SunnudagsMogginn - 13.05.2012, Page 27
13. maí 2012 27
Rofabær
Bæjarháls
H
ö
fð
a
b
a
k
k
i
G
u
llin
b
rú
HallsvegurS
tr
a
n
d
v
e
g
u
r
S
tr
an
dv
eg
ur
B
o
rg
a
ve
g
u
r
Ko
rp
úl
fs
ta
ða
ve
gu
r
Ve
st
u
rl
an
d
sv
eg
u
r
Reykjavegur
Reykjavegur
Þingv
allave
gur
V
e
s
tu
rla
n
d
s
v
e
g
u
r
V
ík
u
rve
g
u
r
Þú
sö
ld
Kristnibraut
J
ó
n
sg
e
isli
Reynisvatnsvegur
Suðurlandsvegur
r
r - aðskildur
r - möl
ur - hjólavísir
ur
ur - möl
itafélafélaga
d í km
ýr
æðinu
Tilgangurinn er að vekja athygli á þeimheilsusamlega, umhverfisvæna oghagkvæma valkosti sem virkur ferða-máti er. Virkur ferðamáti getur falist í
annaðhvort göngu eða hjólreiðum, en þróunin
hefur orðið sú að flestir sem taka þátt í átakinu
ferðast á hjóli,“ segir Jóna Hildur Bjarnadóttir
hjá Íþrótta- og Ólympíusambandinu sem stend-
ur fyrir átakinu. Átakið einskorðast því ekki við
reiðhjól heldur geta áhugasamir einnig tekið
þátt með því að ganga til vinnu, eða blanda sam-
an almenningssamgöngum og göngu.
„Vinsældirnar hafa aukist mikið. Fyrsta árið
tóku þátt 535 einstaklingar á 44 vinnustöðum. Á
síðasta ári voru þátttakendur orðnir 11.571 og
komu frá 694 vinnustöðum. Forsvarsmönnum
átaksins teljast til að 6,7% af vinnuafli hér á
landi taki þátt og árangurinn sé mjög góður ef
miðað er við sambærileg verkefni á Norð-
urlöndum. Hjólamenning hér á landi hefur verið
í mikilli þróun undanfarin ár og átakið Hjólað í
vinnuna á eflaust sinn þátt í því.
Jóna segir að skemmtilegt sé að greina frá því
að á undanförnum árum hafi atvinnurekendur
tekið við sér og á mörgum vinnustöðum sé reið-
hjólamönnum gert hátt undir höfði. Í mörgum
tilfellum hafi aðstaða batnað, hjólagrindum
komið fyrir, sturtuaðstaða bætt og á mörgum
vinnustöðum séu starfsmenn hvattir til að nýta
sér virkan ferðamáta með samgöngusamn-
ingum. Þess má geta að á síðasta ári hjóluðu
þátttakendur 830.000 km og forsvarsmenn
átaksins reiknuðu út að miðað við meðalmann
sem ekur á fólksbíl þá hafi sparast 15 milljónir
króna í eldseytiskostnað á þeim þremur vikum
sem átakið stóð yfir.
Mikil uppbygging í borginni
Gísli Marteinn Baldursson er mikill áhugamaður
um hjólreiðar og stýrði mótun hjólreiðastefnu
fyrir Reykjavíkurborg . „Árið 2010 lögðum við
drög að uppbyggingu hjólreiðastíga og bættri
aðstöðu fyrir hjólreiðafólk um alla borg. Það má
segja að ferlið hefjist þegar við kynnum Grænu
skrefin árið 2007, en þá var því lofað að Ægi-
síðustígurinn yrði tvöfaldaður en hann liggur frá
Ægisíðu í vestri upp í Heiðmörk í austri,“ segir
Gísli Marteinn og bætir við að vinna við tvöföld-
un upp í Elliðarádal sé á lokastigi. Gísli segist
þekkja af eigin raun hversu mikil búbót þessi
stígur sé fyrir hjólreiðamenn.
Gísli nefnir einnig að nú á dögunum hafi lokið
hönnunarsamkeppni um brýr yfir Elliðaárósa,
sem muni reynast hjólandi Grafarvogsbúum
mikil búbót. Með þeirri framkvæmd þarf ekki
lengur að sneiða hjá ósunum heldur verður hægt
að halda beint áfram annaðhvort inn á Sæbraut
eða á nýjan stíg sem mun liggja meðfram Suður-
landsbraut, af þeim stíg er t.d. síðan tiltölulega
stutt leið að stórum atvinnusvæðum í Borg-
artúni og í miðbænum.
Gísli nefnir aukinheldur að hjólreiðaáætlunin
frá 2010 geri ráð fyrir hjólahraðbraut sem liggi
úr Laugardalnum, meðfram Sundlaugavegi inn í
Borgartún yfir Snorrabraut og inn á Skúlagötu
þaðan sem stutt er í miðbæinn. Sú hugmynd er
þó ennþá í hönnunarferli að sögn Gísla Marteins.
Aðspurður um framtíðaráherslur yfirvalda
segist Gísli að minnsta kosti sjálfur sjá fyrir sér
að borgin verði þannig úr garði gerð að allir
samgöngumátar verði sem þægilegastir, hvort
sem um er að ræða strætókerfi, reiðhjól, einkabíl
eða gangandi umferð. Gísli segir Reykjavík
ágæta hjólaborg frá náttúrunnar hendi, hér sé
ekki of heitt þannig að reiðhjólafólk mæti sveitt
til vinnu og bætir því við í miklum hjólaborgum
á Norðurlöndum séu veturnir oft kaldari en hér
á landi. „Þeir sem ekki hjóla segja oft að bæta
þurfi aðstöðu á vinnustöðum, t.d. stutuaðstöðu
sem er auðvitað sjálfsagt. Fólk hjólar um mis-
langan veg og mishratt. En ég er t.d. í þeim hópi
eins og margir aðrir, sem fer ekkert sérstaklega
hratt yfir og notar hjólið um tiltölulega skamm-
an veg og þá þarf ekkert endilega að fara í sturtu
á leiðarenda.“
Tölur sýna að fólk er farið að hjóla mun meira
en áður og Gísli nefnir í því sambandi nýlega
ferðavenjukönnun sem sýni fram á 1000% fjölg-
un hjólreiðafólks frá 2002. „Auðvitað kemur það
að einhverju leyti til vegna þess að mjög fáir
hjóluðu árið 2002 en engu að síður er um gríð-
arlega aukningu að ræða. Reglulega gerum við
sniðtalningar sem telja alla bíla- og hjólaumferð
í borginni, þær tölur sýna einnig mikla fjölgun
reiðhjólamanna ár frá ári.“ Gísli bætir við að í
Kaupmannahöfn sé talið á milli 30%-50%
vinnuafls mæti til vinnu á hjóli. Hann segir þær
tölur ekki hafa verið svo háar fyrir nokkrum
áratugum og árangurinn megi að töluverðu leyti
þakka bættri aðstöðu fyrir hjólreiðafólk.
Hjólar þú í vinnuna?
Átakið Hjólað í vinnuna fór af stað í 10. skipti hinn 9. maí
síðastliðinn og mun standa yfir til 29. maí. Verkefnið
miðar að því að hvetja sem flesta til að hreyfa sig reglu-
lega og taka upp virkan ferðamáta. Hjólað í vinnuna er
keppni milli vinnustaða, annars vegar um flesta keppn-
isdaga og hins vegar á milli liða um flesta kílómetra.
Heimir Snær Guðmundsson heimirs@mbl.is