Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2001, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.03.2001, Qupperneq 35
RÚV tekur þátt í auglýsingastríði sjónvarþsstöðvanna afmikitti hörku. Með tilkomu Skjá eins og Fréttablaðsins finnst mörgum sem hinn ójafni leikur, sem felst í þátttöku ríkisins, RUV, á fjölmiðlamarkaðnum, kristallist sem aldrei fyrr. Rök þeirra eru að RÚVsé með björgunarhring utan um sig vegna lögbund- innar skylduáskriftar en keþþi samt afjuttum krafti á auglýsingamarkaðnum. taka eitthvað frá útvarps- og sjónvarpsstöðvunum í auglýsingum en hæpið er að dagblað, sem dreift er ókeypis í hús, komi í stað- inn iyrir áskrift að sjónvarpi. Til þess eru þessir miðlar of ólíkir. Allt er þó til. Lestraráhugi ungs fólks hefur farið minnkandi með tilkomu svonefndrar sjónvarpskynslóðar og þessi hópur nennir einfaldlega ekki að lesa langan texta. Stuttfréttir Fréttablaðsins gætu vissulega höfðað frekar til þessa hóps en efni Morgun- blaðsins. Hins vegar er hæpið að ætla að textinn vinna aftur á - svo einhverju nemi - gagnvart sjónvarpi. Það er frekar að til- færslur verði á milli dagblaðanna. Kenning 3: Fréttablaðið gletsar verulega I Morgunblaðið Rök þeirra, sem telja að sjónvarpskynslóðin og jafnvel ýmsir fleiri taki Fréttablaðið fram yfir Morgunblaðið á morgnana, eru þau að Morgunblaðið sé orðið of stórt og efnismikið og fáir komist yfir að lesa nema brot af því á morgnana áður en haldið er til vinnu - og hvað þá séu margir í heimili og berjist um blaðið. Með stuttu Fréttablaði sé lestrarþörfinni fullnægt og jafiivel með þeim hætti að hluti heimilisfólks taki Morgunblaðið ekki einu sinni sér í hönd. Þetta muni síðan koma niður á Morgunblaðinu í lestrar- könnunum og auglýsingatekjum. Þetta er örugglega hernaðará- ætlun DV-feðga með því að heija útgáfú á Fréttablaðinu á óróa- tíma á íjölmiðlamarkaðnum. DV-feðgarnir líta örugglega á hið stóra EE Hvað EF svo færi að Fréttablaðið tæki verulega frá Morgunblaðinu í áskrift og lestri? Þá myndi auglýsingamarkaðurinn nötra - og aðrir ljölmiðlar gætu allir notið góðs af þvi í auknum auglýs- ingatekjum og jafnvel áskrift líka? Hvernig er þetta hugsað? Jú, þetta er glundroðakenningin. Morgun- blaðið hefúr með réttu getað sagt að útbreiðsla þess sé svo sterk að aug- lýsing í þlaðinu komi íyrir sjónir nær aiira landsmanna. Þessi sterka staða hefur gert það að verkum að auglýsendur eru oft í vafa um auglýsingabirtingar í öðrum tjöl- miðlum en Morgunblaðinu. Þannig hefur Morgunblaðið hagnast á fjölgun daglegra Jjölmiðla - t.d. þegar fleiri sjónvarps- og útvarps- stöðvar hafa komið til sögunnar - því ringulreið auglýsenda hefur aukist með fiölgun stöðva. Hugsun þeirra er þessi: „Það er best að auglýsa bara í Mogganum og vera öruggur!" Minnki útbreiðsla og lestur Morgunblaðsins vegna Fréttablaðsins verða auglýsend- ur ekki jafn vissir í sínum málum og setja hugsanlega stærri hluta af auglýsingum til annarra tjölmiðla. Sú staða gæti því komið upp að Fréttablaðið yki auglýsingatekjur bæði DV og ljósvakamiðl- anna taki það fýrst og fremst frá Morgunblaðinu í útbreiðslu. Það er ekki út af engu sem DV-feðgar beina Fréttablaðinu inn á morg- unmarkaðinn en ekki síðdegismarkaðinn! Metro-blað Fréttablaðið er skilgreint sem svoneíht metro-blað sem hafa rutt sér til rúms erlendis á síðustu árum. Viðskiptahug- myndin er þessi: Fremur litið og auðlesið þlað með hnitmiðuðum og stuttum fréttum dagsins og gærdagsins auk auglýsinga. Ekk- ert annað. Dreift ókeypis á lestarstöðvum eða tjölförnum umferð- armiðstöðvum þar sem hundruð þúsunda manna fara um á morgnana. Niðurstaða: Tekjur eru eingöngu auglýsingatekjur og kostnaður er íýrst og fremst prent- og ritstjórnarkostnaður. Eng- ar áskriftartekjur og enginn dreifingarkostnaður. Metro-hug- myndin er skandínavísk að upp- runa, byijaði í Svíþjóð Jýrir nokkrum árum hjá Metro sem síð- ar varð Metro International en það gefur núna út 18 metro-blöð i 14 löndum. Metro-blöð eru líka í Nor- egi og Englandi þar sem þau hafa breiðst út á eigin forsendum og ekki undir hatti Metro- International. Fer dreifíngin með Fréttablaðið? En bíðum nú við! Fréttablaðið hefur tekið eitt stórt hliðarskref frá metro- hugmyndinni með því að ætla að Stærð auglýsingamarkaðarins Auglýsingamarkaðurinn veltir um 5,6 milljörðum, samkvæmt áætlun Frjálsrar verslunar. Skiptingin er þessi: Dagblöð um 2,6 milljarðar Sjónvarpsstöðvarnar um 1,5 milljarðar Útvarpsstöðvar um 700 milljónir Tímarit um 400 milljónir Annað Auglýsingaskilti, fréttabráf félaga- samtaka og beinn markpóstur samtals um 400 milljónir. 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.