Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 84

Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 84
84 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 stuttur ferðamannatími vandamál „Vandinn við íslenska ferðaþjónustu er of stuttur háannatími – rétt um átta vikur – og of fáir staðir. Langflestir ferðast um Suðurland og suðvesturhornið. Því hefur komið upp sú hugmynd hvort ekki sé rétt að rukka til þess að hægt sé að byggja upp viðkomandi svæði. Við höfum verið fylgjandi því að þeir borgi sem njóti. Þetta er ekki spurning um greiðslu inn á hvern einasta stað eða opið svæði hér á landi. Þetta snýst fremur um að innheimta þar sem nú er átroðningur og brýnt að hafa meiri stjórn á fjöldanum.“ Birkir nefnir þar vinsæla staði eins og Gullfoss, Geysi og Þingvelli. Með gjald töku megi hafa meiri stjórn á umferð um við­ kom andi svæði og vernda þau og varðveita betur. Önnur lönd hafa glímt við svipuð vandamál og brugðist við með gjaldtöku – bæði til að vernda og byggja upp. „Framtíð íslenskrar ferðaþjónustu veltur á því að fá fleiri ferðamenn á tímabilinu frá september til maí og Ice land air vinnur markvisst að því.“ En er líklegt að þetta markmið um ferða­ menn utan sumartímans náist? Það hefur verið á oddinum í mörg ár. Birkir telur svo vera: „Við höfum allt til þess að ná þessu. Ef við horfum t.d. á finnska módelið sjáum við að það koma fleiri erlendir ferðamenn til Finnlands á veturna en sumrin. Uppi í Lapplandi, nánar tiltekið Rovaniemi, er mikil vetrarferðamennska. Allt sem þar er höfum við hér á Íslandi. Nefni ég þar sérstaklega Akureyri þar sem við höfum aðstöðu til að vera á skíðum og njóta náttúrunnar. Þar eru mikil tækifæri. Þetta snýst bara um að standa skynsamlega að málum og framkvæma hlutina rétt – rétt markaðssetning er lykillinn að árangri.“ vantar stefnumótun í atvinnugreinina Birkir segir að íslenska ferðaþjónustu hafi lengi vantað stefnumótun og aðgerðar áætl­ un. Mikilvægt sé að vinna samkvæmt að minnsta kosti tíu ára stefnumótun hverju sinni en eins og staðan er núna sé hún ekki nógu skýr, sérstaklega þegar horft er til ört vaxtandi fjölda ferðamanna. „Við erum þó á réttri leið enda ríkir mikil samstaða um það að auka ferðamannastraum yfir veturinn.“ Á síðasta ári fjölgaði ferðamönnum um 19,6% og 18,0% árið á undan. Það megi meðal annars þakka auknu framboði á ferðum til landsins en ný flugfélög eru byrjuð að fljúga hingað. Birkir segist ekki sjá þessa auknu samkeppni sem vandamál fyrir Icelandair; félaginu hafi gengið vel að auka eigið framboð og sölu. „Farþegar koma hins vegar ekki af sjálfu sér heldur þarf markaðsstarfið að vera stöðugt og öflugt. Átakið Inspired by Iceland gafst sérstaklega vel. En ferðaþjónustan þarf stöðugt að hamra járnið og kynna Ísland og sérstöðu þess. Það er ekki sjálfgefið að fólk stökkvi til Íslands þótt ferð sé í boði.“ Og vissulega eru ferðir í boði. Icelandair hefur stöðugt aukið ferðir til og frá Íslandi, jafnframt því sem nýir áfangastaðir hafa komið inn í leiðarkerfi félagsins. Icelandair hefur fjölgað áfangastöðum sínum í Norð ur­Ameríku um helming síðan 2008, nokkuð sem ekki er víst að allir átti sig á. „Okkar áhersla hefur verið á að auka tíðni yfir vetrartímann og bæta við fleiri heilsársáfangastöðum. Þegar við hefjum flug inn á staði eins og Denver, en þangað byrjuðum við að fljúga síðasta vor, sækjum við inn á fjölmenn svæði sem leggja grunninn að auknu flæði farþega yfir hafið. Þannig er hægt að byggja upp aukna tíðni til landa eins og Frakklands. Með aukinni tíðni inn á París fást t.d. fleiri franskir ferðamenn hingað til lands, ekki síst yfir vetrarmánuðina. Þetta er módelið okkar – að leita að jaðarmörkuðum ytra til að geta aukið tíðnina til Íslands og frá. Með tíðari ferðum til Denver fjölgum við ferðum inn á meginland Evrópu yfir veturinn. Vetrarflug til München er líka hluti af þessari uppbyggingu og það sama á við um eldri áfangastaði eins og Amsterdam og Frankfurt. Aukin tíðni til stórborga vestra tryggir fleiri ferðamenn til Evrópu. Ef frönskum ferðamönnum býðst að koma fjóra daga í viku í stað eins þá koma fleiri, aukin tíðni stækkar kaupendahópinn.“ tveir milljarðar í markaðsstarf Icelandair eyðir um tveimur milljörðum króna á ári í auglýsingakostnað erlendis. „Markaðssetningin er lykillinn að vexti okkar. Framboðið selur sig ekki sjálft þó að sá misskilningur sé útbreiddur. Margir virðast halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum, þá dregur strax úr bókunum. Okkur finnst að markaðsherferðin „Ísland allt árið“ hafi tekist mjög vel, meðal annars vegna umtals meðal fólks. Þar hafa samfélagsmiðlarnir dugað vel til að dreifa ferðasögum. Herferðir sem ganga út á þetta geta verið mjög hagkvæmar.“ Birkir tekur sem dæmi um árangursríka markaðsherferð þegar ákveðið var að bregða á leik og fá fólk til að velja nýtt nafn á Ísland og um leið dreifa sögum af reynslu sinni af „vörumerkinu“ Íslandi. Þar hafi lítill leikur fengið mikla athygli og hjálpað „Bæði þessi verkefni hafa tekist vel en þau sýna líka að það þarf þolinmæði til að byggja upp. Til að auka ferðamennsku á veturna þarf að skipuleggja viðburði um leið og annað sem einkennir landið er kynnt; svo sem hreina loftið, veturinn, norður ljósin, fiskurinn og vatnið.“ „Margir halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum.“ sjóðHeitt ÍsLand
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.