Morgunn


Morgunn - 01.06.1971, Síða 24

Morgunn - 01.06.1971, Síða 24
18 MORGUNN öruggari eðlisávísanir en mannskepnan, sem búið er að trylla í hávaða og múgsefjun hinnar svo kölluðu menningar. Kann þá ekki einnig svo að vera, að börn og frumstæðar þjóðir geti verið i öruggara guðssamfélagi en þeir hálærðu, sem annað hvort trúa engu, eða búa sér til guðfræðilega trú, samkvæmt takmörkuðum skilningi sinum? Hver sagði þetta: Nema þér verðið eins og börnin komizt þér alls ekki inn í guðsríki? Enn stangast þessi sálfræðilega klausa, sem höfundurinn er svo sæll yfir að geta prýtt ritgerð sína með, við skýlaus ummæli meistarans, og þannig getur vizka mannanna orðið heimska fyrir Guði. Hvað kennir guðf ræði deil d- in um eilífðar- málin ? Af ritgerðum guðfræðinema í þessu sama hefti má fræðast nokkuð um þessi efni, með- al annars þetta: Dauðinn er afleiðing erfðasyndarinnar. Hann er hræðilegur! Jafnvel Frelsarinn sjálfur, guðs eingetinn sonur, tók að skjálfa og láta hugfallast þegar dauðastundin nálgaðist. „Þar var örvilnun og hræðsla, sem Guðs sonur ris varla undir.“ Enda mætir Jesús ekki dauð- anum sem vini, heldur skæðum óvini. Hann berst við þennan óvin og leggur hann að velli. Hvergi í Nýja testamentinu er gert ráð fyrir sambandi milli dauðra og lifandi, möguleika þess né þörf. (Hér gleymist alveg að geta um sambandið, sem Jesús hafði við lærisveina sína eftir dauðann). Hugmyndin um lif sálarinnar eftir dauðann er grísk, það er að segja ,heiðin“, og því ekkert mark á henni takandi. I3ó er ekki örgrannt um að örla kunni á svipuðum hugmyndum í Opinberunarbókinni, þar sem gefið er í skyn, að sálimar leiki á hörpur og syngi frammi fyrir hásætinu, íklæddar hvítum skikkjum. En sáradauf hlýtur sú tilvera að vera, þar sem sálimar fá ekki sinn góða og gamla skrokk fyrr en við endalok tímanna, þegar Kristur kemur aftur i skýjum himins til að dæma lifendur og dauða. Þá færist fyrst líf i tuskumar. Reyndar mun nú þetta eiga að vera eins konar yfirlit um það, sem Biblian kennir um eilífðarmálin. En það liggur i loft- inu, að ekki komi til greina að gera sér aðrar hugmyndir um
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.