Frjáls verslun - 01.03.2001, Qupperneq 35
RÚV tekur þátt í auglýsingastríði sjónvarþsstöðvanna afmikitti hörku. Með tilkomu Skjá eins og Fréttablaðsins finnst mörgum sem hinn ójafni leikur, sem
felst í þátttöku ríkisins, RUV, á fjölmiðlamarkaðnum, kristallist sem aldrei fyrr. Rök þeirra eru að RÚVsé með björgunarhring utan um sig vegna lögbund-
innar skylduáskriftar en keþþi samt afjuttum krafti á auglýsingamarkaðnum.
taka eitthvað frá útvarps- og sjónvarpsstöðvunum í auglýsingum
en hæpið er að dagblað, sem dreift er ókeypis í hús, komi í stað-
inn iyrir áskrift að sjónvarpi. Til þess eru þessir miðlar of ólíkir.
Allt er þó til. Lestraráhugi ungs fólks hefur farið minnkandi með
tilkomu svonefndrar sjónvarpskynslóðar og þessi hópur nennir
einfaldlega ekki að lesa langan texta. Stuttfréttir Fréttablaðsins
gætu vissulega höfðað frekar til þessa hóps en efni Morgun-
blaðsins. Hins vegar er hæpið að ætla að textinn vinna aftur á -
svo einhverju nemi - gagnvart sjónvarpi. Það er frekar að til-
færslur verði á milli dagblaðanna.
Kenning 3: Fréttablaðið gletsar verulega I Morgunblaðið Rök
þeirra, sem telja að sjónvarpskynslóðin og jafnvel ýmsir fleiri taki
Fréttablaðið fram yfir Morgunblaðið á morgnana, eru þau að
Morgunblaðið sé orðið of stórt og efnismikið og fáir komist yfir að
lesa nema brot af því á morgnana áður en haldið er til vinnu - og
hvað þá séu margir í heimili og berjist um blaðið. Með stuttu
Fréttablaði sé lestrarþörfinni fullnægt og jafiivel með þeim hætti
að hluti heimilisfólks taki Morgunblaðið ekki einu sinni sér í
hönd. Þetta muni síðan koma niður á Morgunblaðinu í lestrar-
könnunum og auglýsingatekjum. Þetta er örugglega hernaðará-
ætlun DV-feðga með því að heija útgáfú á Fréttablaðinu á óróa-
tíma á íjölmiðlamarkaðnum.
DV-feðgarnir líta örugglega á
hið stóra EE Hvað EF svo færi að
Fréttablaðið tæki verulega frá
Morgunblaðinu í áskrift og lestri?
Þá myndi auglýsingamarkaðurinn
nötra - og aðrir ljölmiðlar gætu allir
notið góðs af þvi í auknum auglýs-
ingatekjum og jafnvel áskrift líka?
Hvernig er þetta hugsað? Jú, þetta
er glundroðakenningin. Morgun-
blaðið hefúr með réttu getað sagt að
útbreiðsla þess sé svo sterk að aug-
lýsing í þlaðinu komi íyrir sjónir
nær aiira landsmanna. Þessi sterka
staða hefur gert það að verkum að
auglýsendur eru oft í vafa um auglýsingabirtingar í öðrum tjöl-
miðlum en Morgunblaðinu. Þannig hefur Morgunblaðið hagnast
á fjölgun daglegra Jjölmiðla - t.d. þegar fleiri sjónvarps- og útvarps-
stöðvar hafa komið til sögunnar - því ringulreið auglýsenda hefur
aukist með fiölgun stöðva. Hugsun þeirra er þessi: „Það er best að
auglýsa bara í Mogganum og vera öruggur!" Minnki útbreiðsla
og lestur Morgunblaðsins vegna Fréttablaðsins verða auglýsend-
ur ekki jafn vissir í sínum málum og setja hugsanlega stærri hluta
af auglýsingum til annarra tjölmiðla. Sú staða gæti því komið upp
að Fréttablaðið yki auglýsingatekjur bæði DV og ljósvakamiðl-
anna taki það fýrst og fremst frá Morgunblaðinu í útbreiðslu. Það
er ekki út af engu sem DV-feðgar beina Fréttablaðinu inn á morg-
unmarkaðinn en ekki síðdegismarkaðinn!
Metro-blað Fréttablaðið er skilgreint sem svoneíht metro-blað
sem hafa rutt sér til rúms erlendis á síðustu árum. Viðskiptahug-
myndin er þessi: Fremur litið og auðlesið þlað með hnitmiðuðum
og stuttum fréttum dagsins og gærdagsins auk auglýsinga. Ekk-
ert annað. Dreift ókeypis á lestarstöðvum eða tjölförnum umferð-
armiðstöðvum þar sem hundruð þúsunda manna fara um á
morgnana. Niðurstaða: Tekjur eru eingöngu auglýsingatekjur og
kostnaður er íýrst og fremst prent- og ritstjórnarkostnaður. Eng-
ar áskriftartekjur og enginn dreifingarkostnaður. Metro-hug-
myndin er skandínavísk að upp-
runa, byijaði í Svíþjóð Jýrir
nokkrum árum hjá Metro sem síð-
ar varð Metro International en það
gefur núna út 18 metro-blöð i 14
löndum. Metro-blöð eru líka í Nor-
egi og Englandi þar sem þau hafa
breiðst út á eigin forsendum og
ekki undir hatti Metro-
International.
Fer dreifíngin með Fréttablaðið?
En bíðum nú við! Fréttablaðið hefur
tekið eitt stórt hliðarskref frá metro-
hugmyndinni með því að ætla að
Stærð auglýsingamarkaðarins
Auglýsingamarkaðurinn veltir um 5,6
milljörðum, samkvæmt áætlun Frjálsrar
verslunar. Skiptingin er þessi:
Dagblöð um 2,6 milljarðar
Sjónvarpsstöðvarnar um 1,5 milljarðar
Útvarpsstöðvar um 700 milljónir
Tímarit um 400 milljónir
Annað Auglýsingaskilti, fréttabráf félaga-
samtaka og beinn markpóstur samtals um
400 milljónir.
35