Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Blaðsíða 76

Frjáls verslun - 01.01.2013, Blaðsíða 76
76 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 Margir kannast við sölu­ráðana fjóra, eða „P­in fjögur“. Þeir voru settir fram árið 1960 af Jerome McCarthy. Það er þó tvímælalaust Philip Kotler sem hefur gert „P­in fjögur“ ódauðleg en þau birtust í einni af bókum hans árið 1967 eða fyrir rúmum 45 árum. Bók Kotlers, Marketing Management, er ein klassískasta kennslubók allra tíma í mark aðsfræðum. Bókin er nú fáanleg í 14. útgáfu og hefur haldið sér vel, enda verið aukin og endurbætt reglulega af höfundi í takt við tíðarandann. Í inngangi að nýjustu útgáfu bókarinnar ræðir Kotler um þær breytingar sem orðið hafa á mark­ aðsumhverfinu undanfarin ár. Hinn 24. apríl næstkomandi gefst okkur Íslendingum einstakt tækifæri til að hlýða á Kotler, í eigin persónu, og það nýjasta sem hann hefur fram að færa í markaðsmálum. Fyrirlesturinn nefnist Marketing 3.0 – Values Driven Marketing og í auglýsingu segir að hann fjalli um það hvernig markaðsfræðin tekst á við þær miklu breytingar sem orðið hafa og eru að verða á umhverfi neyt enda. Þar segir að viðskiptavinir séu orðnir svo miklu meira en neytendur, þeir séu flóknar og margvíðar manneskjur og markaðsfræðin þurfi að svala þörf þeirra fyrir þátttöku, sköpunargáfu og hug myndafræði. Fyrirtæki þurfi í dag að sýna fram á mikilvægi sitt í tengslum við grunngildi þessara sömu viðskiptavina, segir ennfremur í auglýsingu. Þeir sem fá tækifæri til að hlýða á Kotler verða eflaust ekki fyrir vonbrigðum með hvað hann hefur fram að færa nú, frekar en endranær. eru P-in fjögur ódauðleg? En eru P­in fjögur ódauðleg? Þótt þau hafi lengið lifað góðu lífi hafa þau ef til vill runnið sitt skeið. Margir vilja meina að svo sé og í dag heyri þau fortíðinni til. P­in fjögur, sem á Íslandi hafa stundum verið túlkuð sem V­in fjögur: Vara (e. Product), Verð (e. Price), Vitund (e. Promotion) og Vettvangur (e. Place). Í staðinn fyrir P­in fjögur hafi komið E­in fjögur sem hafa skírskotun í það sem hefur verið kallað The Experience Economy eða Upplifunarhagkerfið. Árið 1998 kynntu þeir Joseph Pine og James Gilmore hugtakið um upplifunar­ hagkerfið í þeim tilgangi að útskýra nýja hugsun í því hvernig fyrirtæki mynda tengsl við viðskiptavini og auka tryggð þeirra. Hugmyndir þeirra útskýra að það eru ekki lengur einungis varan sjálf og þjónustan sem skipta máli þegar viðskiptavinur tekur ákvörðun um kaup, heldur upplifunin og heildarumgjörðin. e-in fjögur Pine og Gilmore skilgreindu fjórar aðgrein­ andi tegundir upplifunar í gegnum sín fjögur E; Educational (fræðandi), Esthetic (fagurfræðilegar), Entertainment (fjör eða fögnuður)og Escapist (flótti – frá veruleikanum). Þannig að á íslensku gæti þetta útlagst sem fjögur F. Viðskiptavinir geta auk þess upplifað þessa fjóra þætti á ólíkan máta eftir því hvort þeir eru virkir eða óvirkir þátttakendur (e. active eða passive) eða hvort um er að ræða mötun eða raunveruleg hughrif þar sem viðskiptavinurinn er sjálfur hluti af upp ­ lifuninni (e. absorbtion eða imm ers ion). Ogilvy & Mather, eitt af tíu stæstu mark­ aðsfyrirtækjum í heimi, hefur sett fram aðra útfærslu á E­unum fjórum og útskýrt hvernig þau koma í stað P­anna fjögurra. Þeirra skilgreining er eftirfarandi: • Í stað vörunnar (product) kemur upplifun (experience) • – Ekki lengur bara vara eða þjónusta, heldur einnig upplifun. • Í stað eins staðar (place) kemur alls staðar (everyplace). • – Ekki bara í búðum, sjónvarpi, útvarpi og blöðum, heldur í öllum miðlum og alls staðar. • Í stað verðs (price) kemur virðið (exchange). • – Ekki bara verðið heldur líka virðið. • Í stað hvatningar (promotion) kemur ástríða og skuldbinding (evangelism). • – Ekki bara framsetning, heldur líka ástríða, tilgangur og skuldbinding (ekki ólíkt trúarbrögðum). Sigrún Þorleifsdóttir stjórnunarráðgjafi hjá attentus – mannauði og ráðgjöf ehf. Hvað selur? stjórnun Að selja meira eða fyrir meira. Það er markmið sem líklega flest ef ekki öll fyrirtæki, sem á annað borð selja vöru eða þjónustu, hafa sett sér í upphafi árs. En hvað þarf til að þetta náist og ávinningurinn skili sér í auknum hagnaði?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.