Morgunblaðið - 07.11.2009, Page 52
52 MenningFRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. NÓVEMBER 2009
HEIMILDAMYNDIN
Draumalandið eftir Þorfinn
Guðnason og Andra Snæ
Magnason, byggð á bók Andra
Snæs, hefur verið valin til sýn-
ingar á Alþjóðlegu heimilda-
myndahátíðinni IDFA í Amst-
erdam, sem er stærsta heim-
ildamyndahátíð í heimi, og
tekur þátt í aðalkeppni hátíð-
arinnar. Um 2.000 myndir
sækja um þátttöku á IDFA ár
hvert, tæplega 200 myndir eru sýndar, en aðeins
17 myndir voru valdar í keppnina í ár og er
Draumalandið ein þeirra. IDFA er virtasta heim-
ildamyndahátíð í heimi og þar eru flestar myndir
frumsýndar. Hátíðin stendur frá 19.-29. nóv.
Kvikmyndir
Draumalandið
til Amsterdam
Andri Snær
Magnason
KRISTJÁN Jóhannsson og
Sigrún Hjálmtýsdóttir verða í
aðalhlutverkum á styrktartón-
leikum Caritas sem haldnir
verða 15. nóvember. Með þeim
koma fram margir helstu lista-
menn þjóðarinnar, að því er
fram kemur í frétt frá Caritas
og er miðasala hafin á midi.is. Í
fréttinni segir: „Styrktar-
tónleikar Caritas marka upp-
haf aðventunnar fyrir marga
og fjölmargir koma ár eftir ár á þessa eftirsóttu
tónleika, njóta fagurra lista og leggja góðu mál-
efni lið. Efnisskrá tónleikanna er glæsileg og
fluttar verða skærustu perlur tónbókmenntanna.“
Allur ágóði í ár rennur til Mæðrastyrksnefndar.
Tónlist
Caritas styrkir
Mæðrastyrksnefnd
Kristján
Jóhannsson
Í TILEFNI útgáfu listaverka-
bókarinnar Páll á Húsafelli
verður opnuð sýning á högg-
myndum og bergþrykks-
myndum Páls í Reykjavík Art
Gallery á Skúlagötu 30 í
Reykjavík í dag kl. 14. Lista-
verkabókin er gefin út í tilefni
hálfrar aldar afmælis lista-
mannsins í mars, en þá var
haldin umfangsmikil sýning á
verkum hans í Reykjavík Art Gallery. Í tengslum
við sýninguna skráði Þorsteinn Jónsson hundruð
listaverka Páls og setti saman þessa bók með sýn-
ishornum af ólíkum viðfangsefnum listamannsins.
Sýningin er opin alla daga nema mánudaga kl. 14-
17.
Myndlist
Páll á Húsafelli
– sýning og bók
Páll á Húsafelli.
Eftir Bergþóru Jónsdóttur
begga@mbl.is
„AÐ mála á ljósmyndir er það sem ég hef verið að prófa
mig áfram með síðastliðið ár. Ég fékk það verkefni að
laga gallaða ljósmynd eftir Árna Böðvarsson sem bjó
uppi á Skaga. Mér fannst það heppnast mjög vel og vildi
gera meira. Ég fékk þrjú prent af mynd eftir hann og
málaði mismunandi á hverja. Myndin Nes er eftir son
hans, Ólaf Árnason,“ segir Davíð Örn Haraldsson mynd-
listarmaður, en sýning með verkum hans verður opnuð í
Hafnarborg í dag.
Davíð Örn er einn okkar efnilegustu myndlistar-
manna, og málverk hans, sem hann málar á fundna hluti,
jafnt flatar spýtur sem þrívíð form, hafa vakið mikla at-
hygli. „Það sem heillaði mig mest við ljósmyndir feðg-
anna var það að þær voru þegar málaðar. Þeir voru mikl-
ir snillingar í því að handmála svarthvítar ljósmyndir og
færa þeim nýtt líf sem er raunverulegt og óraunverulegt
á sama tíma. Þeir ná ekki ekta náttúrulitum en nálgast
þá eins og þeir geta. Þetta reyni ég að framlengja með
litunum sem ég nota, en þeir eru algjört gervi; bílalakk
og spreybrúsar. Ég er að bæta aðeins við; það er frekar
eins og áherslumerki. Ég vann þessi ljósmyndaverk fyrir
nýju MÚM-plöturnar.“
Veggfóður úr borðmálverki
Davíð Örn sýnir líka 14 málverk sem hann vinnur með
svipuðu sniði og hann hefur gert í gegnum tíðina, máluð
á fundna hluti og spýtur af öllum stærðum og gerðum.
„Ég er líka búinn að búa til veggfóður upp úr borð-
stofuborði sem ég málaði fyrir vinafólk mitt. Undirliggj-
andi þema sýningarinnar er miðjan á borðinu. Ég nota
hana í gluggum safnsins, en líka sem veggfóður sem leið-
ir mann inn í málverkasalinn. Já, það má segja að með
því sé málverkið komið út fyrir málverkið. Ekki bara í
fagurfræðinni, því borð er nýtanlegur hlutur. Ég byrjaði
á því í skóla að mála húsgögn til þess að gera herbergi al-
gjörlega að mínu. Þegar ég málaði borðið var það í fyrsta
sinn sem ég gerði eitthvað slíkt fyrir aðra.“
Davíð Örn segir sýningu sína kallast vel á við sýningu
sem Einar Falur Ingólfsson setur upp á efri hæð Hafn-
arborgar á sama tíma, en þar sýnir Einar Falur úrval ís-
lenskra ljósmynda frá 1866 til okkar daga. „Við lögðum
upp með að vera með tvær gjörólíkar sýningar en þótt
Einar Falur sé ekki með myndir eftir feðgana uppi, þá
þekkir hann vel til þeirra, og það skemmtilega er að sýn-
ingarnar tengjast með ljósmyndum á báðum hæðum.“
Málverk utan málverks
Davíð Örn Harðarson opnar sýningu í Hafnarborg Málaðar ljósmyndir og málaðir hlutir
Einar Falur sýnir úrval ljósmynda frá 1866 til okkar daga á efri hæð Hafnarborgar
Nes Máluð ljósmynd eftir Ólaf Árnason sem Davíð Örn málar yfir. „Eins og áherslumerki,“ seg-
ir listamaðurinn. Hann segir ljósmyndafeðgana af Skaganum hafa verið flinka í litun ljósmynda.
NOKKUR fallegustu verk tónbókmenntanna
fyrir kvennakór verða flutt á tónleikum
Kvennakórs Háskóla Íslands í Hjallakirkju á
morgun kl. 16. Háskólakonurnar bjóða til sín
gestum, kvennakórnum Uppsveitasystrum úr
Árnessýslu.
Kirkjuverkin sem konurnar syngja eru
Drottinn er minn hirðir eftir Franz Schubert,
Ave Maria eftir Bach-Gounod, Denn er han
seinen Engeln, úr óratoríunni Elía eftir Mend-
elssohn í nýrri útsetningu Martins Goettsche
fyrir tvo kvennakóra og Eitt er orð Guðs eftir
Gabriel Fauré. Þær syngja líka veraldlega
söngva; íslensk, bandarísk og suðuramerísk
lög. Margrét Bóasdóttir stjórnar Kvennakór
Háskólans.
Björn Steinar Sólbergsson, meðleikari Há-
skólakvennanna, leikur einnig einleik, org-
elverk eftir Felix Mendelssohn.
Kvennakórinn við Háskólann er að hefja sitt
fjórða starfsár og var stofnaður með kjarna
kórstúlkna sem hafa margra ára söngreynslu.
Kórinn hefur verið vinsæll hjá söngelskum, er-
lendum skiptinemum og nú syngja sjö stúlkur
frá fimm mismunandi löndum með kórnum.
Uppsveitasystur hófu söngstarf sitt 2006.
Þær hafa haldið fjölda tónleika og tóku þátt í
Kórastefnu við Mývatn 2007. Kórinn skipa 28
konur víðs vegar að úr Árnessýslu og hefur
Magnea Gunnarsdóttir stjórnað þeim frá upp-
hafi en organisti kórsins er Gróa Hreinsdóttir.
begga@mbl.is
Konur syngja saman
Kvennakór Háskóla Íslands og Uppsveitasystur
halda tónleika í Hjallakirkju á morgun kl. 16
Kvennakór Háskóla Íslands Kórinn er skipaður 32 konum frá sex löndum, þar af sjö konum
frá fimm löndum. Allar eru þær nemendur, fyrrverandi nemendur eða starfsmenn Háskólans.
HLJÓMEYKI heldur tónleika í
Guðríðarkirkju, Grafarholti á
morgun kl. 16. Yfirskrift tón-
leikanna er Bölvun járnsins, en
flutt verður á tónleikunum sam-
nefnt verk eftir eistneska tón-
skáldið Veljo Tormis. Flytjendur
með Hljómeyki eru Þorbjörn Rún-
arsson tenór, Jóhann Smári Sæv-
arsson bassi og Frank Aarnink
slagverksleikari.
Sækja efniviðinn í þjóðtrúna
Annað stórt verk sem flutt verð-
ur er Cloudburst eftir bandaríska
tónskáldið Eric Whitacre. Þeir
Veljo Tormis og Eric Whitacre
eru meðal merkustu kórtónskálda
20. og 21. aldar. Það má segja að í
þessum tveimur verkum sæki þeir
báðir efnivið sinn í þjóðtrúna.
Texti Veljos Tormis er að hluta
sóttur í Kalevala-ljóð Finna en
texti Cloudbursts er byggður á
ljóði mexíkanska ljóðskáldsins
Octavios Paz. Í verki Veljos Torm-
is er járninu bölvað og þeim
drápsvélum sem hafa verið búnar
til úr því en í Cloudburst er rign-
ingin ákölluð og til að ná fram
réttri stemningu í verkinu er m.a.
leikið á handbjöllur og slagverk.
Frank Aarnink og Jóhann Frið-
riksson leika með á slagverk.
Rauður hringur Þuríðar
Önnur verk sem flutt verða eru
hluti af verkinu Madrigali: Six
Firesongs eftir Morten Lauridsen,
tveir söngvar úr Sjö söngvum eftir
Francis Poulenc, Rauður hringur
eftir Þuríði Jónsdóttur og Hvíld
eftir Huga Guðmundsson. Stjórn-
andi Hljómeykis er Magnús Ragn-
arsson.
Bölvun
járnsins og
ákall til
regnsins
Hljómeyki Stendur á gömlum merg.
Hljómeyki syngur
í Guðríðarkirkju
Einar Falur Ingólfsson velur úrval íslenskra
ljósmynda í aðalsal Hafnarborgar. Sýningin
gefur einstaka sýn á sögu íslenskrar ljósmynd-
unar og varpar um leið ljósi á þróun ljósmynd-
unar fram á okkar dag með jafnt einstökum
frumprentum ljósmynda úr eigu Þjóðminja-
safns Íslands sem ljósmyndum unnum með nýj-
ustu tækni. „Ég hafði það að leiðarljósi að
velja myndir uppáhaldsljósmyndaranna
minna, fólk sem mér þótti ryðja brautina fyrir
þá sem á eftir komu og hafði sett mark á sam-
tíma sinn. Ég vildi að í úrvalinu yrði fólk sem
hefði gert ljósmyndun að ævistarfi og unnið
við fagið í að minnsta kosti aldarfjórðung.
Þess vegna setti ég punkt við árið 1960 og valdi ekki fólk fætt eftir þann tíma. Ég vildi að
þeir sem fyrir valinu urðu hefðu haft tíma til að þroskast í faginu,“ segir Einar Falur.
Ljósmyndarar sem ruddu brautina
Pétur Brynjólfsson ljósmyndari Berkla-
sjúklingar á Vífilsstaðaspítala árið 1912.
Þetta er nú ekki
eins djúpt og þetta
hljómar. Það bara skaut
einhver þessari hugmynd
út í loftið. 56
»