Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2007, Qupperneq 74

Frjáls verslun - 01.07.2007, Qupperneq 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 7 John P. Kotter Vinsældir Johns Kotters (f. 1947) eru miklar ef marka má upplýs- ingar um stöðu hans. Hann er einn söluhæsti höfundurinn í flokki stjórnunarrita á Amazon.com og hann var nr. 1 yfir kennimenn leiðtogafræðanna í könnun sem Business Week gerði í október 2001. Könnunin náði til 504 fyrirtækja. John Kotter er prófessor við Harvard Business School. Hann hefur ritað 15 bækur og er reglulega með greinar í Harvard Business Review. Þegar kemur að sölu á stökum greinum úr safni Harvard Business Review eru ritverk Johns Kotters með þeim eftirsóttustu. Eins hefur Kotter unnið til fjölda verðlauna fyrir ritverk sín. Síðasta bók Kotters nefnist „Our Iceberg is Melting“ (2006). Þessi met- sölubók snýst um líkingu og útfærslu á einu þekktasta framlagi Kotters, þ.e. átta skrefa breytingaferlinu. Þetta breytingaferli var rækilega kynnt í metsölubókinni „Leading Change“ (2006). Það kom hins vegar fyrst fram í samnefndri grein í Harvard Business Review í mars-apríl 1994. Í bókinni „Leading Change“ fjallar Kotter fyrst um ýmis þau atriði sem virðast standa í vegi fyrir árangri og árangursríkum breytingum í starfsemi fyrirtækja. Þetta eru atriði eins og sjálfsánægja, andvaraleysi, skortur á stuðningi, vöntun á sýn, vöntun á samskiptum og upplýs- ingamiðlun. Einnig minnist hann á að vandinn sé oft skortur á vilja til að ryðja hindrunum úr vegi og ekki sé gætt að því að gera litlar en mikilvægar breytingar sýnilegar. Jafnframt séu of mörg dæmi þess að stjórnendur haldi að björninn sé unninn um leið og fyrstu vísbend- ingar um árangur koma í ljós. Ekki síst virðast stjórnendur vanmeta þátt menningar í fyrirtækjunum. Til að gera fyrirtækjum og stofnunum kleift að verða árangursríkari kemur Kotter með átta skrefa uppskrift að breytingaferli. Fleiri rann- sakendur og fræðimenn hafa komið fram með svipað ferli en enginn hefur náð eins mikilli útbreiðslu og Kotter. Í stuttu máli eru skrefin átta eftirfarandi: 1) Byggja upp skilning á mikilvægi breytinganna sem nauðsynlegt er að ráðast í. Það er gert bæði með hliðsjón af stöðu fyrirtækisins í umhverfinu og með því að skerpa á því hvort staðan sé ógnun eða tækifæri fyrir fyrirtækið. 2) Nauðsynlegt er að setja saman hópinn sem á að koma breyting- unum til leiðar. Hér skipta völd, áhrif og getan til framkvæmda sköpum. Hópurinn þarf að virka eins og teymi. 3) Sterk framtíðarsýn þarf að liggja fyrir og sömuleiðis hugmynd um hvað gera skuli til að sýnin verði að veruleika. 4) Segja þarf frá því sem stendur til við hvert tækifæri sem gefst. Einnig þurfa stjórnendur að ganga á undan og sýna viljann í verki. 5) Veita þarf umboð til athafna og ryðja hindr- unum úr vegi þannig að það auki getu fyrirtækisins til að ná árangri. 6) Ná sýnilegum árangri, þ.e. sigrum sem hægt er að halda upp á. Hrósa og umbuna opinskátt því starfsfólki sem gert hefur árangurinn mögulegan. 7) Halda áfram breytingaferlinu. Gæta vel að starfs- þjálfun og nýráðningum. Einnig uppfæra allt skipulag og ferla. Huga vel að starfshvatningunni í fyrirtækinu. 8) Festa breytingarnar þannig í sessi að menningin í fyrirtækinu taki upp þá nýju starfshætti og þau viðhorf sem nauðsynleg eru til að tryggja viðvarandi árangur. Eins og sjá má af ofangreindum texta þá kallast skrefin í breyt- ingaferlinu á við þau vandamál sem virðast koma í veg fyrir árangurs- ríkar breytingar í fyrirtækjum. Nánari upplýsingar um manninn og verk Johns Kotters er að finna á vefsíðunni www.johnkotter.com Abraham H. Maslow Nær allir sem hafa komið að stjórnun fyrirtækja eða verið í viðskiptatengdu námi hafa heyrt minnst á þarfapíramída Maslows. Píramídinn er dreginn fram þegar reynt er að útskýra hvað það er sem hvetur fólk til vinnu og fram- lags. Abraham Maslow (1908-1970) var sálfræðingur sem eyddi stórum hluta starfsævi sinnar í að rannsaka og skrifa um geðheilbrigði og mögulega getu mannsins í lífi og starfi. Hann er talinn hafa verið forsprakki og leiðtogi mannúðarsálfræðinnar sem hann kvað vera þriðja aflið í sálfræðinni. Þarfapíramídi Maslows kom fram á miðri síðustu öld og sló í gegn ekki síst fyrir það hversu einföld framsetningin var og hversu auðvelt var að miðla henni. Kenning Maslows höfðaði til stjórnenda og svo virtist sem þeir hafi átt auðvelt með að átta sig á boðskapnum. Kenn- ingar Maslows, sem vel að merkja hafa verið gagnrýndar nokkuð, falla undir flokk innihaldskenninga um starfshvatningu. Aðrar þekktar kenningar sem falla í sama flokk eru kenndar annars vegar við David McClelland og Fredrick Herzberg hins vegar. Þarfapíramídi Maslows er stigveldi sem samanstendur af fimm þrepum. Fyrst koma tvö þrep með grunnþörfunum og síðan þrjú þrep sem hafa að geyma félagsþarfir og einstaklingsmiðaðar óskir. Fyrsta þrepið rúmar þörfina fyrir lífsviðurværi (loft, vatn, mat) og húsaskjól. Annað þrepið snýst um öryggi og andlegt jafnvægi. Þriðja þrepið snýst um þörfina fyrir samskipti og tengsl við annað fólk, þ.e. að vera hluti af hópi og finna fyrir ást og umhyggju. Fjórða þrepið tengist sjálfstraustinu og hugmyndinni um eigin getu sem um leið fær stuðning gegnum viðurkenningu annarra. Fimmta þrepið er svo tileinkað þörfinni fyrir sjálfstjáningu, þ.e að ná nokkurs konar S T J Ó R N U N Kotter nefnir nokkur atriði sem virðast standa í vegi fyrir árangri og árangursríkum breytingum í starfsemi fyrirtækja. Þetta eru atriði eins og sjálfsánægja, andvaraleysi, skortur á stuðningi, vöntun á sýn, vöntun á samskiptum og upplýsingamiðlun. John P. Kotter Abraham H. Maslow
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.