Íslenskt mál og almenn málfræði


Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2011, Page 195

Íslenskt mál og almenn málfræði - 01.01.2011, Page 195
Ritdómar 193 ákveðnum breytum föstum verður úrtakið einsleitara að öðru leyti en þáttunum í líkaninu. Sumir teldu e.t.v. aðra þætti skipta meira máli en þá sem tilgreindir eru í lífs- stílslíkaninu, svo sem áðurnefndan aldur. Aðferðirnar eru aftur á móti skýrar og úthugsaðar. Það er mikill kostur að hugsanleg gagnrýni beinist þá fyrst og fremst að því hvort aðrar aðferðir eða líkön hefðu verið heppilegri en ekki t.d. að því að val á þáttum við úrvinnslu sé tilviljanakennt. Þegar rannsóknargögnunum hafði verið safnað og viðtölin höfðu verið umrit- uð ákvað Hanna að nýta sér grundaða kenningu (e. grounded theorý) við greiningu á gögnunum (t.d. Glaser og Strauss 1967; Strauss og Corbin 1990). Hanna Björg Sigurjónsdóttir félagsfræðingur benti henni á aðferðina en hún er talsvert notuð í félagsvísindum, einkum í eigindlegum rannsóknum, en þó telja Glaser og Strauss (1967:18) að oft sé nauðsynlegt að styðjast við bæði eigindleg og megindleg gögn og það gerir Hanna Óladóttir einmitt. Þegar aðferðin er notuð er beitt aðleiðslu (e. induction) en meginhugmyndin er sú að tilgátur skuli eiga uppruna sinn í gögn- unum en rannsakandi eigi ekki að setja fyrst fram tilgátu, skoða svo gögnin og leita að dæmum tO staðfestingar tilgátunni (Glaser og Strauss 1967:5). Þetta er það sem Hanna leitast við að gera. Óheppilegt er hve seint var gripið til þess að nota aðferðina og gerir Hanna sér það ljóst (sjá umræðu um þetta og aðferðina á bls. 49—51). Strauss og Corbin (1990:26) leggja áherslu á að rannsóknarmenn tileinki sér aðferðir grundaðrar kenningar og beiti þeim. Þau segja enn fremur að fyrstu viðtölin skuli umrituð og greind áður en fleiri eru tekin (Strauss og Corbin 1990:30). Þessu var ekki fylgt eins og gefur að skilja. Hefði Hanna ákveðið að nýta sér aðferðina fyrr hefði það líklega stangast á við aðferðir hinna í verkefninu og það hefði getað torveldað samanburð á málsamfélögum á Norðurlöndum. 4. Rannsóknin Kaflanum um greiningu niðurstaðna er skipt í þrennt en í grófum dráttum er skiptingin sem hér segir. í fyrsta lagi er rætt um mikilvægi ensku og viðhorf til hennar (kafli 4.1). í öðru lagi er rætt um íslenska málrækt (4.2) og í þriðja lagi um nýyrði og aðkomuorð (4.3). Undirkaflarnir skiptast þannig í meginatriðum að í 4.1 er rætt um tungumál í menntakerfinu (^b), alþjóðleg tungumál (30) og umdæmis- vanda (3d); í 4.2 um aðkomuorð og notkunarsvið (^e) og málpólitík (3g); og í 4.3 um orðaforða og orðanotkun óf), einnig um aðkomuorð og notkunarsvið (j,t) líkt og í 4.2. Mismunandi hlutar skoðanakönnunarinnar eru svo notaðir í öllum þrem- ur undirköflunum. í rannsókninni kom margt áhugavert í ljós en niðurstöðurnar verða ekki rakt- ar hér, þær eru allt of umfangsmiklar til þess, en hér fyrir neðan í umræðunni um rannsóknina og greiningu höfundar er minnst á nokkrar af mikilvægum niður- stöðum hans.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Íslenskt mál og almenn málfræði

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslenskt mál og almenn málfræði
https://timarit.is/publication/832

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.