu svo ekki veróur um villst að vændi á íslandi er til og að birtingarmyndir þess eru margskonar. Hér þekkist bæði skipulagt vændi, það er þegar milligönguaðili er á milli þeirra einstaklinga sem selja sig og þeirra sem kaupa, og óskipulagt vændi. Þá er vændi hér- lendis ekki einungis til á nektarstöðum heldur þríf- st það vel meðal fíkníefnaneytenda, ungmenna sem hafa strokið að heiman og eiga sér brotið bakland og þeirra sem stunda vændi sökum fá- tæktar. Aðrar birtingarmyndir ekki síður óhugnanlegar fyrirfinnast hér einnig sem og það skelfilegasta af öllu - barnavændi! Geta ekki tjáð sig af skömm En hvernig er líðan fólks sem hefur leiðst út í vændi? Greinarhöfundur lagði af stað með þá von að komast í samband við einstakling sem sjálfur hefði stundað vændi og gæti miðlað af reynslu sinni. En að fá fólk til að ræða í viðtali opinskátt um reynslu sína og líðan reyndist þrautinni þyngri. Eftir tveggja mánaða leit að viðmælanda gafst greinarhöfundur upp. Vandinn virtist benda til þess að fórnarlömb vændis þjást jafnvel löngu eftir að hafa komist út úr því. í Ijósi þess var jafn- vel enn brýnna að fá svör við fyrrgreindri spurn- ingu. Að sögn Rúnu voru Stígamótakonur lengi að átta sig á því hvers vegna sumar konur sem til þeirra leita virðist enn líða illa eftir að hafa rætt um þá misnotkun og kynferðisofbeldi sem þær hafa orðið fyrir. Hún segir vændi yfirleitt það allra síðasta sem þær tjái sig um. „Konurnar sem hingað leita eru margar hverjar búnar að koma í mörg viðtöl til að tjá sig um reynslu sína en virð- ast samt enn líða illa. Þær virðast ennþá bera með sér einhverja byrði sem þeim hefur ekki tek- ist að kasta af sér. Við áttuðum okkur svo smám saman á því að vændi gæti verið fylgifiskur hjá mörgum þeirra kvenna sem áður höfðu leitað til Stígamóta. Um leið urðum við meðvitaðri um að þær gætu ekki sagt frá þessu nema mótttöku- skilyrði væru fyrir því. Skömmin sem fylgir 17
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.