Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2007, Side 74

Frjáls verslun - 01.07.2007, Side 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 7 John P. Kotter Vinsældir Johns Kotters (f. 1947) eru miklar ef marka má upplýs- ingar um stöðu hans. Hann er einn söluhæsti höfundurinn í flokki stjórnunarrita á Amazon.com og hann var nr. 1 yfir kennimenn leiðtogafræðanna í könnun sem Business Week gerði í október 2001. Könnunin náði til 504 fyrirtækja. John Kotter er prófessor við Harvard Business School. Hann hefur ritað 15 bækur og er reglulega með greinar í Harvard Business Review. Þegar kemur að sölu á stökum greinum úr safni Harvard Business Review eru ritverk Johns Kotters með þeim eftirsóttustu. Eins hefur Kotter unnið til fjölda verðlauna fyrir ritverk sín. Síðasta bók Kotters nefnist „Our Iceberg is Melting“ (2006). Þessi met- sölubók snýst um líkingu og útfærslu á einu þekktasta framlagi Kotters, þ.e. átta skrefa breytingaferlinu. Þetta breytingaferli var rækilega kynnt í metsölubókinni „Leading Change“ (2006). Það kom hins vegar fyrst fram í samnefndri grein í Harvard Business Review í mars-apríl 1994. Í bókinni „Leading Change“ fjallar Kotter fyrst um ýmis þau atriði sem virðast standa í vegi fyrir árangri og árangursríkum breytingum í starfsemi fyrirtækja. Þetta eru atriði eins og sjálfsánægja, andvaraleysi, skortur á stuðningi, vöntun á sýn, vöntun á samskiptum og upplýs- ingamiðlun. Einnig minnist hann á að vandinn sé oft skortur á vilja til að ryðja hindrunum úr vegi og ekki sé gætt að því að gera litlar en mikilvægar breytingar sýnilegar. Jafnframt séu of mörg dæmi þess að stjórnendur haldi að björninn sé unninn um leið og fyrstu vísbend- ingar um árangur koma í ljós. Ekki síst virðast stjórnendur vanmeta þátt menningar í fyrirtækjunum. Til að gera fyrirtækjum og stofnunum kleift að verða árangursríkari kemur Kotter með átta skrefa uppskrift að breytingaferli. Fleiri rann- sakendur og fræðimenn hafa komið fram með svipað ferli en enginn hefur náð eins mikilli útbreiðslu og Kotter. Í stuttu máli eru skrefin átta eftirfarandi: 1) Byggja upp skilning á mikilvægi breytinganna sem nauðsynlegt er að ráðast í. Það er gert bæði með hliðsjón af stöðu fyrirtækisins í umhverfinu og með því að skerpa á því hvort staðan sé ógnun eða tækifæri fyrir fyrirtækið. 2) Nauðsynlegt er að setja saman hópinn sem á að koma breyting- unum til leiðar. Hér skipta völd, áhrif og getan til framkvæmda sköpum. Hópurinn þarf að virka eins og teymi. 3) Sterk framtíðarsýn þarf að liggja fyrir og sömuleiðis hugmynd um hvað gera skuli til að sýnin verði að veruleika. 4) Segja þarf frá því sem stendur til við hvert tækifæri sem gefst. Einnig þurfa stjórnendur að ganga á undan og sýna viljann í verki. 5) Veita þarf umboð til athafna og ryðja hindr- unum úr vegi þannig að það auki getu fyrirtækisins til að ná árangri. 6) Ná sýnilegum árangri, þ.e. sigrum sem hægt er að halda upp á. Hrósa og umbuna opinskátt því starfsfólki sem gert hefur árangurinn mögulegan. 7) Halda áfram breytingaferlinu. Gæta vel að starfs- þjálfun og nýráðningum. Einnig uppfæra allt skipulag og ferla. Huga vel að starfshvatningunni í fyrirtækinu. 8) Festa breytingarnar þannig í sessi að menningin í fyrirtækinu taki upp þá nýju starfshætti og þau viðhorf sem nauðsynleg eru til að tryggja viðvarandi árangur. Eins og sjá má af ofangreindum texta þá kallast skrefin í breyt- ingaferlinu á við þau vandamál sem virðast koma í veg fyrir árangurs- ríkar breytingar í fyrirtækjum. Nánari upplýsingar um manninn og verk Johns Kotters er að finna á vefsíðunni www.johnkotter.com Abraham H. Maslow Nær allir sem hafa komið að stjórnun fyrirtækja eða verið í viðskiptatengdu námi hafa heyrt minnst á þarfapíramída Maslows. Píramídinn er dreginn fram þegar reynt er að útskýra hvað það er sem hvetur fólk til vinnu og fram- lags. Abraham Maslow (1908-1970) var sálfræðingur sem eyddi stórum hluta starfsævi sinnar í að rannsaka og skrifa um geðheilbrigði og mögulega getu mannsins í lífi og starfi. Hann er talinn hafa verið forsprakki og leiðtogi mannúðarsálfræðinnar sem hann kvað vera þriðja aflið í sálfræðinni. Þarfapíramídi Maslows kom fram á miðri síðustu öld og sló í gegn ekki síst fyrir það hversu einföld framsetningin var og hversu auðvelt var að miðla henni. Kenning Maslows höfðaði til stjórnenda og svo virtist sem þeir hafi átt auðvelt með að átta sig á boðskapnum. Kenn- ingar Maslows, sem vel að merkja hafa verið gagnrýndar nokkuð, falla undir flokk innihaldskenninga um starfshvatningu. Aðrar þekktar kenningar sem falla í sama flokk eru kenndar annars vegar við David McClelland og Fredrick Herzberg hins vegar. Þarfapíramídi Maslows er stigveldi sem samanstendur af fimm þrepum. Fyrst koma tvö þrep með grunnþörfunum og síðan þrjú þrep sem hafa að geyma félagsþarfir og einstaklingsmiðaðar óskir. Fyrsta þrepið rúmar þörfina fyrir lífsviðurværi (loft, vatn, mat) og húsaskjól. Annað þrepið snýst um öryggi og andlegt jafnvægi. Þriðja þrepið snýst um þörfina fyrir samskipti og tengsl við annað fólk, þ.e. að vera hluti af hópi og finna fyrir ást og umhyggju. Fjórða þrepið tengist sjálfstraustinu og hugmyndinni um eigin getu sem um leið fær stuðning gegnum viðurkenningu annarra. Fimmta þrepið er svo tileinkað þörfinni fyrir sjálfstjáningu, þ.e að ná nokkurs konar S T J Ó R N U N Kotter nefnir nokkur atriði sem virðast standa í vegi fyrir árangri og árangursríkum breytingum í starfsemi fyrirtækja. Þetta eru atriði eins og sjálfsánægja, andvaraleysi, skortur á stuðningi, vöntun á sýn, vöntun á samskiptum og upplýsingamiðlun. John P. Kotter Abraham H. Maslow
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.