Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2006, Qupperneq 208

Frjáls verslun - 01.08.2006, Qupperneq 208
208 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 6 M I C H A E L E . P O R T E R efla sig á sviði nýsköpunar um leið og leitað er leiða til að auka samvirkni í efnahagslífinu á grunni heilbrigðra viðskiptahátta og samkeppni. Hann benti einnig á mikilvægi þess að ná tökum á hvers kyns sveiflum í hagkerfinu, m.a. í gengismálum, í ljósi viðskiptakostnaðar og áhættu fyrir atvinnulífið. Að síð- ustu þá væri vert fyrir Ísland að huga að stefnumörkun fyrir landið með hliðsjón af því á hvaða sviðum það gæti skapað sér og atvinnulífinu hérlendis sérstöðu í samfélagi þjóðanna. Samstarf við stofnun Porters Við undirbúning á heimsókn Porters til Íslands kom í ljós gagnkvæmur áhugi í Háskóla Íslands og Harvard-háskóla á því að hefja formlegt samstarf á sviði stefnumótunar og samkeppnishæfni. Þetta samstarf er nú orðið að veruleika og tveir kennarar frá viðskipta- og hag- fræðideild Háskóla Íslands munu fara til Harvard í desember nk. til að taka þátt í vinnustofu með Porter, aðstoðarmönnum hans og öðrum samstarfsaðilum víðs vegar að úr heiminum. Vegna þessa samstarfs mun viðskipta- og hagfræðideild Háskóla Íslands frá og með haustinu 2007 bjóða öllum meist- aranemum í Háskóla Íslands upp á námskeið í rekstrarhagfræði með sérstaka áherslu á samkeppnishæfni (Microeconomics of Competitiveness). Námskeiðið, námsefnið og kennsluaðferð- irnar eru þróaðar af Michael E. Porter og stofnun hans. Á námskeiðinu er samkeppnishæfni fyrirtækja, stofnana og hagkerfa skoðuð með tækjum og tólum rekstrarhagfræði. Til- gangurinn er að þjálfa nemendur í að greina þá þætti sem ráða því hverjir skara fram úr í samkeppni. Námskeiðið býr nem- endur undir að móta stefnu fyrirtækja eða opinberra aðila með samkeppnishæfni að leiðarljósi. Námsefnið kemur að mestu leyti frá Harvard-háskóla en liður í samstarfinu verður að þróa námsefnið frekar með hliðsjón af íslenskum aðstæðum og upp- lýsingum um íslensk fyrirtæki. Það var mikill fengur að fá Michael E. Porter til Íslands. Fyrirlestrar hans voru afar fjölsóttir og mjög gagnlegir fyrir þá sem á hlýddu. Capacent ráðgjafar- og rannsóknarfyrirtækið, sem stóð að komu Porters til landsins, á mikið lof skilið fyrir framtakið. Háskóli Íslands tók virkan þátt í undirbúningi heimsóknarinnar og samstarfið sem nú er hafið milli Háskóla Íslands og Harvard-háskóla er eitt af því sem tekur við í fram- haldi af heimsókninni. Michael E. Porter er heiðursdoktor við viðskipta- og hag- fræðideild Háskóla Íslands Til marks um það sem er í vændum verður haldin ráð- stefna í febrúar 2007 um „samkeppnishæfni og útrás íslenskra fyrirtækja“. Aðalfyrirlesari ráðstefnunnar verður dr. Christian Ketels, sem er einn af samstarfsmönnum Porters í Harvard. Ráðstefnan verður haldin á vegum MBA-námsins í Háskóla Íslands og félags þeirra einstaklinga sem hafa lokið MBA-gráðu frá Háskóla Íslands. PORTER Á ÍSLANDI framhald HELSTU RITVERK PORTERS Porter hefur verið afkastamikill fræðimaður. Verk hans má flokka á ýmsan hátt, en það eru einkum þrjár bækur sem hafa að geyma grundvöllinn og kjarnann í framlagi hans: 1. Competitive Strategy: Techniques for Analyzing Industries and Competitors, útgefandi Macmillan - Free Press 1980. Þessi bók markar upphafið að frægðarferli Porters. Í bókinni eru kynntar hugmyndir hans og verkfæri til að greina rekstrarumhverfi fyrirtækja, einkum samkeppniskraftalíkanið. Hann leggur jafnframt línurnar um það hvaða meg- inleiðir fyrirtæki geta farið til að treysta stöðu sína í samkeppninni og ná yfirburðum, Annars vegar er um að ræða leið lágmörkunar á kostnaði við verðmætasköpunina og hins vegar um leið til aðgreiningar vöru og þjón- ustu á markaðnum. Í grunnlíkani Porters gerir hann svo greinarmun á því hvort þessum leiðum er beitt á markaði í heild eða á markaðskima. Porter kynnir einnig til sögunar í bók sinni aðferðir til að greina samkeppnisaðila og mögulegar aðgerðir þeirra. Einnig hvernig flokka megi fyrirtæki sem keppt er við í stefnuhópa. Hann fjallar einnig um þróun innan atvinnugreina og að hverju þurfi að huga við stefnumarkandi ákvarðanir. 2. Competitive Advantage: Creating and Sustaining Superior Performance, útgefandi Macmillan - Free Press 1985. Þessi bók hefur að geyma kjarnann í hugmyndum Porters um samkeppnisfor- skot og yfirburði fyrirtækja. Bókin er rökrétt framhald af fyrstu bókinni og þráðurinn sem er tekinn upp snertir meginleiðirnar sem fyrirtæki geta farið til að ná árangri. Meginskilaboðin lúta annars vegar að framleiðni í starfsemi fyrirtækjanna og hins vegar að þeirri sérstöðu sem fyrirtæki ná að skapa sér á markaði. Til að ná utan um nýtingu framleiðsluþáttanna kynnir Porter til sögunnar virðiskeðjuna, sem nú er ómissandi verkfæri í stefnumótunarvinnu fyrirtækja. Virðiskeðjan gefur til kynna hvað fyrirtækið gerir og í hvaða röð. Virðiskeðjan varpar ljósi á verðmætasköpunina og kostnaðinn við starfsem- ina. Skilningur á virðiskeðjunni er grundvallaratriði ef fyrirtækið ætlar að keppa á grundvelli skilvirkni og skiptir sömuleiðis miklu máli ef ætlunin er að ná forskoti á grundvelli aðgreiningar. Í bókinni er einnig fjallað um mik- ilvægi tækni við að ná samkeppnisforskoti og hvernig velja megi keppinauta og markhópa. Þá er fjallað um verðmætasköpun frá sjónarhóli virðiskerfis, samstarfs og samvirkni milli sjálfstæðra aðila. Að lokum er vikið að því hvað skipti máli í bæði sókn og vörn fyrirtækja. 3. The Competitive Advantage of Nations, útgefandi Macmillan Press 1990. Með þessari bók lýkur þríleik Porters um lyklana að samkeppnishæfni. Hér er sviðið stækkað og horft á samkeppnishæfni þjóða. Í fyrstu er greint frá þeim hugtökum og forsendum sem lagðar voru til grundvallar þeim rann- sóknum sem bókin byggir á. Saman myndar þessi grunnur „demant“ Porters sem varpar ljósi á samkeppnishæfni þjóða. Demanturinn gerir grein fyrir aðstæðum í framboðshlið og framleiðsluþáttum hagkerfis þjóðarinnar og einnig aðstæðum í eftirspurnarhlið kerfisins. Litið er til atvinnugreinanna, skipulags þeirra og einkenna fyrirtækjanna í landinu, ekki síst með tilliti til þeirrar samkeppni sem er innanlands. Jafnframt er horft til stoðkerfis, atvinnugreina og fyrirtækja sem geta stutt við þá verðmætasköpun sem er í tiltekinni atvinnugrein. Hér er fjallað um klasana sem Porter bendir á að skipti miklu máli í samkeppnishæfni þjóða. Í bókinni er einnig vikið að hlut- verki hins opinbera í að efla samkeppnishæfnina og skapa þær aðstæður sem ýta undir færni fyrirtækja til að ná árangri bæði heima fyrir og erlendis.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.