Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 76

Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 76
76 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 Margir kannast við sölu­ráðana fjóra, eða „P­in fjögur“. Þeir voru settir fram árið 1960 af Jerome McCarthy. Það er þó tvímælalaust Philip Kotler sem hefur gert „P­in fjögur“ ódauðleg en þau birtust í einni af bókum hans árið 1967 eða fyrir rúmum 45 árum. Bók Kotlers, Marketing Management, er ein klassískasta kennslubók allra tíma í mark aðsfræðum. Bókin er nú fáanleg í 14. útgáfu og hefur haldið sér vel, enda verið aukin og endurbætt reglulega af höfundi í takt við tíðarandann. Í inngangi að nýjustu útgáfu bókarinnar ræðir Kotler um þær breytingar sem orðið hafa á mark­ aðsumhverfinu undanfarin ár. Hinn 24. apríl næstkomandi gefst okkur Íslendingum einstakt tækifæri til að hlýða á Kotler, í eigin persónu, og það nýjasta sem hann hefur fram að færa í markaðsmálum. Fyrirlesturinn nefnist Marketing 3.0 – Values Driven Marketing og í auglýsingu segir að hann fjalli um það hvernig markaðsfræðin tekst á við þær miklu breytingar sem orðið hafa og eru að verða á umhverfi neyt enda. Þar segir að viðskiptavinir séu orðnir svo miklu meira en neytendur, þeir séu flóknar og margvíðar manneskjur og markaðsfræðin þurfi að svala þörf þeirra fyrir þátttöku, sköpunargáfu og hug myndafræði. Fyrirtæki þurfi í dag að sýna fram á mikilvægi sitt í tengslum við grunngildi þessara sömu viðskiptavina, segir ennfremur í auglýsingu. Þeir sem fá tækifæri til að hlýða á Kotler verða eflaust ekki fyrir vonbrigðum með hvað hann hefur fram að færa nú, frekar en endranær. eru P-in fjögur ódauðleg? En eru P­in fjögur ódauðleg? Þótt þau hafi lengið lifað góðu lífi hafa þau ef til vill runnið sitt skeið. Margir vilja meina að svo sé og í dag heyri þau fortíðinni til. P­in fjögur, sem á Íslandi hafa stundum verið túlkuð sem V­in fjögur: Vara (e. Product), Verð (e. Price), Vitund (e. Promotion) og Vettvangur (e. Place). Í staðinn fyrir P­in fjögur hafi komið E­in fjögur sem hafa skírskotun í það sem hefur verið kallað The Experience Economy eða Upplifunarhagkerfið. Árið 1998 kynntu þeir Joseph Pine og James Gilmore hugtakið um upplifunar­ hagkerfið í þeim tilgangi að útskýra nýja hugsun í því hvernig fyrirtæki mynda tengsl við viðskiptavini og auka tryggð þeirra. Hugmyndir þeirra útskýra að það eru ekki lengur einungis varan sjálf og þjónustan sem skipta máli þegar viðskiptavinur tekur ákvörðun um kaup, heldur upplifunin og heildarumgjörðin. e-in fjögur Pine og Gilmore skilgreindu fjórar aðgrein­ andi tegundir upplifunar í gegnum sín fjögur E; Educational (fræðandi), Esthetic (fagurfræðilegar), Entertainment (fjör eða fögnuður)og Escapist (flótti – frá veruleikanum). Þannig að á íslensku gæti þetta útlagst sem fjögur F. Viðskiptavinir geta auk þess upplifað þessa fjóra þætti á ólíkan máta eftir því hvort þeir eru virkir eða óvirkir þátttakendur (e. active eða passive) eða hvort um er að ræða mötun eða raunveruleg hughrif þar sem viðskiptavinurinn er sjálfur hluti af upp ­ lifuninni (e. absorbtion eða imm ers ion). Ogilvy & Mather, eitt af tíu stæstu mark­ aðsfyrirtækjum í heimi, hefur sett fram aðra útfærslu á E­unum fjórum og útskýrt hvernig þau koma í stað P­anna fjögurra. Þeirra skilgreining er eftirfarandi: • Í stað vörunnar (product) kemur upplifun (experience) • – Ekki lengur bara vara eða þjónusta, heldur einnig upplifun. • Í stað eins staðar (place) kemur alls staðar (everyplace). • – Ekki bara í búðum, sjónvarpi, útvarpi og blöðum, heldur í öllum miðlum og alls staðar. • Í stað verðs (price) kemur virðið (exchange). • – Ekki bara verðið heldur líka virðið. • Í stað hvatningar (promotion) kemur ástríða og skuldbinding (evangelism). • – Ekki bara framsetning, heldur líka ástríða, tilgangur og skuldbinding (ekki ólíkt trúarbrögðum). Sigrún Þorleifsdóttir stjórnunarráðgjafi hjá attentus – mannauði og ráðgjöf ehf. Hvað selur? stjórnun Að selja meira eða fyrir meira. Það er markmið sem líklega flest ef ekki öll fyrirtæki, sem á annað borð selja vöru eða þjónustu, hafa sett sér í upphafi árs. En hvað þarf til að þetta náist og ávinningurinn skili sér í auknum hagnaði?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.