Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.04.1986, Qupperneq 31

Sagnir - 01.04.1986, Qupperneq 31
Viðhorf til kvenna í Qrágás Karlar að berjast. I Grágás uarkonum bannað að bera uopn. Ólíkur heimur karla og kvenna Ef kona klæðist karl klæðum eða sker sér skör eða fer með vopn fyrir breytni sakir, það varðar fjörbaugs- garð. Það er stefnu sök og skal kveðja til búa fimm á þingi. Sá á sök er vill. Slíkt er mælt um karla ef þeir klæðast kvenna klæðnaði.38 Þetta ákvæði, sem aðeins er að finna í einu handriti Grágásar, er lýsandi dæmi um að kynjunum var ekki ætl- aður sami búningur. Konur áttu ekki að fara út fyrir sitt hlutverk. Þær máttu ekki taka á sig gervi karlmanns með því að klæðast karla fötum, bera vopn eöa skera hár sitt. Gera má ráð fyrir að í Grágás endurspeglist vilji og viðhorf valdaað- ila samfélagsins forna til hinna ýmsu málefna og vafalaust hafa mörg ákvæði hennar verið í gildi einhvern tíma. Samkvæmt ákvæðum laga- safnsins voru karlmenn einir um opin- ber mál og stjórnsýslu og því er texti bókanna án efa ritaður og mótaður af karlmönnum. Þau viðhorf sem finna má um stöðu kvenna í samfélaginu eru því sett fram af þeim. Ólafía Einarsdóttir heldur því fram að konur og karlar hafi verið jafnrétt- há í gamla íslenska samfélaginu. Ekki er svo að sjá í Grágás. Mikilvægi kvenna í augum íslenskra miðalda- karla hefur falist í því, að þær fæddu þeim börn og sáu um að fæða og klæða þjóðina. Löggjöfin gamla var ekki með hátt mat á konum sem manneskjum. Þar réðu eignir og ætt- arhagsmunir meiru. í ættarsamfélagi þjóðveldisins gegndi hjúskapur veigamiklu hlut- verki. Hjónabönd stuðluðu að tengsl- um og eignafærslu á milli ætta. Þess vegna voru konur mikilvægar. Líf kvenna var dýrmætara en karla af því að þær fæddu börn. Hjónabandið var kaupsamningur milli tveggja ætta. Fyrir giftingu voru konur undir forsjá ættar sinnar. Eftir hana fengu eiginmenn lögræði þeirra. Réttur karla til að velja sér maka, semja um festar og ráða yfir fé hjóna og kaupum, var meiri en kvenna. Konur voru ekki réttlausar í hjónabandi en þær voru ekki jafnrétt- háar körlum. Félagsleg staða karla SAQNIR 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.