Morgunblaðið - 23.08.2013, Síða 23
Blokkin og marningurinn, sem unn-
in er úr beinagarðinum eru fryst og
m.a. notuð til að móta fiskiborgara
og -buff í verksmiðjum erlendis. Til
stendur að framleiðsla á slíkri vöru
hefjist hjá fyrirtækinu innan tíðar.
Hnakki og sporður eru flokk-
aðir og pakkað eftir stærð í pappa-
kassa. Þurrís er bætt í kassana og
fiskurinn er fluttur ferskur úr landi
á hverjum degi. Kílóverðið á
stærstu hnökkunum er álíka hátt
eða jafnvel hærra en á bestu nauta-
lundum, að sögn Hreiðars.
Og ekkert fer til spillis. Haus-
arnir eru hertir og seldir á Níger-
íumarkað, roðið er selt til fram-
leiðslu dýrafóðurs og það sama
gildir um beinin sem finnast í marn-
ingnum. Nýtingin er 100%.
„Þessi mikla nýting er ein
mesta breytingin sem ég hef séð á
þessum rúmu 30 árum sem ég hef
unnið í fiski,“ segir Hreiðar. „Hér
nýtum við bókstaflega allt.“
Morgunblaðið/Eggert
Reynsla og þekking Hreiðar Áskelsson gæðastjóri hefur starfað hjá HB Granda og forverum fyrirtækisins í 33 ár.
Morgunblaðið/Eggert
Þorskur á þurru landi Þetta þorskflak var skorið niður með vatnsbunu.
23
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 23. ÁGÚST 2013
Anna Lilja Þórisdóttir
annalilja@mbl.is
Einverjum gæti þótt það hafa
verið í gær sem þeir sigldu síðast
með Akraborginni, en reyndar
eru rúm 15 ár síðan þetta sögu-
fræga skip hætti farþegasigl-
ingum og fékk nýtt hlutverk.
Akraborgin, eða Boggan
eins og sumir vildu kalla skipið,
sigldi á milli Reykjavíkur og
Akraness, en ferðir hennar lögð-
ust af með tilkomu Hvalfjarðar-
ganganna árið 1998. Nú heitir
Akraborgin Sæbjörg og gegnir
hlutverki skólaskips Slysavarna-
skóla sjómanna, eftir að miklar
breytingar höfðu verið gerðar á
skipinu. Akraborgin var rekin af
hlutafélaginu Skallagrími og
stytti leiðina á milli Suður- og
Vesturlands um klukkustund og
var góður valkostur fyrir þá sem
ekki höfðu hug á að aka fyrir
Hvalfjörð.
Sú Akraborg sem hætti sigl-
ingum árið 1998 var þriðja skipið
í röð sem bar þetta rómaða nafn.
Ferðir Akraborgar hófust árið
1956 með nýju skipi. Það sigldi
til ársins 1974, en þá var tekið í
notkun stærra skip sem einnig
rúmaði bíla og var fyrsta bílferj-
an hér á landi. Síðasta Akraborg-
in var síðan í siglingum frá árinu
1982 og til loka ferðanna. Hún
gat flutt allt að 350 þúsund far-
þega og 100 þúsund bíla á ári.
Búin stöðugleikauggum
Fyrir tíma Akraborgarinnar
sigldu önnur skip þessa leið,
gufuskipið Faxi var þeirra fyrst
en það sigldi á milli þéttbýlis-
staða við Faxaflóa frá árinu 1891
og nokkrum árum síðar voru
siglingar á milli Reykjavíkur,
Borgarness og Akraness orðnar
nokkuð reglulegar.
Margir farþegar Akraborg-
arinnar tengdu ferðirnar gjarn-
an við velting og sjóveiki, en
Akraborgin sem síðast var í sigl-
ingum var búin stöðugleika-
uggum sem áttu að koma í veg
fyrir hliðarvelting. Það skip var
887 tonn, gat flutt allt að 75 bíla
og 400 farþega í þremur far-
þegasölum.
Akraborgin var kvödd með
viðhöfn í Akraneshöfn að kvöldi
dags 10. júlí 1998 er hún kom að
bryggju eftir sína síðustu ferð.
Skipið var fánum prýtt og var
hvert sæti skipað.
Fimmtán ár eru síðan Akraborgin hætti siglingum
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Akraborgin Margir kvöddu hana við bryggju á Akranesi eftir síðustu
ferðina 10. júlí 1998, en Hvalfjarðargöngin voru opnuð næsta dag.
Lögð af þegar
göng voru opnuð
Eva Laufey Kjaran Her-
mannsdóttir er fædd og uppalin á
Akranesi og hefur lengstum verið
búsett þar. Hún segir nándina í
samfélaginu, útivistarmöguleika
og fólkið í bænum helstu kostina
við bæinn. „Hérna er allt við
höndina og svo búa líka flestir í
fjölskyldunni minni hérna,“ segir
Eva. „Þetta er sérstaklega fjöl-
skylduvænt samfélag.“
Eva heldur úti vinsælu matar-
bloggi og er þessa dagana að
leggja lokahönd á matreiðslubók
sem mun koma út fyrir jólin.
Spurð að því hvort í henni megi
finna einhverja sérrétti Skaga-
manna segir hún það ekki fjarri
lagi, því að hluti uppskriftanna
komi frá ömmu hennar á Akra-
nesi. „Þarna verða mjög fjöl-
breyttar uppskriftir, til dæmis að
réttum sem hafa verið mikið eld-
aðir í fjölskyldunni minni. Ég
legg áherslu á ódýran heim-
ilismat, einfaldar og auðveldar
uppskriftir,“ segir Eva.
Uppáhaldsstaðurinn
Akrafjallið
Hún segir möguleika til útivist-
ar og íþrótta nánast ótæmandi á
Skaganum. Þar sé eitthvað fyrir
alla sem vilji lifa heilbrigðu lífi.
„Akranes er eins og ein stór úti-
vistarperla. Langisandur er eitt
dæmi, svo erum við með góðan
golfvöll og skógræktin okkar er
einstök. En ef ég á að nefna einn
uppáhaldsstað, þá er það Akra-
fjallið sem ég geng oft upp á.“
annalilja@mbl.is
Fjölskylduvæn
útivistarperla
Morgunblaðið/Kristinn
Sérréttir af Skaganum Eva Lauf-
ey Kjaran vinnur þessa dagana að
matreiðslubók þar sem m.a. verða
uppskriftir frá ömmu hennar á
Akranesi. Eva segir óþrjótandi
möguleika til útvistar á Akranesi.
Næst liggur leiðin í Borg-
arnes og verður fjallað um líf og
störf þar á morgun.
Á morgun