Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 84

Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 84
84 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 stuttur ferðamannatími vandamál „Vandinn við íslenska ferðaþjónustu er of stuttur háannatími – rétt um átta vikur – og of fáir staðir. Langflestir ferðast um Suðurland og suðvesturhornið. Því hefur komið upp sú hugmynd hvort ekki sé rétt að rukka til þess að hægt sé að byggja upp viðkomandi svæði. Við höfum verið fylgjandi því að þeir borgi sem njóti. Þetta er ekki spurning um greiðslu inn á hvern einasta stað eða opið svæði hér á landi. Þetta snýst fremur um að innheimta þar sem nú er átroðningur og brýnt að hafa meiri stjórn á fjöldanum.“ Birkir nefnir þar vinsæla staði eins og Gullfoss, Geysi og Þingvelli. Með gjald töku megi hafa meiri stjórn á umferð um við­ kom andi svæði og vernda þau og varðveita betur. Önnur lönd hafa glímt við svipuð vandamál og brugðist við með gjaldtöku – bæði til að vernda og byggja upp. „Framtíð íslenskrar ferðaþjónustu veltur á því að fá fleiri ferðamenn á tímabilinu frá september til maí og Ice land air vinnur markvisst að því.“ En er líklegt að þetta markmið um ferða­ menn utan sumartímans náist? Það hefur verið á oddinum í mörg ár. Birkir telur svo vera: „Við höfum allt til þess að ná þessu. Ef við horfum t.d. á finnska módelið sjáum við að það koma fleiri erlendir ferðamenn til Finnlands á veturna en sumrin. Uppi í Lapplandi, nánar tiltekið Rovaniemi, er mikil vetrarferðamennska. Allt sem þar er höfum við hér á Íslandi. Nefni ég þar sérstaklega Akureyri þar sem við höfum aðstöðu til að vera á skíðum og njóta náttúrunnar. Þar eru mikil tækifæri. Þetta snýst bara um að standa skynsamlega að málum og framkvæma hlutina rétt – rétt markaðssetning er lykillinn að árangri.“ vantar stefnumótun í atvinnugreinina Birkir segir að íslenska ferðaþjónustu hafi lengi vantað stefnumótun og aðgerðar áætl­ un. Mikilvægt sé að vinna samkvæmt að minnsta kosti tíu ára stefnumótun hverju sinni en eins og staðan er núna sé hún ekki nógu skýr, sérstaklega þegar horft er til ört vaxtandi fjölda ferðamanna. „Við erum þó á réttri leið enda ríkir mikil samstaða um það að auka ferðamannastraum yfir veturinn.“ Á síðasta ári fjölgaði ferðamönnum um 19,6% og 18,0% árið á undan. Það megi meðal annars þakka auknu framboði á ferðum til landsins en ný flugfélög eru byrjuð að fljúga hingað. Birkir segist ekki sjá þessa auknu samkeppni sem vandamál fyrir Icelandair; félaginu hafi gengið vel að auka eigið framboð og sölu. „Farþegar koma hins vegar ekki af sjálfu sér heldur þarf markaðsstarfið að vera stöðugt og öflugt. Átakið Inspired by Iceland gafst sérstaklega vel. En ferðaþjónustan þarf stöðugt að hamra járnið og kynna Ísland og sérstöðu þess. Það er ekki sjálfgefið að fólk stökkvi til Íslands þótt ferð sé í boði.“ Og vissulega eru ferðir í boði. Icelandair hefur stöðugt aukið ferðir til og frá Íslandi, jafnframt því sem nýir áfangastaðir hafa komið inn í leiðarkerfi félagsins. Icelandair hefur fjölgað áfangastöðum sínum í Norð ur­Ameríku um helming síðan 2008, nokkuð sem ekki er víst að allir átti sig á. „Okkar áhersla hefur verið á að auka tíðni yfir vetrartímann og bæta við fleiri heilsársáfangastöðum. Þegar við hefjum flug inn á staði eins og Denver, en þangað byrjuðum við að fljúga síðasta vor, sækjum við inn á fjölmenn svæði sem leggja grunninn að auknu flæði farþega yfir hafið. Þannig er hægt að byggja upp aukna tíðni til landa eins og Frakklands. Með aukinni tíðni inn á París fást t.d. fleiri franskir ferðamenn hingað til lands, ekki síst yfir vetrarmánuðina. Þetta er módelið okkar – að leita að jaðarmörkuðum ytra til að geta aukið tíðnina til Íslands og frá. Með tíðari ferðum til Denver fjölgum við ferðum inn á meginland Evrópu yfir veturinn. Vetrarflug til München er líka hluti af þessari uppbyggingu og það sama á við um eldri áfangastaði eins og Amsterdam og Frankfurt. Aukin tíðni til stórborga vestra tryggir fleiri ferðamenn til Evrópu. Ef frönskum ferðamönnum býðst að koma fjóra daga í viku í stað eins þá koma fleiri, aukin tíðni stækkar kaupendahópinn.“ tveir milljarðar í markaðsstarf Icelandair eyðir um tveimur milljörðum króna á ári í auglýsingakostnað erlendis. „Markaðssetningin er lykillinn að vexti okkar. Framboðið selur sig ekki sjálft þó að sá misskilningur sé útbreiddur. Margir virðast halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum, þá dregur strax úr bókunum. Okkur finnst að markaðsherferðin „Ísland allt árið“ hafi tekist mjög vel, meðal annars vegna umtals meðal fólks. Þar hafa samfélagsmiðlarnir dugað vel til að dreifa ferðasögum. Herferðir sem ganga út á þetta geta verið mjög hagkvæmar.“ Birkir tekur sem dæmi um árangursríka markaðsherferð þegar ákveðið var að bregða á leik og fá fólk til að velja nýtt nafn á Ísland og um leið dreifa sögum af reynslu sinni af „vörumerkinu“ Íslandi. Þar hafi lítill leikur fengið mikla athygli og hjálpað „Bæði þessi verkefni hafa tekist vel en þau sýna líka að það þarf þolinmæði til að byggja upp. Til að auka ferðamennsku á veturna þarf að skipuleggja viðburði um leið og annað sem einkennir landið er kynnt; svo sem hreina loftið, veturinn, norður ljósin, fiskurinn og vatnið.“ „Margir halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum.“ sjóðHeitt ÍsLand
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.