Fréttatíminn


Fréttatíminn - 24.05.2013, Qupperneq 24

Fréttatíminn - 24.05.2013, Qupperneq 24
Þ remur vikum fyrir níræðisafmælið, skrifaði Guðni Þórðarson, oftast kenndur við ferðaskrifstofuna Sunnu, undir samning við stjórnvöld í lýðveldinu Kongó um að stýra uppbygg- ingu og síðan einkavæðingu ríkisflug- félags Kongó. „Höfuðborgin Kinshasa er vel staðsett í Afríku, sunnan Sahara. Hug- myndin er að byggja þar upp flugstöð fyrir öll nágrannalöndin, Angóla, Zimbabwe, Kamerún og fleiri, og nota flugstöðina síðan í framhaldsflugi til Evrópuborga, Asíu, Kína, Brasilíu og Bandaríkjanna. Við ætlum að nota íslenska módelið sem Loftleiðir byggðu hér upp þegar Ísland var miðstöð flutninga milli Evrópu og Banda- ríkjanna. Við ætlum að þróa það kerfi og setja upp í Kongó,“ segir Guðni. Eins og margir Íslendingar finnst mér barnalega mikið til þess koma þegar annar Íslend- ingur stendur í stórræðum í útlöndum. Guðni fer hjá sér þegar ég lýsi yfir hrifn- ingu minni á atorkusemi hans og hann ját- ar feimnislega: „Þetta er mikill trúnaður sem mér er sýndur.“ Verkefnið er enn eitt ævintýri Guðna Þórðarsonar sem fagnar níutíu ára afmælinu í dag, 24. maí. Sólarlandaferðir fyrir alla Guðni ákvað fyrir tólf árum að segja skilið við ferða- og flugmálin á Íslandi. Hann er einhver víðförlasti Íslendingurinn fyrr og síðar. Guðni fór úr blaðamennsku í ferða- iðnaðinn fyrir tilviljun og varð einn helsti frumkvöðullinn í því að bjóða Íslending- um ferðir til útlanda á viðráðanlegu verði. Guðni vildi að orlofsferðir til sólarlanda væru fyrir alla, ekki bara yfirstéttina, og miðað hann lengi vel við að sólar- landaferðirnar kostuðu aðeins sem nam mánaðarlaunum Sóknarkvenna. Guðni stofnaði flugfélagið Air Viking árið 1970 og aðeins örfáum árum síðar voru haldnir neyðarfundir hjá helsta sam- keppnisaðilanum, Flugleiðum, vegna ásóknar almennings í ferðir með Guðna í Sunnu. Á þessum tíma sat viðreisnarstjórn Sjálfstæðisflokks og Alþýðuflokks í landinu og ekki vel séð af öllum að Guðni skyldi rjúfa þá einokun sem hafði verið við lýði í flugrekstrinum. Ekki aðeins tók Guðni viðskipti frá Flugleiðum heldur einnig dótturfélaginu Úrval. Í ævisögu Guðna sem kom út 2007 rifjar hann upp hvernig samgönguráðherra reyndi að torvelda reksturinn. Að lokum var það síðan Seðlabankinn, sem á þessum tímum gjaldeyrishafta, lét loka öllum reikningum Air Viking í Alþýðubankanum og þar með stöðva reksturinn. Guðni kallar þetta hreinar ofsóknir á hendur sér og hans fyrirtækjum til verndar Kolkrabbanum svokallaða. Hann flutti þá með flugrekstur sinn til Belgíu þar sem Sunna Aviation er enn starfandi. Sími 412 2500 - sala@murbudin.is - www.murbudin.is – Afslátt eða gott verð? Ryksuguúrval Kletthálsi Reykjavík Reykjanesbæ Akureyri Vestmannaeyjum 5.990,- Spandy heimilisryksugan • 1600W • afar hljóðlát • mikill sogkraftur > 18KPA • Hepa filter • margnota poki Drive ryksuga í bílskúrinn • 1200W • 20 lítra • sogkraftur > 16KPA • fjöldi fylgihluta 7.490,- Cyclon ryksuga Model-LD801 • 2200W • 3 lítrar • Sogkraftur > 19KPA • raf snúra 4,8 metrar 8.990,- Engar fram- farir urðu í landinu í tíð einræðis- herrans. Allt var í frosti. Guðni Þórðarson, oftast kenndur við ferðaskrifstofuna Sunnu, er vinnu- samari en flestir þrátt fyrir að fagna níræðisafmælinu í dag. Hann er nýbúinn að skrifa undir þró- unarsamning við stjórnvöld í Kongó um uppbyggingu flugmiðstöðvar, í sumar kynnir hann orkunýtingu Ís- lendinga fyrir frammámönnum í Kongó og svona dags- daglega skipuleggur hann heilsu- og menningarferðir bæði innanlands sem utan. Guðni sagði skilið við flug- bransann á Íslandi fyrir fjölda ára eftir það sem hann kallar ofsóknir af hálfu Kol- krabbans. Nýverið fékk hann tækifæri til að vinna að upp- byggingu flugsamgangna í Kongó sem er þriðja stærsta land Afríku. Mynd/Hari Guðni í Kongó 24 viðtal Helgin 24.-26. maí 2013
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.