Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Blaðsíða 84

Frjáls verslun - 01.01.2013, Blaðsíða 84
84 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 stuttur ferðamannatími vandamál „Vandinn við íslenska ferðaþjónustu er of stuttur háannatími – rétt um átta vikur – og of fáir staðir. Langflestir ferðast um Suðurland og suðvesturhornið. Því hefur komið upp sú hugmynd hvort ekki sé rétt að rukka til þess að hægt sé að byggja upp viðkomandi svæði. Við höfum verið fylgjandi því að þeir borgi sem njóti. Þetta er ekki spurning um greiðslu inn á hvern einasta stað eða opið svæði hér á landi. Þetta snýst fremur um að innheimta þar sem nú er átroðningur og brýnt að hafa meiri stjórn á fjöldanum.“ Birkir nefnir þar vinsæla staði eins og Gullfoss, Geysi og Þingvelli. Með gjald töku megi hafa meiri stjórn á umferð um við­ kom andi svæði og vernda þau og varðveita betur. Önnur lönd hafa glímt við svipuð vandamál og brugðist við með gjaldtöku – bæði til að vernda og byggja upp. „Framtíð íslenskrar ferðaþjónustu veltur á því að fá fleiri ferðamenn á tímabilinu frá september til maí og Ice land air vinnur markvisst að því.“ En er líklegt að þetta markmið um ferða­ menn utan sumartímans náist? Það hefur verið á oddinum í mörg ár. Birkir telur svo vera: „Við höfum allt til þess að ná þessu. Ef við horfum t.d. á finnska módelið sjáum við að það koma fleiri erlendir ferðamenn til Finnlands á veturna en sumrin. Uppi í Lapplandi, nánar tiltekið Rovaniemi, er mikil vetrarferðamennska. Allt sem þar er höfum við hér á Íslandi. Nefni ég þar sérstaklega Akureyri þar sem við höfum aðstöðu til að vera á skíðum og njóta náttúrunnar. Þar eru mikil tækifæri. Þetta snýst bara um að standa skynsamlega að málum og framkvæma hlutina rétt – rétt markaðssetning er lykillinn að árangri.“ vantar stefnumótun í atvinnugreinina Birkir segir að íslenska ferðaþjónustu hafi lengi vantað stefnumótun og aðgerðar áætl­ un. Mikilvægt sé að vinna samkvæmt að minnsta kosti tíu ára stefnumótun hverju sinni en eins og staðan er núna sé hún ekki nógu skýr, sérstaklega þegar horft er til ört vaxtandi fjölda ferðamanna. „Við erum þó á réttri leið enda ríkir mikil samstaða um það að auka ferðamannastraum yfir veturinn.“ Á síðasta ári fjölgaði ferðamönnum um 19,6% og 18,0% árið á undan. Það megi meðal annars þakka auknu framboði á ferðum til landsins en ný flugfélög eru byrjuð að fljúga hingað. Birkir segist ekki sjá þessa auknu samkeppni sem vandamál fyrir Icelandair; félaginu hafi gengið vel að auka eigið framboð og sölu. „Farþegar koma hins vegar ekki af sjálfu sér heldur þarf markaðsstarfið að vera stöðugt og öflugt. Átakið Inspired by Iceland gafst sérstaklega vel. En ferðaþjónustan þarf stöðugt að hamra járnið og kynna Ísland og sérstöðu þess. Það er ekki sjálfgefið að fólk stökkvi til Íslands þótt ferð sé í boði.“ Og vissulega eru ferðir í boði. Icelandair hefur stöðugt aukið ferðir til og frá Íslandi, jafnframt því sem nýir áfangastaðir hafa komið inn í leiðarkerfi félagsins. Icelandair hefur fjölgað áfangastöðum sínum í Norð ur­Ameríku um helming síðan 2008, nokkuð sem ekki er víst að allir átti sig á. „Okkar áhersla hefur verið á að auka tíðni yfir vetrartímann og bæta við fleiri heilsársáfangastöðum. Þegar við hefjum flug inn á staði eins og Denver, en þangað byrjuðum við að fljúga síðasta vor, sækjum við inn á fjölmenn svæði sem leggja grunninn að auknu flæði farþega yfir hafið. Þannig er hægt að byggja upp aukna tíðni til landa eins og Frakklands. Með aukinni tíðni inn á París fást t.d. fleiri franskir ferðamenn hingað til lands, ekki síst yfir vetrarmánuðina. Þetta er módelið okkar – að leita að jaðarmörkuðum ytra til að geta aukið tíðnina til Íslands og frá. Með tíðari ferðum til Denver fjölgum við ferðum inn á meginland Evrópu yfir veturinn. Vetrarflug til München er líka hluti af þessari uppbyggingu og það sama á við um eldri áfangastaði eins og Amsterdam og Frankfurt. Aukin tíðni til stórborga vestra tryggir fleiri ferðamenn til Evrópu. Ef frönskum ferðamönnum býðst að koma fjóra daga í viku í stað eins þá koma fleiri, aukin tíðni stækkar kaupendahópinn.“ tveir milljarðar í markaðsstarf Icelandair eyðir um tveimur milljörðum króna á ári í auglýsingakostnað erlendis. „Markaðssetningin er lykillinn að vexti okkar. Framboðið selur sig ekki sjálft þó að sá misskilningur sé útbreiddur. Margir virðast halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum, þá dregur strax úr bókunum. Okkur finnst að markaðsherferðin „Ísland allt árið“ hafi tekist mjög vel, meðal annars vegna umtals meðal fólks. Þar hafa samfélagsmiðlarnir dugað vel til að dreifa ferðasögum. Herferðir sem ganga út á þetta geta verið mjög hagkvæmar.“ Birkir tekur sem dæmi um árangursríka markaðsherferð þegar ákveðið var að bregða á leik og fá fólk til að velja nýtt nafn á Ísland og um leið dreifa sögum af reynslu sinni af „vörumerkinu“ Íslandi. Þar hafi lítill leikur fengið mikla athygli og hjálpað „Bæði þessi verkefni hafa tekist vel en þau sýna líka að það þarf þolinmæði til að byggja upp. Til að auka ferðamennsku á veturna þarf að skipuleggja viðburði um leið og annað sem einkennir landið er kynnt; svo sem hreina loftið, veturinn, norður ljósin, fiskurinn og vatnið.“ „Margir halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum.“ sjóðHeitt ÍsLand
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.