Morgunn


Morgunn - 01.12.1991, Qupperneq 53

Morgunn - 01.12.1991, Qupperneq 53
morgunn Siðgæði í Búddhisma eða Ásatrúarinnar. Hinsvegar er það aöferö t.d. gyðing- dómsins að leggja fyrir menn nákvæma skrá yfir það sem MÁ og EKKI MÁ. Aðferö Lögmálsins. Þessi síðari aðferð skiptir og mönnum í tvennt: þá sem uppfylla lögmálið og hina sem ekki gera það - sauðina og hafrana, synduga og syndlausa. En slík tvískipting á sér ekki rótfestu í veruleikanum. Síðan leiðir af þessu upphafning hins „syndlausa": Guð þakka þér að ég skuli ekki vera eins og hinir. Það var ekki síst gegn slíku sem Kristur reis. Hann upphóf syndarann en uiðurlægði lögmálsþrælinn. Tillit til annarra (fyrsta Heitið) leiðir eðlilega til 2. Heitisins (virðingu á eigum annarra), þar eð eignir eru hluti persónu þeirra. í kerfinu birtist rökrétt samhengi. Yogarnir settu fram sérstakt heiti eða boðorð þess efnis að safna ekki, láta græðgina ekki ná valdi á sér. Það felst þó raunverulega í þessu öðru Heiti búddhistanna, en samt full ástæða til að taka þetta sérstaklega fram, gefa því aukið vægi. Okostir söfnunar ástríöunnar eru þeir fjötrar sem þeir leggja á menn. En þótt það tilheyri ekki Heitunum fimm, þá lögðu Búddhistar áherslu á dyggð (sem þeir kölluðu „DÁNA") sem er andstæð því að safna og orðaðist þannig: gefðu, gefðu, gefðu. Nú er siðferðið orðið „jákvætt" eða hvetjandi, en ekki „nei- kvætt" eða letjandi (að varast þetta eða hitt). En kristnir hafa upphafið sitt siðgæði sem hvetjandi ("jákvætt”), en alasað austrænum fyrir að boða letjandi eða „neikvætt" siðgæði - að nokkru leyti með réttu, a.m.k. að því er framkvæmdina varðar. Einkenni þeirra tíma sem við lifum á er sú áhersla sem lögð er á það að eignast og safna. Sá er mestur (í Himnaríki ?) sem mestu hefir safnað. Þá er áherslan EKKI á því sem maður er, heldur á hinu sem maðurinn a eða hefir. Græðgin er upphafin. Afleiðingin sam- keppni, barátta, árekstrar, óvild, harka og stríð. Utávið miðar annaö Heitið að friði í samfélaginu, þar eð keppni eftir efnislegum gæðum er helsti ásteytingar- 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.