Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.03.1987, Qupperneq 38

Skólablaðið - 01.03.1987, Qupperneq 38
38 SKÓLABLAÐIÐ Ég æfi mig 5-6 tíma á dag. Að standa einn heima og æfa sig er erfiðara en vinna verkeíni sem sett hefur verið fyrir, þar sem taara þarf að skrifa eitthvað. í skóla er maður „mataður". Ég æfi mig bæði heima og hjá foreldrum mínum. Best er að æfa sig í skólanum en þar er slegist um stof- urnar." Námslán eru ekki styrkir eða gjafir frá ríkinu Þegar þú hefur lokið burtfararprófi, hvað hyggstu þá fyrir? „Þá held ég áfram að læra, en hvert ég fer, veit ég ekki. Framtíðin er alltaf að tareytast. Ég hef ætlað til ýmissa landa en er alltaf að skipta um skoðun. Hvert ég fer, ræðst líka af hvar kennarinn, sem ég hef áhuga á, er staddur. Kennarinn skiptir meira máli en lönd eða skólar. Kostnaðurinn er líka mismunandi. Bandarískir og breskir skólar eru mjög dýrir. T.d. var ég að hugsa um skóla í Bretlandi, en þar eru bara skólagjöldin 300.000 kr. á ári. Þá velti ég því fyrir mér hvort skólinn væri þess virði að steypa sér út í svona miklar skuldir. Námslán eru ekki styrkir eða gjafir frá ríkinu. Núna er ég helst að hugsa um skóla í Þýskalandi því að þar er breskur kennari sem ég hef hug á að iæra hjá. Núver- andi kennari minn er einnig Breti og var áður nemandi hans. Annars hef ég heyrt að erlendir nemendur geti aðeins sótt um skólavist í sérstökum löndum en velji ekki skóla sjálfir. Það er þó hugsanlega farið eftir óskum nemendanna um skóla- og kennaraval. Þegar ég hef verið tvö ár í skóla erlendis, ákveð ég hvort ég stefni að kennaraprófi eða einleikaraprófi. Kennarinn minn hefur ekki kennarapróf heldur ein- leikarapróf. Ég spurði hann einu sinni hvað hann væri að gera hér norður á heimsenda, þar sem hann hefði örugglega fengið góð tækifæri erlendis sem einleikari. En það er svo misjafnt hverju fólk leitar eftir. Hann er hamingjusamur hér, með konu og börn, kýs það fremur en að spila úti þó að hann hefði kannski sömu möguleika og aðrir." Gjöf sem þakklætisvott fyrir „velvildina14 Finnst þér nóg gert fyrir tónlistarfólk á íslandi? „Það er alltaf nóg að gera, ef maður bíður bara ekki eftir að tækifærin komi upp í hendurnar. En málið er að það er ekki litið á tónlist sem eitthvað til að lifa af. Það er alltaf verið að biðja tónlistarfólk að spila á hinum og þessum góðgerðarsamkomum en það fær ekkert fyrir. Sem dæmi má nefna skemmtun sem við spiluðum á. Við vorum með vel undirbúið prógramm og spiluðum um kvöldið. Þegar við fórum, fengum við öll litla gjöf sent þakklætisvott fyrir velvildina. Ég gat ekki varist því að hugsa hvað konurnar í eldhúsinu hefðu sagt. hefði þeim verið færð lítil gjöf sem þakklætisvottur fyrir velvildina. Það er mjög almennt að fólk biðji mann að spila: „Geturðu ekki bara spilað eitthvað?" — og líti að- eins á tónlistina sem tómstundagaman." I lefur sumarvinna þín verið í sambandi við tónlist? „Nei. Síðastliðið sumar tók ég að vísu þátt í leikriti sem sýnt var á Kjarvalsstöðum, þar sem ég spilaði á þverflautu. Annars hef ég unnið ýmislegt. Það er gaman að prófa margt. Ég hef t.d. verið sjúkrahússritari og barþjónn á Gauki á Stöng." Hvað er frelsi ef ekki í skóla?! Að lokum: Ertu ánægð með að hafa verið í M.R.? „Já, M.R. er góður skóli og þar kynntist ég bestu vinum mínum. Það var nokkuð erfitt að samræma tón- listarnámið og námið í M.R. en ég vissi fyrir fram að það var ekkert slíkt val í M.R.. þótti það eðlilegt og sætti mig við það. Skólar eru ekki allir sniðnir eftir sama stakki. Eftir á er ég ánægð. Mér fannst lífið stundum erfitt en þið gerið ykkur ekki grein fyrir hve þetta er áhyggjulaust líf. Ég hugsaði oft um að hætta, vildi vera „frjáls", en hvað er frelsi ef ekki í skóla? Maður situr í skólanum til tvö og getur svo gert hvað sem maður vill. í skóla er maður virkilega verndaður og frjáls. Þegar út úr honum er komið, þarf allt í einu að ákveða hvað maður ætlar að vera. Það eru mikil viðbrigði að þurfa að standa á eigin fótum."
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.