Fréttatíminn - 24.05.2013, Page 24
Þ remur vikum fyrir níræðisafmælið, skrifaði Guðni Þórðarson, oftast kenndur við ferðaskrifstofuna
Sunnu, undir samning við stjórnvöld í
lýðveldinu Kongó um að stýra uppbygg-
ingu og síðan einkavæðingu ríkisflug-
félags Kongó. „Höfuðborgin Kinshasa er
vel staðsett í Afríku, sunnan Sahara. Hug-
myndin er að byggja þar upp flugstöð fyrir
öll nágrannalöndin, Angóla, Zimbabwe,
Kamerún og fleiri, og nota flugstöðina
síðan í framhaldsflugi til Evrópuborga,
Asíu, Kína, Brasilíu og Bandaríkjanna.
Við ætlum að nota íslenska módelið sem
Loftleiðir byggðu hér upp þegar Ísland var
miðstöð flutninga milli Evrópu og Banda-
ríkjanna. Við ætlum að þróa það kerfi og
setja upp í Kongó,“ segir Guðni. Eins og
margir Íslendingar finnst mér barnalega
mikið til þess koma þegar annar Íslend-
ingur stendur í stórræðum í útlöndum.
Guðni fer hjá sér þegar ég lýsi yfir hrifn-
ingu minni á atorkusemi hans og hann ját-
ar feimnislega: „Þetta er mikill trúnaður
sem mér er sýndur.“ Verkefnið er enn eitt
ævintýri Guðna Þórðarsonar sem fagnar
níutíu ára afmælinu í dag, 24. maí.
Sólarlandaferðir fyrir alla
Guðni ákvað fyrir tólf árum að segja skilið
við ferða- og flugmálin á Íslandi. Hann er
einhver víðförlasti Íslendingurinn fyrr og
síðar. Guðni fór úr blaðamennsku í ferða-
iðnaðinn fyrir tilviljun og varð einn helsti
frumkvöðullinn í því að bjóða Íslending-
um ferðir til útlanda á viðráðanlegu verði.
Guðni vildi að orlofsferðir til sólarlanda
væru fyrir alla, ekki bara yfirstéttina,
og miðað hann lengi vel við að sólar-
landaferðirnar kostuðu aðeins sem nam
mánaðarlaunum Sóknarkvenna.
Guðni stofnaði flugfélagið Air Viking
árið 1970 og aðeins örfáum árum síðar
voru haldnir neyðarfundir hjá helsta sam-
keppnisaðilanum, Flugleiðum, vegna
ásóknar almennings í ferðir með Guðna í
Sunnu.
Á þessum tíma sat viðreisnarstjórn
Sjálfstæðisflokks og Alþýðuflokks í
landinu og ekki vel séð af öllum að Guðni
skyldi rjúfa þá einokun sem hafði verið
við lýði í flugrekstrinum. Ekki aðeins tók
Guðni viðskipti frá Flugleiðum heldur
einnig dótturfélaginu Úrval. Í ævisögu
Guðna sem kom út 2007 rifjar hann upp
hvernig samgönguráðherra reyndi að
torvelda reksturinn. Að lokum var það
síðan Seðlabankinn, sem á þessum tímum
gjaldeyrishafta, lét loka öllum reikningum
Air Viking í Alþýðubankanum og þar með
stöðva reksturinn. Guðni kallar þetta
hreinar ofsóknir á hendur sér og hans
fyrirtækjum til verndar Kolkrabbanum
svokallaða. Hann flutti þá með flugrekstur
sinn til Belgíu þar sem Sunna Aviation er
enn starfandi. Sími 412 2500 - sala@murbudin.is - www.murbudin.is
– Afslátt eða gott verð?
Ryksuguúrval
Kletthálsi Reykjavík
Reykjanesbæ
Akureyri
Vestmannaeyjum
5.990,-
Spandy heimilisryksugan
• 1600W
• afar hljóðlát
• mikill sogkraftur > 18KPA
• Hepa filter
• margnota poki
Drive ryksuga í bílskúrinn
• 1200W
• 20 lítra
• sogkraftur > 16KPA
• fjöldi fylgihluta
7.490,-
Cyclon ryksuga Model-LD801
• 2200W
• 3 lítrar
• Sogkraftur > 19KPA
• raf snúra 4,8 metrar
8.990,- Engar fram-
farir urðu í
landinu í tíð
einræðis-
herrans. Allt
var í frosti.
Guðni Þórðarson,
oftast kenndur við
ferðaskrifstofuna
Sunnu, er vinnu-
samari en flestir
þrátt fyrir að fagna
níræðisafmælinu í
dag. Hann er nýbúinn
að skrifa undir þró-
unarsamning við
stjórnvöld í Kongó
um uppbyggingu
flugmiðstöðvar, í
sumar kynnir hann
orkunýtingu Ís-
lendinga fyrir
frammámönnum í
Kongó og svona dags-
daglega skipuleggur
hann heilsu- og
menningarferðir bæði
innanlands sem utan.
Guðni sagði skilið við flug-
bransann á Íslandi fyrir
fjölda ára eftir það sem hann
kallar ofsóknir af hálfu Kol-
krabbans. Nýverið fékk hann
tækifæri til að vinna að upp-
byggingu flugsamgangna í
Kongó sem er þriðja stærsta
land Afríku. Mynd/Hari
Guðni í Kongó
24 viðtal Helgin 24.-26. maí 2013