Morgunblaðið - 24.11.2012, Page 38

Morgunblaðið - 24.11.2012, Page 38
Snorturt Upphleypingin á servíettunni gefur henni mjög skemmtilegan svip. Eins og sjá má á sjalinu er engillinn íslenskur að ætt og uppruna. H önnunarfyrirtækið Heklaíslandi hóf starfsemi sína árið 1996 og er stofnað ut- an um hönnun og list Heklu Bjarkar Guðmundsdóttur listakonu. Íslensk náttúra er inn- blásturinn í hönnuninni en íslenska sauðkindin, hesturinn, lóan, flóra Ís- lands og ósnert náttúra eru oft við- fangsefni. Hekla er útskrifuð úr fjöl- listabraut Listaháskóla Íslands. Þegar námi lauk fór Hekla hins veg- ar að prófa sig áfram með málverkið, Fljótlega má segja að hún hafi fund- ið þar sína hillu og eftir að einföld form af kindum rötuðu á strigann varð ekki aftur snúið. Þó að mikið vatn sé runnið til sjávar síðan Hekla málaði fyrstu kindina og mikil þróun og heilu vörulínurnar hafi litið dags- ins ljós krefst Hekla þess að nota málverkið sem fyrsta stig hönnunar. Ekki er haldið áfram með frekari vinnslu verk fyrr en málverkinu hef- ur verið lokið og það rétta valið. „Auðvitað er þetta tímafrekt og lengir vinnsluferla en þetta er hluti af minni sérstöðu,“ segir Hekla. „Þó að ég viti að myndinni sem ég mála sé ætlað að enda á kerti, löber eða annarri vöru vil ég ekki fara í frekari vinnslu fyrr en ég er ánægð með málverkið. Það kemur ekki til greina að tölvuvinna hluti frá grunni.“ Ört stækkandi Fyrirtækið hefur stækkað jafnt og þétt en fyrst í stað stóð Hekla ein í öllu en eftir því sem verkefnum hef- ur fjölgað hefur hún þurft að bæta við sig fólki. Nú starfa þrjár konur hjá fyrirtækinu en auk Heklu sér Guðrún Axelsdóttir um grafíska vinnslu og bókhald og Anna Ólöf Sveinbjörnsdóttir hefur markaðs- og kynningarmál með höndum. Jólahefð hjá mörgum Vörurnar frá Heklaíslandi eru orðnar að jólahefð á mörgum heim- ilum. „Við höfum heyrt af mörgum fjölskyldum sem finnst jólin ekki vera komin fyrr en jólaservíetturnar frá okkur eru komnar á borðið,“ seg- ir Anna Ólöf. „Þegar við komum fyrst með jólavörur vissum við ekki hvað við vorum að fara út í. Okkur fannst við þurfa að panta mikið magn að lágmarki og höfðum dálitl- ar áhyggjur af þessu.“ Þær áhyggjur reyndust ástæðu- lausar því að fyrsta pöntunin seldist fljótt upp og önnur pöntunin seldist upp á meðan hún var á leiðinni í skipi þannig að það þurfti að panta í þriðja sinn til að anna eftirspurn. Þetta voru servíettur með myndum af krökkum í rauðum lopafötum sem enn eru mjög vinsælar á jólunum „Þó okkur hafi ekki fundist það þegar á því stóð þá kann það að hafa unnið með okkur að koma með fyrstu jólalínuna fyrir jólin 2008 þegar áhersla á íslenskt jókst til muna,“ segir Anna Ólöf. „Við lentum í að geta ekki leyst út vörurnar í byrjun hruns og okkur leist ekkert á þetta til að byrja með, en að lokum komust nú vörurnar í búðirnar. Þau viðbrögð sem vörurn- ar okkar hafa fengið til þessa hafa verið okkur mikil hvatning og fyrir þau erum við mjög þakklát.“ Íslendingar vilja einfalda, íslenska hönnun Hjá Heklaíslandi er lögð mikil áhersla á séríslensk einkenni. „Við höfum séð það á þeim sýn- ingum sem við höfum farið á að okk- ar hönnun sker sig úr hvað varðar hreinleika. Hjá flestum öðrum er meira um skraut og smáatriði á með- an við höldum okkur við einfaldleik- ann og hreina hönnun. Þetta höldum við að sé meðal þess sem skapar okkur sérstöðu. Mikil áhersla er lögð á að framleiða vörurnar hér á landi en það hefur ekki alltaf reynst mögulegt. Allt sem við getum fram- leitt á Íslandi framleiðum við hér. Við höfum þó þurft að leita út fyrir landsteinana með hluti sem ekki er hægt að framleiða á Íslandi vegna tækniatriða eða annar annmarka,“ segir Anna Ólöf. Vörum fjölgar Jólakortin og merkimiðarnir hennar Heklu hafa alltaf verið vin- sæl en þegar fyrirtækið fór að hanna og framleiða fleiri jólavörur komu jólaservíetturnar með krökkunum fyrst en smám saman hefur vör- unum fjölgað. Kerti, eldspýtu- stokkar, jólapappír og löberar bætt- ust við en fyrir síðustu jól kom fyrirtækið með gjafapoka sem notið hefur mikilla vinsælda jafnt hjá ein- staklingum og fyrirtækjum. Í ár hefur súkkulaði verið bætt við vörulínuna en Englagott og Hrein- dýragott, eins og það er kallað, er dökkt súkkulaði sem Nói Síríus framleiðir sérstaklega fyrir Hekla- íslandi. Starfskonur Heklaíslandi vonast til að það verði góð viðbót í gjafapakkann og eigi eftir að bráðna í munni sem flestra landsmanna. Engir venjulegir englar Mikil vinna liggur að baki hönnun jólalínunnar hjá Heklaíslandi. „Ég byrjaði að mála englana í febrúar og það tók mig rúma þrjá mánuði að ljúka verkinu þannig að ég væri ánægð.“ segir Hekla. Þegar því var lokið valdi hún þrjá engla sem eru á servíettunum en hver þeirra hefur sín sérkenni. „Þá fór framleiðsluferlið í gang en engla- servíetturnar eru upphleyptar en það er nýjung sem okkur langaði til að prófa. Það fer ekkert á milli mála að englarnir eru íslenskir. Íslenskir englar klæðast flíkum með íslensku mynstri, þeir þekkjast á því,“ segir Hekla sposk. Þakklæti fyrir móttökur „Við erum þakklátar fyrir okkar útsölustaði og þær móttökur sem vörurnar okkar hafa fengið og með því að halda okkur við þá seljendur sem hafa tekið okkur vel og sýnt okkur hollustu viljum við halda tryggð við þá og sýna þakklæti okk- ar í verki. Við vonum innilega að nýja jólalínan fái eins góðar viðtökur og þær sem á undan hafa komið,“ segir Guðrún að lokum. halldorbach@gmail.com Jólavörur frá Hekla- íslandi vinsælli með hverju árinu Fimmta árið í röð býður hönnunarfyrirtækið Heklaíslandi upp á nýjar jólavörur. Jólalínan í ár einkennist af séríslenskum englum en hún hefur verið í hönnun og vinnslu síðan í febrúar. Ævintýrið hófst árið 1996. Súkkulaði Englagott og hluti af nýju jólalínunni frá Heklaíslandi. Ljósmyndir/Halldór Bachmann Fallegt Jólavörur frá Heklaíslandi verða vinsælli með hverju árinu sem líður. Guðrún, Hekla og Anna Ólöf standa þétt saman að Heklaíslandi. ’Þá kann það að hafa unnið með okkur að koma með fyrstu jóla- línuna fyrir jólin 2008 þegar áhersla á íslenskt jókst til muna. 38 Jólablað Morgunblaðsins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.