Morgunn


Morgunn - 01.12.1991, Blaðsíða 64

Morgunn - 01.12.1991, Blaðsíða 64
Siðgæði í Búddhisma MORGUNN „Metta", „Karuna" og „Mudita" snúa einkum að öðrum en manni sjálfum. „upekkha" snýr athyglinni aftur að manni sjálfum. Það er það viðhorf að allt sé þetta leiksýning, það sé engin alvara í öllu saman. Það sem gildi sé að leika hlutverkið sem manni hefir verið úthlutað af leikstjóranum. Hindúar kalla þetta „Lila" - eða „cosmískt" leikrit. Heimsbirtingin sé í besta falli einskonar „generalprufa". Þú getir því verið rólegur, bara reynt að leika þitt hlutverk til enda. Þá er loks „Dana" - sem áður var á minnst. „Dana" felst einfaldlega í því að gefa og halda áfram að gefa. Maður eignist aðeins það sem maður gefur. Og athöfnin að gefa gerir gefandann frjálsan og óháðan. Þannig öðlast hann „upekkha" eða óhæði. „Dana" ætti heima í hinum „guðlegu vistarverum". Það væri þá fimmta vistarveran og mætti koma fyrst í röðinni. En sennilega hefir hugmyndin um „Dana" verið sett fram eftir að vistarverurnar fjórar voru bókfestar. Boðorðsígildin eða Heitin yrðu þá tíu talsins, fimm „neikvæð" og fimm „jákvæð". Það er ekki samboðið mönnum tuttugustu aldar - tímum alþjóðahyggju - að vera að metast á, hvað þá að vera annað hvort með eða á móti - eins og um knattspyrnulið væri að ræða. Ég er þá að tala um vestræn og austræn hugmynda- kerfi. Enda þótt kristnindómurinn sjálfur sé ekkert annað en austrænn kokkteill (+ nokkuð af grískri heimsspeki gegnum Pál postula og kirkjufeður) sjá sumir guðfræðingar rautt þegar Austurlönd eru nefnd. Ættu slíkir betur heima á sextándu eða sautjándu öldinni. Gagnrýni kristinna á austrænni siðfræði beinist einkum að því að hún sé óvirk ("passíf" eða „neikvæð”). Hinn kristni kærleikur sé hinsvegar virkur. Þessi gagnrýni á við nokkur rök að styðjast - þó ekki ýkja mikil. 62
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.