Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Qupperneq 33

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Qupperneq 33
BYGGÐAMÁL 85-++ 80-84 75-79 70-74 65-69 60-64 55-59 50-54 45-49 40-44 35-39 30-34 25-29 20-24 15-19 10-14 05-09 00-04 i i Konur J: Karlar r i II p T LT 1 i r n rr !■ , i ,[ 1 W i i L 1 I , 1 1 1 -i 1 L 1 1 , t L i i i 300 200 100 0 100 Fluttir á 1000 íbúa I hverjum aldursflokki 200 30 3. mynd. Kyn- og aldursbundin flutningatíðni 1996. ið fram hérlendis í búsetukönnun Stefáns Olafssonar prófessors. Fram kemur í rannsókninni að áhugi landsbyggðarfólks á nútímalegum lífsháttum, til dæmis fjölbreyttum atvinnutækifærum, ríkulegum að- gangi að verslun og þjónustu, fjöl- þættri aðstöðu til menningameyslu og afþreyingar, góðum húsnæðis- aðstæðum og samgöngum, skiptir miklu máli fyrir val á búsetustað. Staðarval fyrírtækja Búsetuval hins starfsmenntaða vinnuafls ræður oft miklu um stað- arval fyrirtækja. Bætt lífsgæði eru því liður í eflingu atvinnuþróunar. Hér hefur höfuðborgarsvæðið for- skot á landsbyggðina og er þar ef- laust að leita ýmissa orsaka fólks- flutninga þangað. Það em því eink- um tveir meginþættir sem leggja ber áherslu á við þróunarstarf í því skyni að stuðla að jafnvægi í byggð- um landsins: Þarfir fyrirtœkja: • Staðbundnir þættir: framboð á húsnæði og/eða lóðum til ný- bygginga, orkuframboð, gæði gatnakerfis, veitukerfa o.þ.h. • Samgöngur: á landsbyggðinni einkum aðgangur að stofnvega- kerfi, flugvölluni, höfnum og fjarskiptakerfúm. • Rekstrarþættir: aðgangur að fjár- magni, þjónustu og starfsmennt- uðu vinnuafli. • Samskiptaþættir: nálægð eða tengsl við fyrirtæki með svipaða starfsemi, nálægð við þjónustu- fyrirtæki. • Þekking: aðgangur að rannsókn- arstofhunum og háskólum. • Stjómunarumhverfi: velviljuð og virk opinber stjómvöld og emb- ættismenn, skýr lög og reglur, skýr skipulagsákvæði sem taka tillit til þarfa fyrirtækjanna. • Ytri ímynd: gott umhverfi, heim- ilisfang á vel metnum stað/- svæði/hverfi, götunafn sem hljómar vel o.fl. Þarfir íbúa: • Umhverfisgæði: útsýni, aðgang- ur að ósnortinni náttúm, snyrti- legt og ömggt umhverfi laust við hávaða og mengun. • Félagsleg gæði: atvinna (fyrir bæði hjónin ef við á), efnahags- legt, félagslegt og líkamlegt ör- yggi, framboð á góðu, vel stað- settu og hagkvæmu húsnæði, góðar verslanir og þjónusta, dag- vistun, góðir grunnskólar, að- gangur að menntaskólum og/eða ljölbrautaskólum, möguleikar á framhaldsmenntun eftir stúdents- próf. • Samgöngur: ömggar og þægileg- ar samgöngur innanbæjar og við aðra landshluta, aðgangur að al- menningssamgöngum (ef við á). • Menning og afþreying: aðlaðandi umhverfi, gott framboð á menn- ingu og afþreyingu, aðstaða til íþróttaiðkana og útivistar. Þessir þættir em samverkandi og því dugar ekki að leysa einungis þarfir fyrirtækjanna án þess að líta til þarfa íbúanna. Fyrirtækin flytja þangað sem hæfúr starfskraftur fæst og fólk flytur þangað sem gott er að búa og góða vinnu er að hafa. Svo einfalt er það dæmi. Aukin tengsl við lands- byggóina Hingað til hefúr starfsemi Þróun- arsviðsins einkum miðað að gerð langtímaáætlana, upplýsingavinnslu og ýmsum athugunum. Með nýjar aðstæður í huga mun Þróunarsviðið nú reyna að tengjast beint öllum að- ilum sem á einhvem hátt geta haft áhrif á þróun byggðar. Þróunarstarf- ið verður aukið og farið inn á nýjar brautir. Áhersla verður lögð á sam- starf við atvinnuþróunarfélög á landsbyggðinni. Til að auðvelda þessi samskipti hefur Byggðastofn- un tekið á leigu svonefnda Byggða- brú sem er myndfundabúnaður. Á Byggðabrúnni halda Þróunarsviðið og atvinnuþróunarfélögin lands- fúndi tvisvar í mánuði. Þar em rædd ýmis samstarfsmál og miðlað reynslu milli félaganna. Þróunar- sviðið stýrir Byggðabrúnni og veitir félögunum faglega aðstoð. Lögð er áhersla á eigið ffamtak á svæðunum og að nýta sem best staðbundnar að- stæður, þekkingu, hugmyndir og möguleika. Unnið verður að þróun innlendra samstarfsverkefna á þessu sviði og einnig að þátttöku í fjöl- þjóðlegum verkefnum, einkum inn- an ramma Norðurlandasamstarfs og Evrópusambandsins. Auk þessa er fyrirhugað samstarf við ferðamálafulltrúa, en með bætt- um samgöngum ætti ferðamanna- straumur að geta aukist víða um 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.