Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 76

Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 76
76 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 Margir kannast við sölu­ráðana fjóra, eða „P­in fjögur“. Þeir voru settir fram árið 1960 af Jerome McCarthy. Það er þó tvímælalaust Philip Kotler sem hefur gert „P­in fjögur“ ódauðleg en þau birtust í einni af bókum hans árið 1967 eða fyrir rúmum 45 árum. Bók Kotlers, Marketing Management, er ein klassískasta kennslubók allra tíma í mark aðsfræðum. Bókin er nú fáanleg í 14. útgáfu og hefur haldið sér vel, enda verið aukin og endurbætt reglulega af höfundi í takt við tíðarandann. Í inngangi að nýjustu útgáfu bókarinnar ræðir Kotler um þær breytingar sem orðið hafa á mark­ aðsumhverfinu undanfarin ár. Hinn 24. apríl næstkomandi gefst okkur Íslendingum einstakt tækifæri til að hlýða á Kotler, í eigin persónu, og það nýjasta sem hann hefur fram að færa í markaðsmálum. Fyrirlesturinn nefnist Marketing 3.0 – Values Driven Marketing og í auglýsingu segir að hann fjalli um það hvernig markaðsfræðin tekst á við þær miklu breytingar sem orðið hafa og eru að verða á umhverfi neyt enda. Þar segir að viðskiptavinir séu orðnir svo miklu meira en neytendur, þeir séu flóknar og margvíðar manneskjur og markaðsfræðin þurfi að svala þörf þeirra fyrir þátttöku, sköpunargáfu og hug myndafræði. Fyrirtæki þurfi í dag að sýna fram á mikilvægi sitt í tengslum við grunngildi þessara sömu viðskiptavina, segir ennfremur í auglýsingu. Þeir sem fá tækifæri til að hlýða á Kotler verða eflaust ekki fyrir vonbrigðum með hvað hann hefur fram að færa nú, frekar en endranær. eru P-in fjögur ódauðleg? En eru P­in fjögur ódauðleg? Þótt þau hafi lengið lifað góðu lífi hafa þau ef til vill runnið sitt skeið. Margir vilja meina að svo sé og í dag heyri þau fortíðinni til. P­in fjögur, sem á Íslandi hafa stundum verið túlkuð sem V­in fjögur: Vara (e. Product), Verð (e. Price), Vitund (e. Promotion) og Vettvangur (e. Place). Í staðinn fyrir P­in fjögur hafi komið E­in fjögur sem hafa skírskotun í það sem hefur verið kallað The Experience Economy eða Upplifunarhagkerfið. Árið 1998 kynntu þeir Joseph Pine og James Gilmore hugtakið um upplifunar­ hagkerfið í þeim tilgangi að útskýra nýja hugsun í því hvernig fyrirtæki mynda tengsl við viðskiptavini og auka tryggð þeirra. Hugmyndir þeirra útskýra að það eru ekki lengur einungis varan sjálf og þjónustan sem skipta máli þegar viðskiptavinur tekur ákvörðun um kaup, heldur upplifunin og heildarumgjörðin. e-in fjögur Pine og Gilmore skilgreindu fjórar aðgrein­ andi tegundir upplifunar í gegnum sín fjögur E; Educational (fræðandi), Esthetic (fagurfræðilegar), Entertainment (fjör eða fögnuður)og Escapist (flótti – frá veruleikanum). Þannig að á íslensku gæti þetta útlagst sem fjögur F. Viðskiptavinir geta auk þess upplifað þessa fjóra þætti á ólíkan máta eftir því hvort þeir eru virkir eða óvirkir þátttakendur (e. active eða passive) eða hvort um er að ræða mötun eða raunveruleg hughrif þar sem viðskiptavinurinn er sjálfur hluti af upp ­ lifuninni (e. absorbtion eða imm ers ion). Ogilvy & Mather, eitt af tíu stæstu mark­ aðsfyrirtækjum í heimi, hefur sett fram aðra útfærslu á E­unum fjórum og útskýrt hvernig þau koma í stað P­anna fjögurra. Þeirra skilgreining er eftirfarandi: • Í stað vörunnar (product) kemur upplifun (experience) • – Ekki lengur bara vara eða þjónusta, heldur einnig upplifun. • Í stað eins staðar (place) kemur alls staðar (everyplace). • – Ekki bara í búðum, sjónvarpi, útvarpi og blöðum, heldur í öllum miðlum og alls staðar. • Í stað verðs (price) kemur virðið (exchange). • – Ekki bara verðið heldur líka virðið. • Í stað hvatningar (promotion) kemur ástríða og skuldbinding (evangelism). • – Ekki bara framsetning, heldur líka ástríða, tilgangur og skuldbinding (ekki ólíkt trúarbrögðum). Sigrún Þorleifsdóttir stjórnunarráðgjafi hjá attentus – mannauði og ráðgjöf ehf. Hvað selur? stjórnun Að selja meira eða fyrir meira. Það er markmið sem líklega flest ef ekki öll fyrirtæki, sem á annað borð selja vöru eða þjónustu, hafa sett sér í upphafi árs. En hvað þarf til að þetta náist og ávinningurinn skili sér í auknum hagnaði?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.