Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1976, Qupperneq 25

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1976, Qupperneq 25
Þessi stofn hefir einnig verið nýttur hjá allflestum sveitarfélögum við álagningu annarra fasteigna- gjalda, sem reiknast af fasteignamati. Stofnhækkunin miðað við sexföldun á fasteigna- matinu nú nemur því um 120% milli áranna 1976 og 1977. Hér skal farið nokkrum orðum um áhrif þessara breytinga varðandi eftirtalda tekjustofna: 1. Fasteignaskatt 2. Lóðarleigur 3. Vatnsskatt 4. Holræsagjald. 1. Fasteignaskattur: Samkvæmt lögum nr. 8 frá 1972 um tekjustofna sveitarfélaga skal árlega greiða skatt af fasteignum til viðkomandi sveitarfélags. Fasteignaskatturinn er 0.5% og 1.0% af fasteignamati viðkomandi eignar, sem ákvarðast eftir notkun eignarinnar. Auk þess er sveitarstjórn heimilt að innheimta fasteignaskattinn með allt að 50% álagi. Sveitarstjórnir flestra þéttbýlisstaðanna hafa not- að þessi heimildarákvæði að einhverju eða öllu leyti á undanförnum árum, en sveitarstjórnir sveita- hreppanna yfirleitt ekki. Við gildistöku nýs fasteignamats og að óbreyttum ákvæðum tekjustofnalaganna hækkar fasteigna- skatturinn verulega, eins og eftirfarandi tafla sýnir: Af þessu yfirliti má sjá, að lögbundin hækkun verður mest eða 120% hjá þeim sveitarfélögum, sem ekki hafa notað heimildarákvæði tekjustofnalag- anna í sambandi við álagningu fasteignaskattsins á árinu 1976 og nota ekki heldur árið 1977. En minnst eða 46.5% hjá þeim sveitarfélögum, sem hafa nýtt að fullu 50% heimildarákvæði tekjustofnalaganna, ef þau fella álagið nú niður að fullu. Þar sem hér er um miklar upphæðir að ræða, er nauðsynlegt, að sveitarstjórnir geri sér glögga grein fyrir, hvert stefnir í þessari skattheimtu, og hvort ekki sé ástæða til að endurskoða þær álagningar- reglur, sem nú eru í lögum um álagningu fasteigna- skatts. 2. Lóðaleigur: Ákvæði um lóðarleigur eru ekki lögbundin heldur ákveðst lóðarleigan með samningsgerð milli við- komandi sveitarfélags og lóðarleigjanda. Hér er fasteignamatið því aðeins áhrifavaldur hjá þeim sveitarfélögum, þar sem lóðarleigan er umsamnin prósenta af fasteignamati lóðarinnar. Tiltölulega fá sveitarfélög nota þessa viðmiðun við ákvörðun á lóðarleigum, en engu að síður er rétt að gera sér grein fyrir þeim áhrifum, sem sexföldun fasteignamatsins hefir í þessum tilfellum. Þau sveitarfélög, sem nota fasteignamatið sem viðmiðunargrundvöll við álagningu lóðarleigu, munu yfirleitt hafa margfaldað fasteignamatið árið Hækkun á fasteignaskatti í % milli áranna 1976 og 1977 miðað við sexföldun á fasteignamati 1. desember 1976. 1. Sveitarfélög, sem ekki hafa Heimildar- álag árið 1976 Án heim- ildar- álags 1977 Með óbr. heimildar- ál. 1977 Með fullu heimildar- álagi 1977 notað heimildarálag 1976 2. Sveitarfélög, sem notað hafa 0% 120% 120% 230% heimildarálag að hluta 3. Sveitarfélög, sem notað hafa 25% 76% 120% 164% heimildarálag að hluta 4. Sveitarfélög, sem notað hafa 30% 69% 120% 154% heimildarálag að fullu 50% 46,5% 120% 120% SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.