Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2001, Side 63

Frjáls verslun - 01.03.2001, Side 63
Þær Sigrún Gylfadóttir, grafískur hönnuður, Anna Ágústsdóttir textasmiður og Kristín Þóra Guðbjartsdóttir, grafískur hönnuður, unnu að gerð auglýsinganna á vegum Hvíta hússins. Allir þeir sem sjást á auglýsingunum eru sjálfboðaliðar. FV-mynd: Geir Ólafsson þarf að hafa í huga og margt að varast. Ef við sýnum illa útleik- ið fólk fælir það þær konur sem ekki hafa sýnilega áverka frá því að leita aðstoðar. Þeim finnst þá að þær geti það ekki þar sem þær bera engin sjáanleg merki ofbeldis máli sínu til sönn- unar. Þvi er nefnilega þannig farið að fæstar þeirra kvenna sem búa við ofbeldi á heimilum sínum bera þess sýnileg merki.“ „Það komu margar hugmyndir upp og sumar þeirra voru af- greiddar ómögulegar þar sem þær gengju of langt,“ segir Sig- rún. Ein hugmyndin var mynd af karlmanni sem heldur utan um lítið barn sem nær honum í mjaðmir. Yfirskriftin var: „Eg geri allt með barninu mínu.“ Það sem myndin gaf í skyn, á sér því miður stað. En kannski var líka hægt að túlka hana þannig að eðlileg og innileg samskipti karla við börnin sín væru grun- samleg. Hugmyndinni var því hafnað.“ Áverkarnir sjást þegar kvöldar Markmið herferðarinnar var lýrst og fremst að vekja upp almenna umræðu og einnig að ná til kvenna sem ekki hafa leitað sér aðstoðar vegna ofbeldis. Her- ferðin samanstóð af þremur heilsíðuauglýsingum í dagblöð, þremur tegundum veggspjalda og auglýsinga á strætóskýli. Þær síðastnefndu eru þannig að þegar skyggja tekur, breytist ijölskyldan fallega og í ljós koma marblettir og áverkar á kon- unni og barninu en karlmaðurinn stendur ómeiddur og keikur. Dagblaðaauglýsingarnar voru birtar í kringum alþjóðadaginn gegn ofbeldi, 25. nóvember sl., plakötin hafa víða verið hengd upp, í heilsugæslustöðvum og þar sem líklegt er að konur komi saman, og auglýsingin í strætóskýlunum er ennþá birt af og til. Svona auglýsingar mega ekki ganga of langt „Við þurftum að sýna ofbeldið án þess að sýna það,“ segir Kristín Þóra, „og það tókst. í kjölfarið höfum við kannski farið að taka betur eftir því sem gerist í kringum okkur og sjáum margt sem við sáum ekki áður. Ofbeldi getur birst í svo mörgum myndum, t.d. þeg- ar konur hafa engin tjárráð." „Öll módelin í þessum auglýsingum voru sjálfboðaliðar," segir Anna. „Við dáumst mikið að hugrekki þessa fólks sem var tilbúið til að láta mynda sig fyrir slíkar auglýsingar og höfð- um raunar áhyggjur af að það myndi valda þvi óþægindum. Það hefur þó ekki orðið að því er við best vitum. Þetta er svo óskaplega viðkvæmt og þess þarf að gæta mjög vel að fara ekki yfir strikið. Það má ekki stimpla alla karlmenn sem ofbeldis- menn heldur eiga auglýsingarnar fremur að verða til þess að vekja almenning til umhugsunar og hvetja til þess að fólk sem hefur verið beitt ofbeldi leiti sér aðstoðar. Við teljum að þetta verk hafi tekist vel þó ekki sé hægt að mæla beinan árangur líkt og þegar td. matur eða húsgagn er auglýst. En við trúum því að hægt sé að draga úr kynferðisofbeldi með því að vekja athygli á því sem gerist í kringum okkur og með því að opna umræðuna." Alþjóðaúagur gegn kynferðisofbeldi „Við fórum saman í öfl- ugt kynningarátak Stígamót, Kvennaathvarfið og Kvennaráð- gjöfin," segir Rúna Jónsdóttir kynningarfulltrúi Stígamóta. „Við tengdum það við alþjóðadag gegn kynferðisofbeldi, 23. nóvember og var einn liður í kynningunni tilraun til vitundar- vakningar meðal þjóðarinnar. Við byijuðum það á fundi á Hótel Borg þar sem ýmsir komu, bæði stjórnmálamenn og skemmtikraftar og yfirskriftin var: „Ertu að deyja úr ást?“ Við lékum okkur með andstæðurnar milli ástar og kynferðisof- beldis en fannst þetta efni svo ljótt og erfitt og vildum brjóta Herferðin Ertu að deyja úr ást? var tilnefnd til verðlauna í flokkunum Besta veggspjaldið, Besta dagblaðaauglýsingin og Besta umhverfisgrafíkin í síðustu AAÁ-auglýsingakeppni ímarks og segir það ýmislegt um hversu vel þykir til hafa tekist. 63

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.