Sagnir

Útgáva

Sagnir - 01.04.1986, Síða 31

Sagnir - 01.04.1986, Síða 31
Viðhorf til kvenna í Qrágás Karlar að berjast. I Grágás uarkonum bannað að bera uopn. Ólíkur heimur karla og kvenna Ef kona klæðist karl klæðum eða sker sér skör eða fer með vopn fyrir breytni sakir, það varðar fjörbaugs- garð. Það er stefnu sök og skal kveðja til búa fimm á þingi. Sá á sök er vill. Slíkt er mælt um karla ef þeir klæðast kvenna klæðnaði.38 Þetta ákvæði, sem aðeins er að finna í einu handriti Grágásar, er lýsandi dæmi um að kynjunum var ekki ætl- aður sami búningur. Konur áttu ekki að fara út fyrir sitt hlutverk. Þær máttu ekki taka á sig gervi karlmanns með því að klæðast karla fötum, bera vopn eöa skera hár sitt. Gera má ráð fyrir að í Grágás endurspeglist vilji og viðhorf valdaað- ila samfélagsins forna til hinna ýmsu málefna og vafalaust hafa mörg ákvæði hennar verið í gildi einhvern tíma. Samkvæmt ákvæðum laga- safnsins voru karlmenn einir um opin- ber mál og stjórnsýslu og því er texti bókanna án efa ritaður og mótaður af karlmönnum. Þau viðhorf sem finna má um stöðu kvenna í samfélaginu eru því sett fram af þeim. Ólafía Einarsdóttir heldur því fram að konur og karlar hafi verið jafnrétt- há í gamla íslenska samfélaginu. Ekki er svo að sjá í Grágás. Mikilvægi kvenna í augum íslenskra miðalda- karla hefur falist í því, að þær fæddu þeim börn og sáu um að fæða og klæða þjóðina. Löggjöfin gamla var ekki með hátt mat á konum sem manneskjum. Þar réðu eignir og ætt- arhagsmunir meiru. í ættarsamfélagi þjóðveldisins gegndi hjúskapur veigamiklu hlut- verki. Hjónabönd stuðluðu að tengsl- um og eignafærslu á milli ætta. Þess vegna voru konur mikilvægar. Líf kvenna var dýrmætara en karla af því að þær fæddu börn. Hjónabandið var kaupsamningur milli tveggja ætta. Fyrir giftingu voru konur undir forsjá ættar sinnar. Eftir hana fengu eiginmenn lögræði þeirra. Réttur karla til að velja sér maka, semja um festar og ráða yfir fé hjóna og kaupum, var meiri en kvenna. Konur voru ekki réttlausar í hjónabandi en þær voru ekki jafnrétt- háar körlum. Félagsleg staða karla SAQNIR 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar: 1. tölublað (01.04.1986)
https://timarit.is/issue/367017

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

1. tölublað (01.04.1986)

Gongd: