Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 84

Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 84
84 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 stuttur ferðamannatími vandamál „Vandinn við íslenska ferðaþjónustu er of stuttur háannatími – rétt um átta vikur – og of fáir staðir. Langflestir ferðast um Suðurland og suðvesturhornið. Því hefur komið upp sú hugmynd hvort ekki sé rétt að rukka til þess að hægt sé að byggja upp viðkomandi svæði. Við höfum verið fylgjandi því að þeir borgi sem njóti. Þetta er ekki spurning um greiðslu inn á hvern einasta stað eða opið svæði hér á landi. Þetta snýst fremur um að innheimta þar sem nú er átroðningur og brýnt að hafa meiri stjórn á fjöldanum.“ Birkir nefnir þar vinsæla staði eins og Gullfoss, Geysi og Þingvelli. Með gjald töku megi hafa meiri stjórn á umferð um við­ kom andi svæði og vernda þau og varðveita betur. Önnur lönd hafa glímt við svipuð vandamál og brugðist við með gjaldtöku – bæði til að vernda og byggja upp. „Framtíð íslenskrar ferðaþjónustu veltur á því að fá fleiri ferðamenn á tímabilinu frá september til maí og Ice land air vinnur markvisst að því.“ En er líklegt að þetta markmið um ferða­ menn utan sumartímans náist? Það hefur verið á oddinum í mörg ár. Birkir telur svo vera: „Við höfum allt til þess að ná þessu. Ef við horfum t.d. á finnska módelið sjáum við að það koma fleiri erlendir ferðamenn til Finnlands á veturna en sumrin. Uppi í Lapplandi, nánar tiltekið Rovaniemi, er mikil vetrarferðamennska. Allt sem þar er höfum við hér á Íslandi. Nefni ég þar sérstaklega Akureyri þar sem við höfum aðstöðu til að vera á skíðum og njóta náttúrunnar. Þar eru mikil tækifæri. Þetta snýst bara um að standa skynsamlega að málum og framkvæma hlutina rétt – rétt markaðssetning er lykillinn að árangri.“ vantar stefnumótun í atvinnugreinina Birkir segir að íslenska ferðaþjónustu hafi lengi vantað stefnumótun og aðgerðar áætl­ un. Mikilvægt sé að vinna samkvæmt að minnsta kosti tíu ára stefnumótun hverju sinni en eins og staðan er núna sé hún ekki nógu skýr, sérstaklega þegar horft er til ört vaxtandi fjölda ferðamanna. „Við erum þó á réttri leið enda ríkir mikil samstaða um það að auka ferðamannastraum yfir veturinn.“ Á síðasta ári fjölgaði ferðamönnum um 19,6% og 18,0% árið á undan. Það megi meðal annars þakka auknu framboði á ferðum til landsins en ný flugfélög eru byrjuð að fljúga hingað. Birkir segist ekki sjá þessa auknu samkeppni sem vandamál fyrir Icelandair; félaginu hafi gengið vel að auka eigið framboð og sölu. „Farþegar koma hins vegar ekki af sjálfu sér heldur þarf markaðsstarfið að vera stöðugt og öflugt. Átakið Inspired by Iceland gafst sérstaklega vel. En ferðaþjónustan þarf stöðugt að hamra járnið og kynna Ísland og sérstöðu þess. Það er ekki sjálfgefið að fólk stökkvi til Íslands þótt ferð sé í boði.“ Og vissulega eru ferðir í boði. Icelandair hefur stöðugt aukið ferðir til og frá Íslandi, jafnframt því sem nýir áfangastaðir hafa komið inn í leiðarkerfi félagsins. Icelandair hefur fjölgað áfangastöðum sínum í Norð ur­Ameríku um helming síðan 2008, nokkuð sem ekki er víst að allir átti sig á. „Okkar áhersla hefur verið á að auka tíðni yfir vetrartímann og bæta við fleiri heilsársáfangastöðum. Þegar við hefjum flug inn á staði eins og Denver, en þangað byrjuðum við að fljúga síðasta vor, sækjum við inn á fjölmenn svæði sem leggja grunninn að auknu flæði farþega yfir hafið. Þannig er hægt að byggja upp aukna tíðni til landa eins og Frakklands. Með aukinni tíðni inn á París fást t.d. fleiri franskir ferðamenn hingað til lands, ekki síst yfir vetrarmánuðina. Þetta er módelið okkar – að leita að jaðarmörkuðum ytra til að geta aukið tíðnina til Íslands og frá. Með tíðari ferðum til Denver fjölgum við ferðum inn á meginland Evrópu yfir veturinn. Vetrarflug til München er líka hluti af þessari uppbyggingu og það sama á við um eldri áfangastaði eins og Amsterdam og Frankfurt. Aukin tíðni til stórborga vestra tryggir fleiri ferðamenn til Evrópu. Ef frönskum ferðamönnum býðst að koma fjóra daga í viku í stað eins þá koma fleiri, aukin tíðni stækkar kaupendahópinn.“ tveir milljarðar í markaðsstarf Icelandair eyðir um tveimur milljörðum króna á ári í auglýsingakostnað erlendis. „Markaðssetningin er lykillinn að vexti okkar. Framboðið selur sig ekki sjálft þó að sá misskilningur sé útbreiddur. Margir virðast halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum, þá dregur strax úr bókunum. Okkur finnst að markaðsherferðin „Ísland allt árið“ hafi tekist mjög vel, meðal annars vegna umtals meðal fólks. Þar hafa samfélagsmiðlarnir dugað vel til að dreifa ferðasögum. Herferðir sem ganga út á þetta geta verið mjög hagkvæmar.“ Birkir tekur sem dæmi um árangursríka markaðsherferð þegar ákveðið var að bregða á leik og fá fólk til að velja nýtt nafn á Ísland og um leið dreifa sögum af reynslu sinni af „vörumerkinu“ Íslandi. Þar hafi lítill leikur fengið mikla athygli og hjálpað „Bæði þessi verkefni hafa tekist vel en þau sýna líka að það þarf þolinmæði til að byggja upp. Til að auka ferðamennsku á veturna þarf að skipuleggja viðburði um leið og annað sem einkennir landið er kynnt; svo sem hreina loftið, veturinn, norður ljósin, fiskurinn og vatnið.“ „Margir halda að Ísland sé svo vinsælt að það bíði fólk í röðum úti á flugvelli eftir því að komast hingað! Það er ekki svo einfalt og við finnum strax fyrir því ef við drögum úr markaðssetningu á tilteknum stöðum.“ sjóðHeitt ÍsLand
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.